Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

[Longfic] Center tuyển chồng | Chương 1

Author: Beluntaka
Edit: Hina
Couples: Atsumina cùng vài cặp đôi xẹt qua


Chương 1: Thông cáo tuyển chồng!



Nói thật thì, đó không phải là quyết định của cô. Chỉ là vào một ngày đẹp trời, hay là mây đen u ám nhỉ, tùy tâm tình của cô thôi. Một người rất quan trọng đã từng thay đổi cuộc đời của cô, tự nhiên muốn gặp - chắc không có chuyện tốt lành đâu nhỉ - để bàn vài chuyện nho nhỏ - gặp riêng mới ghê chứ.

 Đúng như suy đoán, bố già Aki không có ý tốt, muốn thay đổi cuộc đời Acchan một lần nữa, lần đầu là chọn cô tham gia AKB48, còn lần này là muốn quyết định chung thân đại sự của cô.

Mà ai mượn ông ấy nhiều chuyện nhỉ, chuyện của người ta này với người ta kia đã sớm được quyết định rồi, biết là ổng muốn tốt cho Acchan nên mới để nghị nhưng nếu ông ấy làm người ta kia chạy mất, chẳng khác nào… bầm dập với Acchan… đúng là tự rước họa vào thân!!!

Mà nói thật thì lời đề nghị của ông ấy cũng không tồi.

- Acchan này, cháu đã có dự tính cho tương lai của mình chưa?? – Nhiều chuyện không, người ta tính gì không lẽ nói cho ông nghe hết sao!

Acchan im lặng không trả lời, vì thật sự cô ấy không hiểu lắm câu hỏi của bác Aki. Tương lai ư? Chẳng phải hiện tại cô đã thực hiện được ước mơ của mình, vậy bác ấy muốn nói về vấn đề gì?

Nhìn Acchan có vẻ không hiểu lắm, bác già mới nhẹ nhàng giải thích.

- À, năm nay cháu cũng lớn rồi, tính chuyện chồng con gì chưa?? - Trời ơi sốc thật nhe, hồi nãy nói úp úp mở mở, bây giờ có cần hỏi thẳng thế không, làm sao mà trả lời chứ!

Mà bác Aki không hỏi thẳng, thế nào Acchan cũng lảng sang chuyện khác, vì đây không phải là lần đầu bác ấy hỏi Acchan vì chuyện chồng con. Chồng con chi cho khổ, về với Takamina là ấm êm cả đời.

Có lẽ chúng ta nên điểm qua hoàn cảnh hiện tại một tí nhé. Hiện nay, xin thông báo là Acchan của chúng ta còn hơn hai tháng nữa là bước sang tuổi 30, 30 đấy nhé. Thật ra thì dàn senbatsu ngày nào của AKB48 đều đã lần lượt tốt nghiệp để theo đuổi sự nghiệp riêng của họ.

Giờ chỉ còn lại Acchan và Takamina thôi. Không phải họ không tốt nghiệp, mà vẫn chưa đúng thời điểm để nói ra điều đó, mặc dù hiện tại họ không thường xuyên tham gia các sự kiện, các buổi biểu diễn của AKB, nhưng họ vẫn là thủ lĩnh tinh thần của AKB. Theo Acchan và Takamina dự tính, đến khi các bé thế hệ sau, đủ sức đứng hoàn toàn trên đôi chân của họ thì hai người sẽ tốt nghiệp. Và ngày đó đến rất gần rồi!!

Khi bác Aki hỏi thẳng vấn đề, trong đầu Acchan chỉ hiện lên hình ảnh của một người…không nói chắc cũng biết là ai rồi. Trong mấy năm gần đây, hai người theo đuổi hai sự nghiệp khác nhau, thời gian gặp gỡ trò chuyện cũng ít dần đi, nhưng điều đó không quan trọng, vì Acchan biết trong lòng họ có nhau là được.

Lời đề nghị của bác Aki, làm Acchan nhớ đến một chuyện, mình đã tuyên bố nếu đến tuổi 30 mà chưa tìm được chồng thì sẽ dọn sang ở chung với Takamina, chỉ ở chung thôi sao?? Điều đó làm mặt Acchan đỏ lên, thời hạn cũng đã sắp đến rồi, liệu ai kia có còn nhớ chăng? Đảm bảo là không, vì theo tính cách tên ấy quá vô tâm, nhiều khi vô tình, chỉ mong sao lần này đừng thế.

Thấy Acchan vẫn bất động, bác ấy lại tiếp tục màn độc diễn.

- Bác hi vọng, cháu mau tìm được người tâm đầu ý hợp (tìm được lâu rồi bác già ơi). Nếu hiện tại cháu vẫn chưa có đối tượng, thì bác sẽ thay cháu tìm kiếm, chắc chắn đây sẽ là sự kiên lớn nhất năm của AKB48. Cháu không cần trả lời ngay… cứ từ từ mà suy nghĩ, hai ngày nhé.

Trời ạ, bảo người ta từ từ suy nghĩ, thế mà cho có hai ngày. Chắc kì này, Acchan không thể âm thầm dọn qua nhà Takamina rồi, phải công khai thôi, công khai, công khai đi.

Trở về với bao suy nghĩ trong đầu, việc đầu tiên cần làm chính là cô ấy phải biết tâm ý Takamina thế nào. Đúng! Trong lòng Acchan từ đầu đến cuối chỉ có một người, qua bao nhiêu khó khăn, từ một người không hề có tên tuổi, đến một ngôi sao tỏa sáng đầy màu sắc, họ luôn ở bên nhau. Giờ có thể nắm tay đi hết quãng đời còn lại hay không, chỉ chờ có một cái gật đầu của một người.

Mọi chuyện sẽ đi về đâu nếu người đó lắc đầu.

Đất dường như muốn sụp xuống, trời dường như thay đổi, khi Takamina nói về đề nghị của bác Aki.

- Tớ thấy tốt đó, cậu cũng nên kết hôn rồi. Chắc bác ấy sẽ tìm được một đối tượng tuyệt vời cho cậu. Sướng quá rồi còn gì!!

Sướng cái gì mà sướng chứ Takamina… Người mà Acchan muốn là cô mà. Nói thế khác nào mang tâm ý của người ta quăng xuống biển.

Nếu bầu ai làm kẻ khờ nhất chắc Takamina nhận hạng hai không ai nhận hạng nhất quá. Nữ hoàng thất bại ơi, thất bại chuyện gì cũng được, nhưng lần này mà thất bại là mất hạnh phúc cả đời đấy. Không biết cô ấy khờ giả hay giả khờ đây.

Acchan còn biết nói gì hơn nữa, không thể quá hạ mình nói rằng: “Mình muốn kết hôn với cậu, cậu là đối tượng hoàn hảo trong mắt mình”. Sự tự trọng của một người con gái không cho phép cô nói ra những lời như vậy, cô cũng muốn được người ta quỳ xuống cầu hôn như bao người con gái khác. Sao chỉ có một chuyện đơn giản như thế mà Takamina không chịu hiểu chứ.

Người ta thường nói giận quá mất khôn, tức quá rồi làm bừa, Acchan trong một phút tức giận đã đồng ý để bác Aki chọn chồng cho mình…

Thế là sau một ngày, thông cáo tuyển chồng của Center đã được truyền bá rộng rãi trong và ngoài nước. Với suy nghĩ táo bạo nhưng đúng đắn, không lẽ ngoài Takamina ra Maeda Atsuko này không tìm được người ưng ý sao, thiếu gì người muốn rước cô ấy về nhà. Nhưng Acchan ơi là Acchan, ngặt nỗi cô chỉ muốn về nhà của Takamina thôi.

Đặc biệt trên bảng thông cáo, có ghi một số điều kiện tuyển chọn do chính tay Acchan đặt bút, chỉ cần thấy bản thân phù hợp, ai cũng có thể đệ đơn tham dự. Với một ước mơ nhỏ nhoi, là mang Center về nhà. Hãy nhanh tay lên, thời hạn chỉ có một tháng mà thôi!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét