Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

Cho câu chuyện chưa kịp đặt tên!!!


CHƯƠNG 1: HẠ TUYẾT NHAN
-         Buông tôi ra! Các người là ai?? Các người muốn bắt tôi đi đâu… buông tôi ra…   Phụ thân, cứu con!! Cứu con! Mẫu thân… cứu Tuyết nhi…
    Nàng vùng vẫy và kêu khóc trong sự tuyệt vọng.Nàng không biết chuyện gì đang xãy ra, tại sao lại có một đám người xông vào nhà rồi thô bạo bắt nàng đi. Phủ Hạ gia từ bao giờ lại để cho những người này có thể tự do ra vào? Gia đinh đâu?Phụ mẫu của nàng đâu?

Và rồi nàng cũng đã thấy được họ.Nhưng họ không đến cứu nàng, chỉ im lặng rơi nước mắt đứng nhìn mà thôi.Tại sao mẫu thân nàng lại khóc nhiều như vậy? Tại sao trên gương mặt của phụ thân nàng lại toàn là vết thương? Tại sao Tiểu Đào, a hoàn thân thiết của nàng lại quỳ lụy van xin như thế?? Hàng trăm câu tại sao vang lên trong đầu nàng??
Cuối cùng nàng bị bọn họ ép lên một chiếc xe ngựa, không ai cứu nàng, không ai nói với nàng một câu nào… tất cả chỉ đứng nhìn và còn ánh mắt thương hại đó nữa. Cả phụ mẫu của nàng cũng thế! Nàng không cần họ thương hại, không phải họ bảo với nàng là họ yêu nàng, nàng là sự tự hào là niềm kiêu hãnh của họ. Giả dối!! Tất cả đều là giả dối! Yêu nàng mà mặc kệ đám người này bắt nàng đi hay sao??Trong mắt họ cuối cùng Hạ Tuyết Nhan nàng là cái gì??
Là một món hàng!!
Tuyết Nhan nở một nụ cười mỉa mai khi biết được sự thật đằng sau vụ bắt người vội vã. Nàng là niềm tự hào của Hạ gia nhưng cũng là họa sát thân cho cả gia đình này. Nguyên nhân không cần nói nàng cũng có thể đoán ra, vì nhan sắc của nàng là niềm mơ ước của hầu hết nam nhân trong thiên hạ và bất kì kẻ nào cũng muốn có được nàng. Nhưng xinh đẹp là lỗi của nàng sao, để cuối cùng chính vì sắc đẹp này mà nàng bị bán đi như một món hàng để gán nợ.
Vũ đại lão gia - thương nhân giàu có nhất nhì của Vệ quốc, cũng chính là người đã mua nàng về.Là mua?Hay chính hắn đã dùng thủ đoạn nào đó khiến phụ thân nàng lâm vào đường cùng, đến cuối cùng đành cắn răng bán con trả nợ.Đến lúc này thì vì nguyên nhân gì nàng cũng không muốn quan tâm nữa rồi. Bán con chính là bán con! Dù là tự nguyện hay bị bắt buộc thì phụ thân cũng đã bán nàng. Nàng là con của họ, sinh mạng này là họ cho nàng, thì họ cũng có luôn quyền bán nàng. Và Hạ Tuyết Nhan nàng đã không còn là người của Hạ gia, cuộc sống đại tiểu thư của nàng cũng chính vì thế mà rẽ sang một hướng khác.
Dù sau đó mẫu thân và Tiểu Đào có đến tìm nàng, nhưng nàng cũng không muốn gặp họ.Hạđại tiểu thư của họ đã chết rồi, người bây giờ tồn tại là ngũ phu nhân của Vũ gia, cùng Hạ gia không có bất kì quan hệ gì. Hạ Tuyết Nhan chính là con người như vậy, lãnh đạm và vô tình! Nhưng nếu nàng không như thế có lẽ nàng đã không tồn tại đến ngày hôm nay, những người đã tổn thương nàng, nàng không hận họ nhưng cũng sẽ không cho họ có cơ hội tổn thương nàng lần nữa.
-         Mẫu thân! Tuyết nhi xin lỗi người!! Tuyết Nhi không thể gặp người được! Tuyết Nhi đã không còn là nữ nhi bướng bỉnh đáng yêu ngày nào của người. Thà Tuyết nhi để người nghĩ con hận người còn hơn để người biết Tuyết nhi hiện tại sống như thế nào. Mà hơn hết Tuyết nhi muốn Hạ gia được bình yên. Có một “họa thủy” như Tuyết nhi thì Hạ gia sẽ chẳng bao giờ được an ổn.
---------------------------------------------
-         Ngũ phu nhân!! Ngũ phu nhân!!
-         A…
-         Cuối cùng phu nhân cũng tỉnh rồi! Làm nô tì sợ hết cả hồn.!
Ngũ phu nhân cũng thật lạ, trời mưa như thế mà cũng có thể ngủ quên trong lương đình, đã thế còn khóc nữa chứ. Mà cũng lạ, từ ngày ngũ phu nhân bước vào Vũ gia cô chưa bao giờ nhìn thấy nàng ta khóc, cô còn tưởng “họa thủy” này là người vô tâm vô phế, chỉ biết lả lơi câu dẫn nam nhân nữa chứ. Nhìn nàng ta khóc như thế, cũng có chút đáng thương.
-         Ta không sao? Chỉ là thời tiết mát mẻ, thoải mái nên ta mới ngủ một chút thôi. Còn mơ thấy một con mãng xà. Làm ta sợ đến phát khóc.
-         À! Thì ra là mơ thấy mãng xà!!
Có thế mà cũng khóc, uổng công Đông Trúc cô thương tiếc cho nàng ta.Đến ngủ mà cũng biết diễn kịch, đúng là hồ ly tinh.Nàng ta mới bước vào Vũ gia có 3 tháng đã làm cho Vũ gia gà chó không yên. Đúng là yêu nghiệt!!
-         Tất nhiên rồi! Chứ em nghĩ ta vì sao mà khóc!! A… lão gia chắc sắp về rồi! Em về chuẩn bị nước cho ta. Ta phải tắm rửa sạch sẽ để đón lão gia.
-         Vâng ạ!
Đông Trúc vừa bước ra khỏi mái đình thì nụ cười trên môi của Tuyết Nhan hoàn toàn biến mất.Ba tháng rồi, đã phải diễn kịch như thế ba tháng rồi, không biết những ngày tháng như thế này còn phải kéo dài đến bao lâu nữa.Nhìn khung cảnh mờ ảo sau màn mưa mà Tuyết Nhan không khỏi thở dài.
Vào thời điểm ấy, sau khi lên xe ngựa, náo loạn một lát thì nàng cũng đã bình tĩnh lại. Tuyết Nhan biết vào thời khắc đó nếu bản thân không tự cứu bản thân thì chẳng ai có thể giúp được nàng. Từ Hạ gia đến Vũ gia mất hai ngày đi đường, từng ấy thời gian cũng đủ để Tuyết Nhan thu thập đủ thông tin về Vũ gia.
Đứng đầu Vũ gia là Vũ Bá Nghiệp – mưu mô và xảo quyệt, hắn là một lão cáo già trên thương trường sở hữu hơn 30 tiền trang trên khắp Vệ quốc.Vũ Bá Nghiệp có bốn vị phu nhân và Tuyết Nhan có thể chuẩn bị trở thành phu nhân thứ năm.Nhưng vị chính thất đại phu nhân đã qua đời hơn15 trước, còn tứ phu nhân thì nửa năm trước cũng mất một cách bí ẩn. Vũ gia còn có hai thiếu gia và độc nhất một tiểu thư. Đại thiếu gia Quân Minh là con của nhị phu nhân, nhị thiếu gia Quân Chính là con của tam phu nhân, còn đại tiểu thư Quân Nhu là con của đại phu nhân quá cố. Hai vị thiếu gia, mỗi người đang quản lý 10 tiền trang, đang trong giai đoạn tranh giành xem ai là người xứng đáng thừa kế sản nghiệp. Còn về Quân Nhu tiểu thư thì dường như ở Vũ gia không có sức ảnh hưởng gì, sống như một cái bóng giữa sự rực rỡ, sôi nổi và đầy màu sắc của đại gia đình này.
Biết rõ được tình hình của Vũ gia, đột nhiên Tuyết Nhan nảy ra một ý tưởng để bảo vệ bản thân.Dĩ nhiên nàng sẽ không thể để bản thân bị vấy bẩn bởi môt lão cáo già và hai tên cáo con. Là nam nhân ai lại không háo sắc, nàng sẽ dùng chính điều này để cứu bản thân, dù cho tương lai nàng không còn là nàng, dù cho có bị mang tiếng là hồ ly tinh hay họa thủy thì đã sao.Với một người tứ cố vô thân như nàng, không ai yêu, không ai quan tâm thì tất cả đều không còn quan trọng.
Và đúng như Tuyết Nhan dự đoán, ba cha con nhà họ Vũ đã vì tranh giành một nữ nhân mà náo đến nhà cửa không yên. Cuối cùng vì nụ cười và câu nói của hồng nhan mà họ chấp nhận để nàng quyết định, ai giành được trái tim của Hạ Tuyết Nhan thì mới có tư cách trở thành phu quân của đệ nhất mỹ nhân. Dù sau đó, lão cáo già Vũ Bá Nghiệp đã âm thầm dùng tính mạng hơn 30 người của Hạ gia uy hiếp nàng lấy hắn, nhưng hắn cũng hứa với nàng nếu nàng chưa chấp nhận, hắn sẽ không chạm vào nàng. Và chính vì thế nàng đã trở thành ngũ phu nhân của Vũ gia.
Ban đầu Tuyết Nhan nghĩ mình có thể kéo dài thời gian để tìm người thật lòng vì nàng để dựa vào, đưa nàng rời khỏi đây. Nhưng nàng nhanh chóng nhận ra trong mắt của những người Vũ gia chỉ có nhan sắc khuynh quốc khuynh thành của nàng.Dù nàng luôn tỏ ra thân thiện, vui vẻ, nhỏ nhẹ lấy lòng từng người, từ Vũ lão gia cho đến nô tỳ Đông Trúc được sắp xếp hầu hạ nàng.Nhưng kết quả vẫn như vậy, nam nhân thì nhìn nàng với ánh mắt mê đắm, thèm muốn, còn nữ nhân thì ganh ghét đố kỵ. Dần dần Tuyết Nhan mất hết hy vọng, có lẽ nàng sẽ chôn vùi đời mình ở đây, sống một cuộc sống, môt con người không phải là mình và rồi ra đi như hai vị phu nhân trước đó. Đây không chỉ là số phận của nàng mà còn là số phận của nữ nhân bước vào Vũ gia.

CHƯƠNG 2: TIỆC MỪNG THỌ
Thời gian cứ lặng lẽ trôi qua, nói nhanh không nhanh mà chậm không chậm. Tuyết Nhan sống ở Vũ phủ cũng đã 5 tháng, đối với mọi thứ cũng có thể xem như là thân quen. Mọi người đối với nàng cũng đã thân thiết hơn nhiều. Giống như hai vị phu nhân trước đây hay đố kỵ, tranh giành từng câu nói với nàng thì giờ đây hay kéo nàng cùng họ đánh mạt chược, đôi lúc thì hỏi nàng bí quyết để lấy lòng Vũ lão gia. Tất nhiên Tuyết Nhan cũng chẳng hẹp hòi gì, với hiểu biết của nàng đã dạy họ không ít biện pháp, dù sao họ càng được lòng lão cáo già đó thì lão ta càng ít làm phiền nàng.Hai vị thiếu gia thì vô cùng ân cần,  không dám có bất cứ cử chỉ hay hành động nào quá phận. Hạ nhân trong Vũ Phủ đối với nàng thêm một phần tôn kính và quý mếm.
Mọi chuyện đều diễn ra vô cùng tốt đẹp, nếu người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ Tuyết Nhan rất hạnh phúc.
Chỉ là không chuyện gì tự nhiên mà có, để có được sự hòa thuận này nàng đã tự tạo cho bản thân nhiều vẻ mặt khác nhau. Trong mắt những người ở Vũ gia, nàng là một nữ nhân dịu dàng, nhu mì và lương thiện, thích giúp đỡ mọi người, đặc biệt là luôn vui vẻ,bao dung. Nhưng chỉ có mình nàng mới biết được ai là Hạ Tuyết Nhan. Còn Ngũ phu nhân mà bọn họ yêu quý nào có phải là nàng. Sống một nhân cách không phải của mình, sống một cuộc sống bản thân không mong muốn, vậy Tuyết Nhan có hạnh phúc hay không?
- Phu nhân! Người xem… bộ màu đỏ này đẹp hay là màu lam đẹp?
Đông Trúc lăng xăng với mấy bộ quần áo. Cô thấy bộ nào cũng xinh, phu nhân nhà cô mà mặc lên nhất định sẽ đẹp lắm đây. Phu nhân nhà cô chính là ngũ phu nhân mà trước đây cô luôn xem thường và đố kỵ. Nhưng nàng đã không vì sự ngang ngược và bất cẩn của cô mà trách phạt, chẳng những thế nàng còn cầu xin cho cô khỏi những trận đòn roi của đại phu nhân. Nàng vì cô mà bất chấp đối đầu với đại phu nhân thì cô làm sao mà không cảm động cơ chứ. Nàng không chỉ có bề ngoài nghiêng nước nghiêng thành mà còn có lòng dạ như bồ tát. Lần này Đông Trúc cô không theo nhầm chủ nhân, người xưa có câumột người đắc đạo, gà chó cũng thăng thiên. Ngũ phu nhân càng có địa vị thì cô càng có thể ngẩng cao đầu.
- Bộ nào cũng đẹp! Đông Trúc à… ta nên mặc bộ nào với có thể rực rỡ giữa đám đông đây?
- Màu đỏ! Dĩ nhiên là màu đỏ nổi bật nhất. Nhưng mà đại thọ lão gia chắc chắn mọi người đều mặc đồ đỏ… Ta thấy phu nhân mặc màu lam đi!! Mà cũng không được, vẻ đẹp của phu nhân say đắm lòng người như vậy, màu lam lại có vẻ không hợp. Hồng y đi! Cái này nhị thiếu gia đã tặng người tháng trước. Nghe nói được thêu từ sư phụ bậc nhất kinh thành đó… thiếu gia thật sự rất có lòng.
Tuyết Nhan đưa tay vuốt bộ hồng y rồi khẽ gật đầu. Không quá nổi bật, cũng không quá đơn giản. Hơn nữa y phục lại khá kín đáo, rất hợp với ý nàng. Tên thiếu gia Quân Chính này luôn tặng lễ vật khiến nàng hài lòng, có lẽ hắn là một nho sinh nên con mắt cũng tinh tường không ít.
Thật ra Tuyết Nhan cũng không phải có hứng thú gì với đại thọ lục tuần của Vũ Bá Nghiệp, chỉ là lần đầu tiên cũng lão cáo già mừng thọ, nàng không thể tỏ ra thờ ơ được. Phật ý hắn, không biết hắn sẽ đối xử với nàng thế nào! Không quan tâm cũng phải giả vờ quan tâm. Có lẽ nàng nên chuẩn bị một lễ vật nào đó… Nàng hiểu rất rõ, dù bây giờ ai cũng đối với nàng tốt, nhưng chưa chắc sẽ không quay lại làm hại nàng. Phụ mẫu nuôi nàng 18 năm còn có thể bán nàng, thì đám người không thân thích này sao có thể thật lòng tốt với nàng.  Vì an toàn… trước lấy lòng 1 phần thì sau khi họ yêu thích nàng thì nàng phải lấy lòng đến 10 lần. Trong mỗi mối quan hệ Tuyết Nhan đều tính toán rất kỹ, đối với người không có lợi cho nàng, nhìn nàng còn không muốn nói chi là quan tâm. Bây giờ đến cả nàng còn ghê tởm bản thân, “Hạ Tuyết Nhan ơi là Hạ Tuyết Nhan, sao ngươi có thể giả tạo như vậy??”
Tuy nhiên với đại thọ này, nàng cũng có một chút chờ mong. Vì đây sẽ là dịp hiếm hoi để nàng có thể nhìn thấy Quân Nhu đại tiểu thư. Từ ngày nàng vào Vũ phủ, nàng chưa bao giờ được nhìn thấy nàng ta, kể cả trong ngày đại hôn của mình. Nhưng lần này là đại thọ của lão gia, vị đại tiểu thư này dù thân thể có yếu đến đâu cũng không thể viện cớ mà vắng mặt. Tuyết Nhan thật sự muốn biết, người cuối cùng của Vũ gia này có khác gì với lũ cáo sói mà cô đối mặt hằng ngày hay không?
- Đông Trúc, đại tiểu thư…
- Nô tì đã dò la giúp phu nhân rồi. Đại tiểu thư nhất định sẽ đến! Nhưng sao người quan tâm đến cô ấy nhiều vậy?
Dĩ nhiên là Đông Trúc thắc mắc rồi, vì phu nhân nhà cô dù lúc nào cũng vui vẻ nhưng hầu hạ gần nửa năm cô cũng hiểu đôi chút, phu nhân chính là một người vô tâm. Không tìm đến nàng, nàng cũng sẽ không hỏi thăm đến.  Có lúc nhiệt tình thật, nhưng sau đó lại lạnh nhạt ngay. Dù tình cảm chủ tớ rất tốt, nhưng vẫn không được gọi là thân thiết, thân tín… đôi lúc Đông Trúc cảm thấy phu nhân đối với mọi người chỉ là gắng gượng, quan tâm cho có quan tâm mà thôi. Vì là suy đoán từ trực giác nên Đông Trúc chưa bao giờ dám nói ra. Cô bằng lòng tin tưởng phu nhân thật sự rất tốt với mọi người, nhưng đến mức quan tâm như đối với đại tiểu thư thì chưa từng có.
- Nàng ta là người duy nhất ở Vũ gia mà ta chưa gặp. Nghe nói nàng nhỏ hơn ta một tuổi, ta không có tiểu muội nên nghe đến nàng thì tự nhiên háo hức muốn gặp.
Tuyết Nhan nhẹ nhàng cười, thật ra cô chỉ là hiếu kỳ một chút, không biết ngoài hai tên cáo con ngạo mạn, lão hồ ly đó đã nuôi dạy ra một nữ nhân như thế nào?
- Phu nhân thật là tốt! Đại tiểu thư sau khi sinh không lâu đã mất mẫu thân. Vì là nữ nhi nên lão gia không thèm để ý đến. Giao cho bà vú và một tiểu nha tên là Xuân Mai hầu hạ. Tiểu thư nhiều bệnh, luôn ốm liệt gường nên rất ít ra ngoài. Đôi khi đám hạ nhân nhưnô tì lại quên mất nhà chúng ta còn có một đại tiểu thư.
Nói đến đại tiểu thư thì chỉ có thể thở dài, Đông Trúc chưa bao giờ thấy một tiểu thư nào đáng thương như thế mà người chị em tốt Xuân Mai của cô còn đáng thương hơn. Không gì khổ bằng làm nô tì mà còn là nô tì của một chủ nhân thất sủng.
- Nếu hay bệnh thế thì ta cũng nên đến thăm. Sau buổi tiệc em giúp ta chuẩn bị ít đồ bổ để gửi đến đó!
- Phu nhân thật tốt!
Đúng là tốt! Tâm tình của Tuyết Nhan lúc này thật sự không tệ. Nhiều bệnh có lẽ sẽ là một lý do hay để tránh khỏi thị phi, không biết đại tiểu thư đó có nghĩ thế không? Mà dù sao thì cũng tốt hơn cách cô luôn tỏ vẻ là người tốt như thế này. Chắc đến lúc nào đó cô cũng phải học hỏi vị đại tiểu thư này. Nhưng điều làm Tuyết Nhan vui hơn có lẽ là ít đi một người khiến cô phải giả vờ thân thiết, bệnh nhiều thì không tiện tiếp khách, quà đưa sang là được. Người ta đã bệnh thì chắc cũng không muốn nhìn thấy ngũ phu nhân như nàng xuất hiện ở biệt viện của nàng ta.
Đại tiểu thư vẫn chưa xuất hiện. Và dĩ nhiên Vũ lão gia sẽ chẳng vì sự vắng mặt của nàng ấy mà trì hoãn đại thọ lục tuần của mình. Có lẽ với hắn thì nữ nhi này có cũng được mà không có cũng chẳng sao.
Đại thọ vô cùng náo nhiệt với nhiều màn ca vũ đặc sắc. Khách mời hôm nay đều hiểu tâm ý của Vũ Bá Nghiệp, quà mừng không phải là kỳ trân dị bảo thì cũng có giá trị liên thành, còn không là mỹ nhân. Nhưng nếu là mỹ nhân thì thật sự có chút thất sách, vì mỹ mạo của đám mỹ nữ chưa ai có thể sánh ngang với ngũ phu nhân, dâng lên chỉ càng làm họ mất mặt mà thôi.
Đến lượt các vị phu nhân dâng lễ vật và điều tất nhiên là ai cũng chờ đợi quà mừng thọ của Tuyết Nhan.
- Không biết ngũ muội chuẩn bị bất ngờ gì cho lão gia. Lần đầu tiên dâng quà mừng chắc chắn sẽ không tầm thường.
Nhị phu nhân - Trần Kiều lôi kéo Tuyết Nhan đến giữa đại sảnh, nơi nổi bật nhất. Đại thọ lão gia là một cơ hội hiếm có để thể hiện cho mọi người thấy nàng cũng là một người vô cùng rộng lượng, đối với tiểu thiếp của lão gia vô cùng khoan dung. Dù cũng khá thích vị tiểu muội hiểu chuyện này, nhưng thích là thích… nàng ta vẫn là một mối họa. Nàng không sợ ngũ muội tranh giành yêu thương của lão gia, nàng chỉ sợ vì nàng ta mà Quân Minh và lão gia bất hòa sẽ ảnh hưởng lớn đến tiền đồ của nhi tử. Nếu Quân Minh quá si mê nàng ta, thân là mẫu thân nàng nhất định sẽ vì nhi tử loại bỏ chướng ngại. Gia sản Vũ gia chỉ có thể thuộc về mẫu tử nàng.
- Chắc chắn là không tầm thường rồi. Tấm lòng của ngũ muội đối với lão gia làm sao có thể cân đo bằng mấy cây nhân sâm linh chi cho được. Quá tầm thường…
Tam phu nhân – Liễu Linh Tâm cười rạng rỡ giật lấy đôi tay mềm mại của Tuyết Nhan và cũng nhẹ đảo mắt qua nụ cười ngưng đọng trên môi của Trần Kiều. Hai nàng đấu đá cũng đã hơn 20 năm, không còn gì gọi là mới mẽ, lần này có thêm một muội muội dĩ nhiên nàng càng không thể tỏ ra yếu thế. Liễu Linh Tâm không quan tâm đến sản nghiệp, nàng tin tưởng bản lĩnh của Quân Chính, cái nàng muốn chính là sự yêu thương của lão gia và cảm giác thõa mãn khi làm cho đối thủ thất bại. Như bây giờ nhìn vẻ mặt của Trần Kiều mà nàng vô cùng mát dạ. Nàng ta luôn ỷ mình là đương gia mà tiêu xài phung phí, mấy cây nhân sâm linh chi gì đó quý hiếm lắm sao? Chẳng có một chút tấm lòng nào với lão gia.
- Vở hí kịch do muội chuẩn bị cũng không có gì đặc sắc! Năm nào cũng diễn đi diễn lại một tuồng… lão gia xem cũng chán!
- Nhưng lão gia thích mà phải không?? Muội năm nào cũng đích thân giám sát, chuẩn bị còn hơn tỷ… đến quà mừng cũng là do Hạ Lan thay tỷ chuẩn bị!
- Ta là đương gia, phải quản lý, quán xuyến mọi chuyện trong ngoài của Vũ gia, đâu như ai kia… rất nhàn rỗi!
Hai vị phu nhân cứ ngươi một câu ta một câu, Tuyết Nhan vô tình bị bỏ sang một bên. Hai người tỷ tỷ này của nàng cũng thật kì lạ, khi không có lão gia thì thân thiết dù cho có châm chọc một vài câu cũng không ác ý. Nhưng khi lão gia xuất hiện thì họ lại… hao tâm tổn trí như vậy cuối cùng là vì cái gì? Tình yêu hay quyền lực? Tuyết Nhan thật sự không thể lý giải.
- Đủ rồi! Hai người làm ta mất mặt chưa đủ sao??
Vũ Bá Nghiệp gằn giọng. Nữ nhân đúng là phiền phức! Đó là lý do tại sao hắn bên ngoài phong lưu thành thói, nữ nhân bị hắn cường đoạt không ít, nhưng để trở thành Vũ phu nhân thì chẳng có mấy người. Lấy đại phu nhân là vì sản nghiệp bên ngoại của nàng ta, lấy Trần Kiều là do cha nàng ta làm quan nhất phẩm của Vệ quốc, còn Liễu Liên Tâm là ca kỹ nổi tiếng bậc nhất thời bấy giờ, tứ phu nhân bạc mệnh lại là một tài nữ nổi danh… về phần Tuyết Nhan thì chắc chắn là vì nhan sắc khuynh quốc khuynh thành. Với hắn nữ nhân chỉ như một bộ quần áo, hắn cần đẹp cần thể diện… nên hắn càng không cho phép đám nữ nhân này náo loạn dù đó là vì tranh giành trái tim hắn.
- Tuyết Nhan! Đến lượt nàng…
Sau đó hắn lại nhẹ giọng với Tuyết Nhan, nữ nhân này làm hắn rất thích thú. Thông minh, hiểu chuyện cùng vẻ đẹp mê hồn đó rất xứng đáng làm nữ nhân của hắn. Với nàng ta, sở thích chinh phục của hắn càng được thử thách nên hắn càng hứng thú. Đối xử với hắn, nàng vừa gần lại vừa xa… Có lẽ nàng là nữ nhân hắn kiên nhẫn nhất! Nhưng với bản chất hiếu thắng của Vũ Bá Nghiệp chắn chắc sẽ không từ bỏ con mồi, hắn quyết chí khiến nàng yêu hắn, quy phục dưới chân hắn.
- Tuyết Nhan bất tài, không có được sự săn sóc như nhị tỷ, cũng không hiểu sở thích của lão gia như tam tỷ. Nên chỉ có thể đàn một khúc nhạc, thể hiện tấm lòng của thiếp, mong lão gia đừng chê trách!
Phần quà mừng này chỉ do nàng tùy ý mà quyết định. Ngân lượng phải tích trữ cho chuyến đào tẩu nếu có thể trong tương lai nên Tuyết Nhu lựa chọn một phần quà đơn giản mà không cần tốn chi phí. Biểu diễn cái gì cũng không có khác biệt, nhưng trong cầm kì thi họa, có lẽ cầm là dễ dàng và phổ biến nhất.
- Hảo!!
Vũ lão gia thích thú vừa cười lớn vừa vỗ tay. Không khí của buổi tiệc cũng vì thế mà náo nhiệt hẳn lên. Hai phụ phu nhân cũng trở về ngồi bên cạnh nhi tử của mình, nhưng không quên tặng cho nhau vài ánh mắt cay nghiệt.
Đông Trúc mang lên một cây huyền cầm – vật đã được cô chuẩn bị từ rất sớm. Cô thật mong chờ màn biểu diễn này. Nhất định phu nhân nhà cô sẽ là ngôi sao sáng nhất. Cô từng nghe phu nhân đàn, âm thanh thật là êm tai. Nhất là từ khi nhị thiếu gia tặng phu nhân cỗ huyền cầm này, thì thanh âm càng làm người ta mê mẩn.
Tuyết Nhan nhẹ nhàng lướt những ngón tay ngọc ngà của mình trên dây đàn… âm điệu du dương vang lên… Đây là điệu khúc mà mẫu thân nàng rất thích, sinh thần hàng năm người đều đàn cho nàng nghe, rồi dạy nàng đàn. Nhưng năm nay, khi nàng gảy điệu khúc này, người còn nhưng cảnh xưa đã tan biến.
Từ một góc nhỏ của buổi tiệc, ánh mắt trong suốt u buồn lặng nhìn nữ nhân tuyệt trần đang thanh thoát lướt tay trên từng dây đàn. Rõ ràng là một lạc khúc nhưng sao nàng lại có loại ảo giác về sự tĩnh mịch và cô đơn, đôi lúc lại mang hơi hướng của tuyệt vọng. Làm ngũ phu nhân thì có gì không vui, cứ nghĩ nàng ta chỉ là một người ham hư vinh, nhanh thế đã bị phụ thân nàng thu phục, thật không ngờ bên trong vẻ đẹp khuynh thành đó lại mang cảm giác u uất đến như vậy. Xem ra lời đồn đại không nên tin một chút nào.
Người đang quan sát Tuyết Nhan không ai khác chính là Vũ Quân Nhu – đại tiểu thư của Vũ gia. Không ai biết nàng đến tự bao giờ và tất nhiên cũng không thể trách mọi người. Vì nếu Tuyết Nhan đẹp rực rỡ như đóa mẫu đơn thu hút mọi ánh nhìn thì Quân Nhu lại như một đóa sen trắng muốt, thanh nhã cao quý nhưng lại khiến người khác vô tình bỏ qua. Mà một phần là do cách sống khép kín và tách biệt của nàng, mọi người cũng dần thành thói quen là nàng sẽ chẳng bao giờ xuất hiện.
Nhân lúc mọi người đều hướng ánh mắt về Tuyết Nhan, Quân Nhu nhanh chóng đến gần bàn tiệc của phụ thân nàng, nhẹ nhàng hành lễ…
- Quân Nhu đến mừng thọ phụ thân… chúc người phúc như Đông Hải, thọ tỷ Nam Sơn. Chút lễ vật là tâm ý của nữ nhi…
- Được rồi, để đó đi!! Mau lui xuống đừng cản nhã hứng của ta!
Không đợi Quân Nhu nói hết câu Vũ lão gia đã bảo nàng lui xuống. Với hắn nữ nhi hoàn toàn không có cân lượng, nữ nhi cuối cùng cũng gả cho người ta trở thành người nhà kẻ khác. Với hắn không có lợi ích thì… không cần quan tâm. Nếu có chỉ là khi nào có thể gả nàng và hắn sẽ nhận được bao nhiêu sính lễ.
Tất nhiên Quân Nhu là người hiểu chuyện, ngay lập tức hành lễ rồi lui xuống. Sẽ chẳng ai nhớ đến nàng có đến, mọi người chỉ chú ý đến nữ nhân rực rỡ kia. Không để ý đến nàng… không quan tâm đến nàng… nàng còn thua một nữ nhân vừa được cưới về.. nàng chỉ là một người thừa của Vũ gia. Quân Nhu cười nhẹ mang theo một ít chua chát, nhưng đó là số phận của nàng, số phận của nữ nhân ở Vũ gia. Nàng vốn dĩ đã quen rồi.
Nhìn Tuyết Nhan một lần trước khi rời đi. Tuyệt vọng trong một lạc khúc, nữ nhân này phải đau khổ và khó chịu như thế nào mới có thể gảy điệu khúc xuất thần đến vậy? Chỉ một lần thôi, Quân Nhu sẽ không quên được sự diễm lệ và bi thương này. Tiếng đàn và Tuyết Nhan cũng từ đó mà nhẹ nhàng tiến vào trái tim Quân Nhu.
- Đứa trẻ này cũng thật đáng thương! Có điều quá không hiểu chuyện, xuất hiện ngay lúc này…đến âm thầm đi lặng lẽ.
Nhị phu nhân nói khẽ vào tai Quân Minh. Nữ nhi của đại tỷ cũng đã 17 tuổi mà lại chẳng hiểu chuyện, hèn gì không được lão gia yêu thương. Nhưng như thế cũng khiến nàng hài lòng, ít nhất trong cuộc chiến giành gia sản này cũng bớt đi được một người.
- Không có khả năng tranh giành! Không cần quá để ý!
Trả lời ngắn gọn nhất có thể, hiện tại mọi giác quan của hắn đều hướng đến Tuyết Nhan. Mỹ nhân ơi là mỹ nhân, sao nàng có thể chọn phụ thân của hắn. Hắn có gì thua lão ta?? Nhưng không sao, chỉ cần hắn nhanh chóng nắm quyền thì đến lúc đó… haha hắn nhất định phải có được nàng.
- Ả Trần Kiều đó chắc đang mừng vui vì Quân Nhu không được lão gia yêu thương, sẽ không thể cùng hai đứa tranh giành gia sản. Quân Chính à, con nên thân một chút. Nữ nhân trong thiên hạ không thiếu đừng vì một Hạ Tuyết Nhan mà phật ý phụ thân.
Bên này Liễu Linh Tâm cũng nhắc nhở nhi tử của nàng. Với nhan sắc như Hạ Tuyết Nhan, bảo Quân Chính từ bỏ cũng không dễ. Nhưng nàng tuyệt đối không để nàng ta ảnh hưởng đến quan hệ cha con, vợ chồng tốt đẹp mà nàng dày công xây dựng.
- Mẫu thân yên tâm! Chính Nhi làm việc tự có cân nhắc!
- Với con có khi nào ta lại không an tâm.
Quân Chính khác với Quân Minh, hắn ít nhất cũng có thể tạm xem như là chính nhân quân tử. Hắn hiểu rõ, nàng là nữ nhân của phụ thân nên hắn sẽ không vì ngưỡng mộ Tuyết Nhan mà có hành động tổn hại đến luân thường đạo lý. Tình cảm của hắn thiên về sùng bái nhiều hơn là chiếm hữu, nếu nàng đã chọn phụ thân, hắn sẽ thành tâm chúc phúc đồng thời cũng ở bên cạnh bảo vệ nàng. Dù nàng chưa bao giờ để hắn vào trong mắt, hắn cũng nguyện ý vì nàng mà làm tất cả.
Điệu khúc đã dừng lại… nhưng dư âm của nó vẫn khiến mọi người ngẩn ngơ. Rồi từng tràng vỗ tay vang lên không ngừng, lời tán thưởng tràn ngập, không thiếu một lời hay ý đẹp nào.
Nhưng với Tuyết Nhan mà nói đó chỉ là những lời sáo rỗng, tâm trạng nàng lúc này không hề vui thích. Khúc nhạc khiến nàng hồi tưởng quá nhiều về quá khứ tốt đẹp. Sau đó lại như ẩn như hiện nhìn thấy một thiếu nữ trong y phục màu trắng thuần khiết đến chúc thọ lão gia, đó phải chăng là đại tiểu thư?? Sao lại chọn lúc nàng gảy đàn mà chúc thọ? Ai cũng chăm chút lắng nghe vậy mà nàng ta có thể đến và đi trong thầm lặng, không hề bị chú ý. Nhưng chẳng lẽ điệu khúc của nàng chưa đủ để nàng ta có thể chuyên tâm lắm nghe? Càng nghĩ Tuyết Nhan càng bất mãn. Chắc chắn vị đại tiểu như này có khả năng cảm thụ âm nhạc rất kém mới không thèm để khúc nhạc của nàng vào tai.
Tuy có chút bực tức, nhưng nghĩ đến những gì nàng nhìn thấy, dù ở xa một chút nhưng cũng có cảm giác xót thương. Thật lạnh lùng! Mọi người đối với nàng ta thật lạnh lùng? Như vậy là người một nhà sao? Nànglại quên mất ở Vũ gia này vốn không tồn tại cụm từ người một nhà! Thân ảnh đơn bạc và mỏng manh đó thật khiến người ta càng thương cảm. Tuyết Nhan thấy mình hạnh phúc hơn nàng ta, ít nhất phụ mẫu nàng cũng rất yêu thương nàng, còn nàng ta luôn phải chịu sự lạnh nhạt của mọi người.
Đó là lần đầu tiên Tuyết Nhan và Quân Nhu gặp nhau, dù hai người đều đứng từ xa mà nhìn và ánh mắt chưa một lần chạm nhau nhưng cả hai đều để lại trong lòng đối phương một dấu ấn sâu sắc. Với Tuyết Nhan, Quân Nhu là một nữ nhân cô đơn, lẻ loi, sống thầm lặng trong sợ thờ ơ của mọi người. Còn với Quân Nhu, Tuyết Nhan sở hữu vẻ đẹp khuynh thành, say đắm lòng người nhưng lại ẩn chứa sự u uất và bi thương.
Sau màn tán thưởng của mọi người, Vũ lão gia còn đặc biệt muốn tặng Tuyết Nhan một món lễ vật trong những quà mừng thọ của hắn. Và dĩ nhiên Tuyết Nhan cũng không thể từ chối. Nàng xem qua một lượt lễ vật, ngẫu nhiên lại phát hiện một cuộn họa đồ. Hiếu kì nàng mở họa đồ ra xem, thì ra là họa một nữ nhân ngắm mưa trong lương đình. Dù chỉ họa lưng của nữ nhân đó, nhưng cảnh vật lại đủ để người xem cảm nhận được sự cô đơn, tĩnh mịch và đau thương. Tuyết Nhan bàng hoàng nhận ra điều gì đó… và nàng đã chọn cuộn họa đồ ấy.
Một sự tình cờ ngẫu nhiên, hay một sự cố ý sắp xếp… Tuyết Nhan không biết và cũng không muốn biết. Điều duy nhất mà nàng quan tâm chính là tình cảm trong bức họa! Chân thành và đơn giản, là sự  đồng cảm và thấu hiểu… thật ra là ai đang âm thầm quan tâm đến nàng? Liệu đó có phải là người nàng đang chờ đợi.
CHƯƠNG 3: TIỂU MIU HẮC TỬ
Sau khi Tuyết Nhan chọn được lễ vật mà nàng ưng ý thì nhanh chóng tỏ ý muốn rời khỏi bữa tiệc. Nàng có nhiều thứ không ưa thích mà trong đó rượu lại được xếp vào hàng đầu. Nàng càng không có hứng thú với đại tiệc của nam nhân, đối ẩm cái gì? Toàn là thảo luậnvề nữ nhân, rồi đem so sánh chiến tích. Vì thế mà nàng dằn sự chán ghét đến thỏ thẻ vào tai của Vũ Bá Nghiệp. Hắn ưng ý gật đầu cho nàng rời khỏi. Ban đầu hắn cũng không mấy vui vẻ, nhưng nhận thấy cử chỉ thân mật của nàng và ánh mắt ngưỡng mộ của đám khách nhân thì vừa lòng vô cùng. Nữ nhân này rất biết tạo mặt mũi cho hắn, lui vào trong cũng tốt, tránh để đám bạn hữu của hắn chia sẻ nhan sắc tuyệt trần của nàng. Nhưng trước khi nàng rời khỏi, đột nhiên hắn kéo nàng lại. Mất thế nàng ngã nhào vào lòng hắn.
- Tuyết Nhan! Sắp tới ta có một vụ làm ăn lớn ở kinh thành, sẽ rời khỏi phủ 3 tháng. Ta muốn khi ta trở lại sẽ nhận được câu trả lời mà ta muốn.
- Thiếp…
- Không cần vội! Nàng trở về đi!!
Được thả cho đi, Tuyết Nhan nhẹ mỉn cười, cúi đầu rời khỏi, cố gắng không lộ ra sự bất an trong lòng. Hắn cho nàng 3 tháng thời gian, là ép buộc hay thử lòng nàng? Không được! Nàng nhất định phải nhanh chóng tìm cách thoát thân, những tên cáo già như thế này lòng kiên nhẫn dĩ nhiên không lớn, xem ra nàng không thể sống bình yên ở Vũ gia rồi.
Lòng Tuyết Nhan như tơ rối, nên đi hay nên ở? Chấp nhận với hiện thực tàn khốc này hay vùng lên để tìm cho bản thân một lối thoát? Nhưng nếu nàng ra đi Hạ gia phải làm sao? Vũ Bá Nghiệp có tha cho người thân của nàng? Rồi chân trời góc biển ngoài kia có nơi nào cho nàng dung thân? Mà nếu nàng ở lại, phải cúi đầu trước hắn, nàng không cam tâm…
- Tuyết Nhan... Tuyết Nhan…
Do quá lo lắng  nên hầu như Tuyết Nhan không hề nghe âm thanh có người gọi nàng, đến khi Đông Trúc kéo tay mình, nàng mới giật mình nhận ra, là Quân Minh, hắn đang đuổi theo nàng.
- Đại thiếu gia, Tuyết Nhan không phải để người có thể tùy tiện gọi!
Hắn dường như không hề nghe nàng nhắc nhở, chỉ nhìn nàng say đắm rồi cười sảng khoái cùng tự tin.
- Tuyết Nhan, ta biết nàng không thật lòng lấy phụ thân ta. Không sao! Sau chuyến làm ăn này, Quân Minh ta nhất định sẽ có thể trở thành người nắm quyền… đến chừng đó, nàng không cần nhìn sắc mặt của bất kì kẻ nào! Nhất định, nàng phải đợi ta!
Hắn nhìn và cũng nghe thấy lời của phụ thân nói với Tuyết Nhan. Lão già này dám bức nàng, chứng tỏ nàng chưa phải là người của phụ thân. Chuyến đi này chỉ cần hắn thể hiện tốt, lão ta sẽ giao quyền thừa kế ra, đến chừng đó hắn nhất định sẽ đoạt lại Tuyết Nhan, Nhất định là thế!
Tuyết Nhan bất ngờ đến ngây người, không có chút phản ứng nào đến khi Quân Minh rời đi và Đông Trúc một lần nữa kéo tay áo nàng.
- Ngũ phu nhân, đại thiếu gia người…
- Hắn say rượu! Đừng quan tâm!
Nếu là trước đây, Đông Trúc nhất định sẽ khinh thường phu nhân, dùng sắc đẹp để câu dẫn nam nhân. Nhưng sự việc hiện tại, cô hiểu rõ… những nam nhân này luôn ức hiếp phu nhân. Cô muốn giúp người nhưng cô lại không biết giúp thế nào, ngay cả một lời an ủi hỏi thăm, cô cũng không dám lên tiếng. Thân là nô tì, cô dĩ nhiên muốn trung thành với chủ nhân… có điều phu nhân nhà cô… cô còn không hiểu nổi thì làm sao mà giúp đây??
Cười nhẹ với Đông Trúc, quá nhiều sự việc khiến Tuyết Nhan không biết nên phản ứng thế nào. Quân Minh, hắn đang hứa hẹn với cô à? Không! Chỉ là một tên nam nhân háo sắc, đến cả thê thiếp của phụ thân mà hắn cũng không bỏ qua. Hắn sao có thể thật lòng yêu thích nàng, hắn còn không biết Hạ Tuyết Nhan nàng cuối cùng là người như thế nào mà!
Một ý nghĩ vụt qua đầu Tuyết Nhan, nàng rùng mình! Sao nàng lại có thể nghĩ như vậy! Dù nàng không thể nói là người học sách thánh hiền, nhưng cũng là tiểu thư khuê cát được dạy dỗ đàng hoàng, không vì bản thân cũng phải nghĩ đến danh dự Hạ gia! Trên danh nghĩa cũng là thê thiếp của Vũ Bá Nghiệp, nàng không thể làm ra điều trái luân thường… dù việc đó có thể giúp nàng chạy khỏi cái lồng sơn son thiếp vàng này.
Có lẽ thấy Tuyết Nhan chưa đủ lo lắng, nên trên đường về lại xuất hiện thêm một kẻ chặn đường – Vũ Quân Chính.
- Ngũ nương! Lần này Quân Chính theo cha đến kinh thành 3 tháng, trong thời gian này người cố gắng bảo trọng. Ta có gửi đến…
- Tặng đồ vật khiến ta ưng ý thì làm được gì? Nếu cậu thật sự thích ta sao không tìm cách bảo vệ ta?
Tuyết Nhan thật sự tức giận. Nàng không nổi giận vì Quân Chính mà tức giận chính là vì quá phiền, quá khó chịu, mà hắn lại xuất hiện ngay lúc này, nói những lời dư thừa làm nàng càng khó chịu. Quan tâm nàng sao? Vậy đừng nói nhiều mà hãy làm cho nàng xem!! Đám nam nhân Vũ gia này không kẻ nào tốt! Toàn là một đám háo sắc, ép nàng, bọn chúng ép nàng đến phát điên lên mất.
Đông Trúc ngỡ ngàng… phu nhân nổi giận! Lần đầu tiên cô thấy phu nhân to tiếng như thế, chắc chắn đang rất đau đầu. Làm nữ nhân có lẽ an phận sẽ tốt hơn, phu nhân quá đẹp nên mới có nhiều rắc rối như vậy, lão gia không nói còn thêm đại thiếu gia rồi nhị thiếu gia… cô thật sự thay phu nhân lo lắng, thay Vũ gia lo lắng… sự việc này làm sao giải quyết đây.
Không chỉ Đông Trúc ngỡ ngàng, mà ngay cả Quân Chính cũng thế. Tuyết Nhan nói thế là có ý gì? Nàng muốn hắn bảo vệ nàng? Nàng… chẳng lẽ nàng cũng để ý đến hắn! Nhất định là như thế! Nếu đã thế hắn có nên giành nàng lại hay không? Quân Chính rất phân vân… một bên là phụ thân hắn kính trọng, một bên là nữ nhân hắn mơ ước, tôn sùng. Hắn phải làm sao mới đúng? Có lẽ hắn nên cùng đại ca giành quyền thừa kế, có được gia sản Vũ gia hắn mới có cơ hội và khả năng bảo vệ nàng.
-------------------------------
 Vũ gia hôm trước náo nhiệt là thế, qua hai ngày thì trở nên vắng lặng vô cùng. Vũ Bá Nghiệp dẫn hai nhi tử lên kinh thành làm ăn, nhị phu nhân thì lo công việc trong ngoài không có thời gian rảnh để ý đến nàng, còn tam phu nhân thì thư thả đi mua sắm rồi đi du ngoạn đây đó một cách rất thoải mái. Tuyết Nhan chính vì thế mà cảm thấy bản thân cũng thật sự quá nhàn rỗi, ngủ… ăn… rồi đi dạo hoa viên, đôi lúc nàng có suy nghĩ vấn đề của ba cha con nhà họ Vũ, nhưng nghĩ không thông nên cũng chẳng nghĩ nữa. Tuyết Nhan chính là như vậy, nàng sẽ không phí sức vào một vấn đề không thể giải quyết. Nếu nàng đã không có khả năng thì đành thuận theo tự nhiên, “thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng mà thôi”.
Không có việc gì làm nàng lại càng hay ngẩn người ở lương đình, đôi lúc thì khảy vài điệu khúc, nhưng sau đó lại không có tâm tình. Nếu có Tiểu Đào bên cạnh thì hay rồi, con bé luôn biết tìm trò chơi để nàng không buồn chán, dù Đông Trúc cũng tốt nhưng với nàng ta, Tuyết Nhan vẫn chưa dám bộc lộ con người thật của mình. Ở hoàn cảnh của nàng, trước sau vẫn không thể không cảnh giác với người xung quanh, nàng không muốn bị phản bội và nàng cực kì ghét bị phản bội, nên nàng sẽ không cho bất kì ai cơ hội làm nàng đau lòng.
Đến ngày thứ bảy của chuỗi ngày buồn chán đó, đã xuất hiện một niềm vui nho nhỏ… đây là sự kiện đầu tiên ở Vũ gia khiến cho Tuyết Nhan thật tâm mà nở một nụ cười.
- Đứng lại! Ta nói ngươi đứng lại có nghe không??
Đông Trúc đang gào thét đuổi theo một vật thể đen đen nào đó, có vẻ rất tức giận. Vật thể màu đen nhanh chóng phóng vào lương đình, nơi Tuyết Nhan đang luyện cầm, xem ra nó rất có linh tính! Nàng khẽ mỉm cười, cũng biết ẩn nấp lắm đây.
- Phu nhân người có thấy con mèo vừa chạy qua đây không?
- Có… nó chạy qua bờ cỏ bên kia rồi? Nó làm gì em mà em lại liều mạng đuổi theo như thế?
- Nó dám ăn trộm khoai lang trong bếp, em canh mấy hôm rồi mới bắt được đấy. Người cứ đợi ở đây… hôm nay em nhất định phải bắt được nó. Nếu không em không lấy tên là Đông Trúc nữa.
Nói đoạn cô hối hả đuổi theo, con mèo chết tiệc, dám giành khoai lang với cô, cô không bắt sống rồi hành hạ thì uổng cho cô sống trên đời mười mấy năm nay.
Tuyết Nhan cười rạng rỡ, dưới sự hỗ trợ của nàng, có lẽ Đông Trúc phải đổi tên rồi, đổi thành Đông Đông cũng rất dễ thương. Nhìn nha đầu đó mồ hôi đầy người, mệt đến không nói nên lời mà nàng lại thấy rất hài lòng, Tuyết Nhan chính là thấy người gặp nạn, không giúp mà còn lấy đó làm niềm vui. Dù sao mấy ngày này nàng cũng quá buồn chán vì không cần phải đóng kịch lấy lòng khắp nơi nên khó khăn lắm mới có chuyện thú vị một chút, nàng phải tận hướng chứ.
- Meo…
- À! Lo nhìn Đông Trúc mà ta lại quên mất tên tiểu bất điểm ngươi. Xem ra cũng thông minh đấy, không biết là của nô tì nào nuôi, hay là mèo hoang đi lạc??
Tuyết Nhan ngồi xuống, vuốt ve đám long đen huyền trên người con mèo. Cũng khôn lắm, biết quấn quanh chân nàng, trốn dưới gấu váy nàng. Xem ra giống như tiểu miu này đã được huấn luyện, nhưng nếu là mèo hoang thì bản năng sinh tồn có lẽ cũng lớn như thế.
- Có chiếc lục lạc này, xem ra chủ nhân của ngươi cũng sợ ngươi ham chơi đi lạc. Hắc tử?? Là tên của ngươi?? Người đặt tên cũng chẳng dụng tâm tí nào, cứ đen thì bảo là hắc sao?? Không đen chẳng lẽ gọi là Bất hắc tử!!
- Meo…
Nhìn như người và mèo đang tâm tình, Tuyết Nhan vui vẻ nói rồi lại nói, tiểu miu Hắc tử im lặng lắng nghe, đôi khi lại kêu lên thể hiện sự đồng thuận, cảnh tượng vô cùng hòa hợp. Phát hiện ra chữ khắc trên lục lạc, nàng liền đoán ngay là tên của tiểu miu này… xem ra là mèo của người ta, thế mà nàng còn định sẽ nuôi nó cho đỡ cô đơn. Vậy là nó không có phúc rồi, nhưng gặp nhau coi như cũng có duyên, nàng sẽ cùng nó đùa một lát.
- Đói đến mức phải đi trộm khoai, xem ra chủ của ngươi cũng không lo lắng cho ngươi chút nào. Đến đây ta cho ngươi uống canh!
- Meo meo…
Hắc tử kêu liên tục, có lẽ là thể hiện sự sung sướng sắp có ăn của bản thân. Tuyết Nhan ôm nó vào lòng, rồi nhẹ nhàng đến bên chiếc bàn trong lương đình. Khi nãy Đông Trúc có mang đến cho nàng chén canh sâm, nàng còn chưa uống. Vừa lúc có thể làm đồ để tẩm bổ cho tiểu miu ốm yếu này.
Có ăn dĩ nhiên Hắc tử chẳng quan tâm đến xung quanh. Có điều dù đói đó, nhưng nó cũng nhàn nhã đưa cái lưỡi bé xíu, liếm liếm nước trong chén. Ban đầu thì chậm rãi, nhưng thấy ngon quá hay sao mà liếm lấy liếm để làm Tuyết Nhan bật cười.
- Đói quá không cần giữ hình tượng rồi phải không? Nếu hôm nào cũng đến, ngươi sẽ luôn có canh gà mà uống.
Tuyết Nhan cười rạng rỡ, từ khi bước chân vào Vũ phủ, nàng chưa bao giờ thoải mái như thế. Đối với động vật nhỏ này nàng không có cảnh giác, cũng chẳng nghi ngại. Đôi lúc nàng tự hỏi, làm người sao lại khó đến như vậy, cùng chung gióng loài tại sao lại không yêu thương nhau lại có thể vì tiền tài quyền thế mà tranh giành hãm hại lẫn nhau. Với Tuyết Nhan, nàng không cầu giàu sang, cũng không cầu danh vọng, cái nàng theo đuổi cả đời có lẽ là chân tâm. Sẽ có nhiều người cho rằng nàng ấu trĩ nhưng nếu bắt nàng phải sống trong cảnh tranh giành hãm hại lẫn nhau, người nàng yêu thương lợi dụng phản bội nàng thì nàng thà rằng mình điên loạn đi. Tuyết Nhan nguyện là người điên mà hạnh phúc còn hơn làm người tỉnh mà đau khổ.
- Hắc tử, làm bạn với ta được chứ? Ta tên Tuyết Nhan, Hạ Tuyết Nhan! Mỗi ngày ngươi đến đây chơi đùa, nói chuyện với ta, ta sẽ cho ngươi khoai lang, cho ngươi uống canh gà. Sẽ nuôi ngươi thành một tiểu miu béo tốt!
Nàng xoa xoa đầu Hắc tử, không hiểu sao nàng cảm giác là con tiểu miu này hiểu nàng đang nói gì, nó có linh tính, đã được huấn luyện. Nếu bình thường nàng sẽ còn một chút nghi ngại về sự xuất hiện của nó, là kẻ nào đang muốn thăm dò nàng… lấy lòng nàng nên mới mang Hắc tử đến. Nhưng hiện tại Vũ gia chẳng còn ai, thì nàng có gì mà lo lắng cơ chứ. Ở nơi buồn chán này, có một người bạn như thế này nàng còn cầu mong gì hơn nữa. Xem như số phận chưa quá bạt đãi nàng.
- Meo..
- Ngươi đồng ý rồi đấy nha! Từ đây chúng ta…
- Con mèo đáng chết kia! Dám uống canh gà của phu nhân, để xem bổn cô nương làm thế nào trừng trị ngươi…
Đông Trúc nhìn thấy con mèo đen đáng ghét hại nàng chạy vòng vòng khắp hoa viên đang chễm chệ thản nhiên uống canh gà thì tức tối vô cùng. Trộm khoai lang thì còn có thể tha thứ… canh gà của phu nhân mà cũng dám uống!! Cô nhất định sẽ không bỏ qua!
- Meo meo…
Hắc tử giật mình, xù lông rồi phóng ra khỏi lương đình, mất hút sau bụi cây. Tiểu nha đầu Đông Trúc này, sao không xuất hiện trễ một chút, dọa tiểu miu chạy mất rồi. Không biết nó có quay lại không? Nhưng Tuyết Nhan cũng tạm hài lòng, cô tin duyên phận này sẽ chẳng ngắn ngủi như vậy.
- Phu nhân, để nô tì đổi chén canh khác cho người. Sau đó đi báo quản gia, để ông ấy điều động gia đinh bắt con mèo đáng ghét kia.
Tuyết Nhan khẽ nhíu mài, Đông Trúc cái gì cũng ổn, chỉ có việc nóng tính là không sửa được, làm việc cũng không suy nghĩ, hèn gì cứ hay phạm lỗi. Cũng may là hầu hạ nàng, nếu không sớm hay muộn cũng bị đuổi khỏi Vũ gia.
- Không cần! Ta thích con tiểu miu đó! Mỗi ngày chuẩn bị một củ khoai và một chén canh gà! Cứ giờ này mang đến đây cho ta!
Nói xong Tuyết Nhan thong thả rời đi. Hôm nay cũng không tệ, nàng hài lòng mà trở về phòng. Nàng thật mong đến ngày mai để có thể gặp lại Hắc tử đáng yêu đấy.
- Không bắt mà còn cho nó ăn. Hay phu nhân muốn vỗ béo nó, để giết thịt?? Thật sự không hiểu nỗi người…
Đông Trúc buồn bực rời khỏi đấy, cô chẳng hiểu con mèo đen ấy có gì hấp dẫn mà phu nhân lại đối tốt với nó như thế. Canh gà cho mèo uống thật quá phung phí mà. Nhưng nhìn vẻ mặt của phu nhân, chưa bao giờ vui vẻ như thế lại còn thể hiện sự yêu thích ra mặt nữa.  Cô thật ghen tị với nó, nhưng nó giúp phu nhân nhà cô vui vẻ cô cũng nên cảm ơn nó, mấy ngày nay phu nhân luôn u buồn làm cô thật lo lắng. Không biết trong 3 nam nhân đó, phu nhân đang tưởng nhớ đến ai??
-----------------------------
- Hắc tử đã về rồi à?
Quân Nhu nhẹ giọng hỏi. Xuân Mai bảo ra ngoài tìm tiểu miu nghịch ngợm Hắc tử, trở về rồi chắc là đã tìm được. Ở tây uyển các này chỉ có nàng, Xuân Mai và Hắc tử làm bạn, gần đây nó lại hay chạy ra ngoài, bị quản gia rượt đuổi mấy lần cũng không biết sợ. Nàng lại thở dài, có lẽ nàng đã quá nuông chiều tiểu miu này rồi.
- Nó về rồi! Không bị đánh mà còn được cho ăn no căng cả bụng. Đang nằm phơi nắng ở trước cửa ạ!
Xuân Mai đặt chậu nước nóng lên bàn, cô có chuẩn bị thêm ít thảo dược. Hôm nào tiểu thư cũng luyện bút thật lâu, nếu tay không ngâm thảo dược nhất định sẽ tê cứng. Đã vậy mà tên nhóc Hắc tử lại chạy rong khắp nơi, khiến tiểu thư lo lắng đã đành, hại cô phải đi tìm kiếm, không thể hầu hạ cận kề bên tiểu thư.
- Chắc là gặp được quý nhân! Cũng tốt… không bị đánh là tốt.
Có người thích nó là chuyện tốt. Hắc tử sinh ra số phận cũng không tốt như nàng, chọn tới chọn lui tại sao lại đầu thai làm mèo, mà lại là một con mèo đen cơ chứ. Người làm ăn cho là mèo không may mắn, gặp mèo đen thì càng xui xẻo. Vì thế mà từ nhỏ nó đã bị hắt hủi, nàng thấy đáng thương nên mang về chăm sóc. Như nàng, đã sinh trong một gia đình tranh giành khắc nghiệt mà số phận lại cho nàng là nữ nhân, nếu nàng là nam nhân mẫu thân đã không uất hận mà ra đi, nếu nàng là nam nhân thì… Quân Nhu lại thở dài, nữ nhân cuối cùng có gì không bằng nam nhân?
- Tên tiểu miu đen tuyền như thế cũng có người yêu mến. Nhất định tiểu thư cũng sẽ tìm được người…
- Đủ rồi! Ngươi nghỉ ngơi đi! Tất cả đều cũng đã mệt. Nhớ để ý đến Hắc tử đừng để nó làm sai.
Xuân Mai rời khỏi phòng mà tâm trạng bồn chồn khó an, tiểu thư nhà cô lúc nào cũng thế. Nếu người có thể nghĩ thông suốt cô sẽ không lo lắng như vậy. Theo tiểu thư bao nhiêu năm, người chính là thân nhân duy nhất của cô, cô sẽ không để tiểu thư khổ sở… Dù người nghĩ thế nào, cô cũng sẽ ủng hộ và bảo vệ người.
------------------------
Từ hôm ấy, ngày nào Tuyết Nhan cũng vui vẻ vì nàng đã có tiểu miu Hắc tử bầu bạn. Nó thật biết giữ lời hứa, cứ đúng giờ là nó sẽ phóng ra từ một bụi cây rồi chạy nhanh đến dụi dụi vào chân nàng, có lúc thì phóng cả lên người nàng. Nó thật sự quá nghịch ngợm rồi.
Chỉ mới 10 ngày, Hắc tử đã béo lên trông thấy. Đông Trúc vì cái bụng to tròn của nó là ấm ức, tiếc cho cô là nữ nhân, cô có muốn béo cũng không thể cho phép bản thân béo. Nếu không cô sẽ nói với phu nhân, cho cô ăn sẽ ít uổng phí hơn con mèo đen Hắc tử đó ăn.
Đợi Đông Trúc đi khuất, Tuyết Nhan liền ôm Hắc tử vào lòng, xoa xoa đầu nó, cưng chiều ngắt nhẹ lỗ tai nó… có lẽ hơi đau, nó liền kêu “meo” một tiếng rồi lại dụi dụi vào người nàng.
- Ngươi đấy! Chỉ giỏi lấy lòng người khác. Thử hỏi làm sao mà ta không yêu thích ngươi cho được chứ. Hay là bỏ chủ nhân của ngươi theo ta đi, ta sẽ cho ngươi thật nhiều cá… còn thường xuyên chơi đùa với ngươi, cho ngươi ngủ cùng ta nữa.
Tuyết Nhan ra sức dỗ dành, có lẽ 1 canh giờ với nàng lúc này đã không còn đủ nữa. Nàng muốn sở hữa con vật đáng yêu này.  Để nó nàng ngày ngày bầu bạn với nàng, còn với chủ nhân bên kia của nó, bất quá nàng sẽ tặng họ vài con mèo khác.
- Méo…
Hắc tử kêu lên tỏ vẻ không đồng ý. Tuyết Nhan thật phiền, nó đến đây 1 canh giờ mỗi ngày thôi đã bị nàng phiền cả buổi. Nó thà về với đại tiểu thư, nằm phơi nắng trước thềm nhà, đại tiểu thư rất yên tĩnh… nó cũng lười phải nghe vị ngũ phu nhân này tâm sự.
- Lại không chịu!! Đáng ghét!! Hạ Tuyết Nhan ta có gì không bằng chủ nhân của ngươi, cuối cùng thì ngươi là do nô tì nào nuôi? Của nhị phu nhân hay tam phu nhân? Hay ngươi ở chỗ Quân Minh hoặc Quân Chính? Cùng lắm thì là sủng vật của lão gia mà thôi.
Tuyết Nhan thoáng bất bình, nàng dỗ dành suốt 10 ngày nay mà tên tiểu miu này cũng chẳng động lòng. Đó là tính khí mà nàng ghét nhất của Hắc tử, luôn luôn không để nàng vào trong mắt, cao ngạo và lạnh lùng. Hôm nay nàng nhất quyết sẽ giữ nó lại, xem chủ nhân nhà nó có sốt ruột đến mức đến chỗ nàng đòi mèo hay không?
Đột nhiên có tiếng tiêu vang lên, âm thanh như có như không… Tuyết Nhan cũng không xác định rõ đó có phải là tiếng tiêu hay không nữa. Nhưng Hắc tử trong lòng nàng thì có phản ứng, nó vểnh tai lên… rồi sau đó nhanh chóng phóng ra khỏi lòng nàng.
Định bỏ chạy, không dễ dàng như vậy!! Chắc chắn là chủ nhân nó gọi nên mới vội vàng quay về. Lần này nàng nhất định sẽ không dễ dàng thả nó đi. Bất quá đối mặt với chủ nhân của nó mà bắt Hắc Tử về nuôi. Nàng là ngũ phu nhân, lại được lão gia sủng ái, chẳng lẽ có người dám chống lại nàng. Tuyết Nhan ơi là Tuyết Nhan, lần đầu tiên ngươi tự thừa nhận mình là ngũ phu nhân của Vũ gia lại là vì muốn tranh giành một con tiểu miu.
Vì thế mà Tuyết Nhan nhanh chóng đuổi theo. Hắc tử chắc cũng đoán được là bị nàng theo đuôi, nên đôi lúc nó dừng lại đợi nàng, hay là nó muốn dẫn nàng đi đâu đó? Dẫn nàng gặp chủ nhân của nó?
Nhưng sau đó lại mất hút sau một bụi hoa. Rõ ràng là nàng theo đến đây, sau có thể nhanh như vậy mà mất dấu. Nơi này thật lạ, nàng chưa đến bao giờ… Vũ phủ cũng có một địa phương xinh đẹp như thế này sao?
- Meo…
Hắc tử lú cái đầu tròn mũn của nó ra khỏi bụi hoa. Tuyết Nhan chớp chớp, thì ra là chui mất từ chỗ đó. Nó kêu nàng ư? Muốn nàng chui qua đó? Đâu có lý nào như vậy… Nhưng ngay lập tức nó thụt cái đầu vào trong, Tuyết Nhan vội vàng chạy qua đấy, có một chỗ trống, cũng không quá nhỏ, nếu cố gắng một cô gái mảnh khảnh như nàng có thể gượng ép mà chui qua. Nhưng cái này dẫn đi đâu?? Tuyết Nhan không có thời gian suy nghĩ, khi mà tiếng Hắc tử cứ xa dần… nó đang thúc giục nàng đây mà.
Mạo hiểm một lần vì thứ mình yêu thích cũng không có gì là lạ đối với Tuyết Nhan của trước đây. Từ khi nàng vào Vũ phủ chưa bao giờ vì sở thích của mình mà cố gắng, nên lần này nàng nhất định sẽ không bỏ qua. Chèn ép bản thân lâu quá, Tuyết Nhan cũng muốn một lần trở về với sự bốc đồng, ngây ngô trước kia của mình.
- Tiểu miu Hắc tử kia! Xem ngươi chạy đi đâu!! Đừng để bổn tiểu thư bắt được ngươi, nếu không nhất định sẽ đem ngươi cạo sạch lông rồi hầm với thuốc bắc tẩm bổ.
Nhìn bản thân quần áo xốc xếch, có đến hẳn vài chỗ rách, đầu tóc thì rối bù, trâm cài đã bị rớt mất thì vô cùng tức giận, nàng không nghĩ bản thân sẽ thành như thế này. Tất cả cũng vì Hắc tử, bắt được nó, nàng nhất định sẽ hành hạ một phen.
- Meo meo…
- Bắt được ngươi rồi, xem ta như thế nào trừng trị tiểu miu đang chết nhà ngươi.
Lúc này còn gì là hình ảnh của một đại tiểu thư khuê cát, còn đâu một ngũ phu nhân nhu mì hiền thục. Tuyết Nhan quay lại như lúc trước cùng Tiểu Đào thả diều bắt bướm, trò chơi nào hấp dẫn nhất định nàng sẽ không bỏ qua. Chỉ một mình Tiểu Đào mới biết mặt nghịch ngợm đáng yêu này của nàng, chứ còn trước mặt phụ mẫu nàng vẫn là một Hạ tiểu thư ngoan hiền lễ độ, dù có chút bướng bỉnh cũng không đến nỗi xơ xác như bây giờ.
- Méo méo…
Hắc tử hoảng hốt kêu liên hồi, khi Tuyết Nhan không nương tay nhéo tai nó, rồi còn vờ bóp cái cổ mèo nhỏ xíu của nó nữa cơ chứ. Nó thật sự sợ hãi!
Còn Tuyết Nhan thì thỏa mãn nở nụ cười chiến thắng…
- Xem ra Hắc tử rất được lòng người…
Một giọng nói thanh thoát ngân lên làm động tác của Tuyết Nhan sựng lại, ở đây có người??? Và chắc chắn đã thấy hết những hành động thất thố của nàng. Ngay tức khắc nàng ngẩng đầu. Hai mắt nàng chạm phải ánh mắt dịu dàng nhưng lạnh lùng của nữ nhân trước mặt. Đây chẳng phải là… là đại tiểu thư Vũ Quân Nhu hay sao?
- … phải không ngũ nương??
Quân Nhu lo lắng cho Hắc tử mới thổi tiêu gọi nó quay về. Ai ngờ người đến lại có thêm cả Hạ Tuyết Nhan – ngũ nương của nàng. Nữ nhân kiều diễm tuyệt sắc này, giờ đây lại ngồi trệt dưới đất, ra sức ức hiếp một con tiểu miu. Chẳng những thế trên mặt còn nở nụ cười ngạo nghễ. Còn đâu là ngũ phu nhân hiền thục đoan trang của Vũ gia?? Nữ nhân trước mắt nàng thật ra là người như thế nào?? Quân Nhu cảm thấy hiếu kỳ và thích thú vô cùng!
- Đại tiểu thư… vẫn khỏe chứ!!
Khó khăn lắm Tuyết Nhan mới có thể mở miệng, nhưng cuối cùng lại nói ra một câu chẳng ra sao. Chưa bao giờ nàng thấy mất mặt như thế, bản thân đang một trong tình huống vô cùng chật vật mà lại bị một nữ nhân không thể gọi là quen biết trông thấy. Nàng từng nghĩ cô ấy đơn bạc, cô đơn và đáng thương. Nhưng người đáng thương giờ đây chắc chỉ có nàng mà thôi. Đứng thật gần thế này, nàng chẳng cảm thấy cô ấy có vẻ gì là yếu đuối, lại toát ra một cỗ ngạo khí ngút trời, bên môi còn treo một nụ cười tựa như trêu chọc. Không đơn giản!! Ở Vũ gia không một ai đơn giản cả!! Tuyết Nhan hối hận, nàng thật sự hối hận vì đã đuổi theo Hắc tử đến đây. Nhưng nàng không biết rằng sau này nàng sẽ càng hối hận, hối hận vì nàng đã quen biết một nữ nhân tên Vũ Quân Nhu.
- Meo meo…
Trong tình cảnh này chỉ có Hắc tử là tỏ vẻ vui mừng. Vì nó đã hoàn thành nhiệm vụ của bản thân. Mang hai nữ nhân rất tốt, rất quan trọng của nó đã gặp nhau. Nó giỏi như thế, rất xứng đáng được thưởng một chén canh gà. Tâm trạng háo hức… nên nó lại kêu thêm vài tiếng…
- Meo meo…
CHƯƠNG 4: TÂY UYỂN CÁC
- Có vẻ Hắc tử đã làm phiền người. Mong ngũ nương bao dung cho, là do Quân Nhu dạy dỗ không tốt.
Dĩ nhiên Quân Nhu biết lời nói của ngũ nương nàng chỉ là muốn cho qua chuyện mất mặt này, nên nàng cũng không để ý. Mà nàng khá bất ngờ vì… ngũ nương lại có thể bị tiểu miu này biến thành bộ dáng thảm hại thế này. Để an toàn cho Hắc tử, nàng đành tránh nặng tìm nhẹ, nữ nhân trọng nhất là bề ngoài, người bị nàng trông thấy trong tình trạng này nhất định sẽ không vui. Ngũ nương là người thế nào nàng sẽ từ từ tìm cơ hội tìm hiểu, quan trọng bây giờ là tiểu miu mà nàng thương yêu còn đang nằm trong tay ngũ nương.
- Có lí nào như thế? Bổn tiểu thư phải mang nó hầm thuốc bắc tẩm bổ.
Á… Nói xong Tuyết Nhan mới phát hiện nàng đã lỡ lời. Tại sao có thể ở trước mặt một người có thể cho là xa lạ nói ra suy nghĩ trong lòng. Từ khi vào Vũ phủ, nàng chưa bao giờ mất cảnh giác như thế, tất cả cũng tại con tiểu miu này. Cố gắng nở một nụ cười rạng rỡ nhất có thể, Tuyết Nhan nhẹ nhàng xoa xoa đầu Hắc tử, rồi nhìn sang nữ nhân đang còn bất ngờ vì câu nói của nàng, không phải làm nàng ta sợ đấy chứ? Nhưng rõ ràng là nàng đang trong một bộ dáng vô cùng mất mặt, thế mà đại tiểu thư này lại có thể bỏ qua, nhìn dáng vẻ lạnh lùng không quan tâm đó… chẳng lẽ Hạ Tuyết Nhan nàng không đáng nhìn bằng một con tiểu miu.
- Ta đùa thôi. Đại tiểu thư không cần bận tâm!
Nhưng thôi, dù sao người ta cũng gọi nàng một tiếng ngũ nương, chẳng lẽ nàng lại chấp nhất. Tuyết Nhan cũng tự nhủ nàng làm sao có phước phần có một nữ nhi vừa xinh đẹp lại lãnh đạm như thế.
- Ngũ nương thật hài hước… vậy Hắc tử…
Quân Nhu giật mình, vẻ mặt khi nãy thật hung hăng, nào có giống tiểu thư khuê cát, dù trong mắt chỉ có tức giận không có sát ý thì nàng cũng bị ngũ nương làm cho thất thần. Mà cũng không hẳn là thất thần vì lời nói của người, có lẽ là vì thái độ nhiều hơn. Quân Nhu cứ nghĩ, sau khi bị nàng vô tình nhìn thấy dáng vẻ chật vật kia ngũ nương sẽ khôi phục lại vẻ dịu dàng chu đáo hằng ngày… thật không ngờ… Nữ nhân này trong mắt Quân Nhu, độ thú vị lại tăng thêm vài phần.
- Chắc đại tiểu thư cũng đã nghe qua câu, tội chết có thể miễn… còn về những cái khác. Ngũ nương ta phải mang về từ từ phân xử.
Lỡ rồi, dù sao nàng ta cũng đã nhìn thấy nàng, rồi còn biết luôn một chút tính cách thật của nàng, vậy Tuyết Nhan nàng cũng không cần che dấu. Dù sao với nàng, đại tiểu thư này cũng không có uy hiếp gì, nên nàng cũng không mấy quan tâm. Nhưng chuyện mất mặt vừa rồi… cũng là do con tiểu miu này gây ra, Tuyết Nhan làm sao có thể dễ dàng mà bỏ qua.
- Cái này…
Để người mang Hắc tử đi như vậy sao? Đến Tây Uyển các của nàng mà muốn mang đồ đi chắc chỉ có ngũ nương này nghĩ tới. Không phải họ sợ nàng mà chỉ là nơi đây vốn chẳng có gì quý giá để mang đi và thêm thái độ lãnh đạm của nàng cũng khiến mọi người không ưng ý để đến kết thân. Nên vật đáng giá ở đây ngoài đại tiểu thư nàng thì chắc chỉ có tiểu Hắc tử này, Quân Nhu đã tốn công chăm sóc, còn đặt vào đó không ít yêu thương, bị người ta mang đi cũng cảm thấy ít nhiều tiếc nuối.
Quan tâm?? Rõ ràng ngữ khí là quan tâm, nhưng ánh mắt  và cả vẻ mặt cũng bình đạm như vậy! Không phải Tuyết Nhan nàng tinh ý, có chút thông hiểu lòng người thì chắc cũng sẽ chẳng nhận ra một chút xao động thoáng qua ấy. Làm người lãnh đạm như thế buồn chán biết bao nhiêu? Dù nàng gần đây bị buộc thường hay diễn kịch, nhưng ít nhất diễn kịch cũng là có cảm xúc… có thể gọi là cuộc sống có một ít thú vị. Còn vị đại tiểu thư này, muôn thuở chỉ có một biểu hiện hèn gì nơi này lại vắng lặng, u buồn như thế. Đẹp thì sao? Không thu hút thì đẹp cũng bằng thừa! Nơi này đã thế, chủ nhân nó càng như thế.
Nhưng Tuyết Nhan lại quên mất, nàng chính là vì nhan sắc xinh đẹp và quá thu hút của nàng làm nàng vướng vào bao nhiêu rắc rối, đến nỗi bản thân khó giữ. Vậy nàng có tư cách gì mà nhận xét góp ý về con người của đại tiểu thư. Chẳng phải không lâu trước đó nàng còn ao ước được bình yên và thanh tịnh như nàng ta hay sao.
- Cứ quyết định như thế! Yên tâm, ta sẽ chăm sóc tốt cho Hắc tử.
- Ngũ phu nhân, xin dừng bước!
Tuyết Nhan sững người nhìn nữ nhân từ đâu phi ra chắn trước mặt nàng. Nữ nhân này… Đúng!! Đúng rồi!! Chắc chắn là nha hoàn Xuân Mai của đại tiểu thư. Trước đó nàng có nghe Đông Trúc nhắc đến vài lần, nha đầu đó bảo Xuân Mai cũng giống nó, là trẻ mồ côi, được đại phu nhân mang về Vũ phủ. Ban đầu Đông Trúc rất bất mãn vì Xuân Mai được sắp xếp hầu hại đại tiểu thư, nhưng đến nay thì nha đầu đó lại thương tội cho Xuân Mai, chủ nhân thất sủng thì nha hoàn làm gì có cuộc sống tốt. Nhưng xem ra chưa hẳn như vậy, thân thủ chẳng những tốt, sắc mặt còn hồng hào hơn cả đại tiểu thư. Chủ nhân chưa phản đối mà đã tự ý phi đến cản nàng, xem ra quan hệ chủ tớ này cũng thật hòa thuận tốt đẹp.
- Tại sao? Xuân Mai có ý kiến hay đại tiểu thư đối với ngũ phu nhân ta không vừa lòng.
Trước mặt đại tiểu thư, nàng đã không che giấu thì việc gì phải nhọc lòng che giấu, giả dối trước mặt một nha hoàn. Tuyết Nhan không muốn vận vào quyền thế gắn mắc ngũ phu nhân kia, nhưng vì có tiểu miu Hắc tử xem như cho nàng bá đạo một lần. Nàng chẳng có mặt mũi nào mà cuối đầu xin nuôi Hắc tử, mà chắc cũng chẳng thương lượng được nên cướp đi có lẽ là biện pháp tốt nhất.
Vị ngũ phu nhân này nào có cái khí chất mà Đông Trúc suốt ngày huyên thuyên với cô. Nhưng tính cách này làm sao ngũ phu nhân có thể giúp được gì cho tiểu thư. Có lẽ cô nên chú ý hơn.
- Đúng! Ngũ nương hoàn toàn có quyền đó. Là do Quân Nhu dạy dỗ không tốt. Xuân Mai mau xin lỗi ngũ nương.
- Là Xuân Mai có lỗi! Mong ngũ phu nhân tha thứ!
Tiểu thư đã tự tin như thế cô có gì phải lo lắng. Nhiệm vụ của cô là hỗ trợ người, thì không nên hỏi nhiều.
- Tốt! Những lời ngũ nương dạy, Quân Nhu sao có thể không nghe.
Nụ cười này là sao? Nhẹ nhàng lại xao động, mang một ít hương nắng mai trong ngày đông giá rét, một ít mùa xuân trên gương mặt lãnh đạm ấy… Tuyết Nhan, ngươi làm sao thế? Chỉ là một nụ cười của nữ nhân mà thôi, sao có thể làm ngươi mê đắm như thế? Đầu óc bỗng nhiên trở nên chậm chạp rất nhiều. Nàng tự trấn an bản thân, tự nhiên lại cười chắc chắn có điều bí ẩn. Đại tiểu thư, nàng ta đang muốn điều gì?
- Nhưng người định trong bộ dáng này rời khỏi Tây Uyển các?
Nét cười trên mặt Quân Nhu ngày càng đậm, nhẹ nhàng đến gần giúp Tuyết Nhan vấn vài sợi tóc vương vãi bên tai, thật không ngờ biến hóa trên mặt ngũ nương lại phong phú như thế, khi thì nhiệt tình thân thiệt, lúc lại ngang ngược bá đạo… ngay cả dáng vẻ thất thần cũng quyến rũ như thế. Với vẻ đẹp này, nàng thật sự không bất ngờ khi ba nam nhân của Vũ gia bất chất tình thân mà tranh giành. Nhưng nàng lại không biết, có lẽ chỉ khi đối diện với nàng, Tuyết Nhan mới trưng ra những bộ dạng thất thố thế này.
Quân Nhu biết Xuân Mai không nỡ, cô lại càng không muốn rời xa tiểu miu Hắc tử. Nhưng ngũ nương đã cương quyết như thế, nếu nàng thẳng thắn từ chối cũng không phải là biện pháp hay, cương không được thì đành phải dùng nhu. Những tiểu thư quen được nuông chiều này dễ đối phó hơn nữ nhân tâm kế thâm sâu.
- Ta…
Sững người trước cử chỉ thân mật của đại tiểu thư, nàng và nàng ta đã bao giờ đạt được mức độ thân thiết như thế.  Vô thức, Tuyết Nhan lùi ra sau vài bước, để lại tay Quân Nhu rơi giữa không trung. Nữ nhân này trước đó còn lạnh lùng như thế, nhưng lại có thể thân thiết  nhu mì ngay sau đó… Lòng Tuyết Nhan thật sự đang chạy loạn, tim nàng cũng đập nhanh hơn, trước giờ chỉ có nàng thay đổi thái độ làm người ta bất ngờ, sao hôm nay… trước đại tiểu thư nàng lại chẳng khác gì khúc gỗ, mặc cho nàng ta chạm khắc thế này.
Trấn tĩnh!! Phải mau trấn tĩnh lại. Rồi nhanh chóng, Tuyết Nhan nhìn lại quần áo của bản thân. Nếu bây giờ nàng cứ như thế này mà rời đi, nếu để hạ nhân trông thấy không biết sẽ bàn tán thế nào.
- Đúng là như thế này cũng thật thất lễ!
- Xuân Mai, mau chuẩn bị nước để ngũ nương tẩy rửa.
Ngay lập tức vẻ lạnh đạm ấy lại ngự trị trên mặt Quân Nhu. Nàng vốn không thích giả vờ và cũng chẳng muốn tỏ ra thân thiết với bất kì ai. Nếu nàng có thể dễ dàng trở thành một người khác có lẽ nàng đã không lạnh lẽo cô đơn ở Tây Uyển các này. Chỉ là nàng không hiểu vì sao khi nãy lại muốn trêu đùa một chút với ngũ nương thú vị này. Có lẽ trong những năm Quân Nhu sống trên đời, đây là người đâu tiên làm cảm thấy thích thú, người đầu tiên khiến nàng không đoán được tính cách. Có chút bất ngờ, nhưng tính tình ngũ nương thế này có lẽ sẽ gần gũi hơn một Hạ Tuyết Nhan cười cười nói nói thân thiện nhưng chẳng thật tâm để ý đến ai.
- Cái này…
Thay đổi gì mà còn nhanh hơn chóng chóng nữa thế. Đã quay lại với vẻ mặt ban đầu rồi. Hạ Tuyết Nhan nàng lại bị một con nha đầu kém hơn mình 1 tuổi trêu đùa, thật sự là tức chết nàng. Nhưng Tuyết Nhan không biết rằng với cách hành xử thất thường này của Quân Nhu lại nhẹ nhàng đi vào lòng nàng, khiến nàng nhớ kĩ. Một việc làm mà ba tên nam nhân của Vũ gia mất gần nửa năm vẫn không làm được, vậy mà Quân Nhu chỉ cần nở một nụ cười đã khiến Tuyết Nhan suốt đời không thể quên.
- Ngũ phu nhân, mời…
Lâu như thế cô chưa bao giờ thấy tiểu thư thoải mái và nói nhiều như vậy. Ngũ phu nhân cũng thật đặc biệt.
Thả cho Hắc tử đi, tiểu miu nhanh chóng phi về hướng biệt uyển cũng là chỗ mà nó ngày nào cũng nằm ở cửa phơi nắng. Hên là không bị mang đi, ngũ phu nhân cũng thật mạnh tay, ôm nó chặt như thế, không trốn được. Không biết tiểu thư có vì thế mà không cần nó không?
Nhìn tiểu miu nhanh chóng chạy đi, Tuyết Nhan không khỏi cười chua xót. Xem ra lòng của Hắc tử cũng không ở chỗ nàng, tranh về được còn ý nghĩa gì? Nhưng nàng sẽ không vì vậy mà yếu thế trước mặt đại tiểu thư. Thứ mà Hạ Tuyết Nhan nàng muốn, nhất định sẽ có được. Nàng chẳng phải đã nói sẽ để bản thân thể hiện tính đại tiểu thư một lần nữa sao, nên tất nhiên nàng sẽ không dễ dàng bỏ cuộc.
Không thấy bóng dáng Hắc tử nữa, Tuyết Nhan mới nhàn nhã theo chân Xuân Mai đi tắm rửa, bận rộn cả buổi như vậy, còn lấm lem bùn đất, nàng thật sự cần nghỉ ngơi thư giãn một chút. Tranh tiểu miu… xem chừng sẽ rất mất sức đây.
- Người cứ thong thả ngâm mình, y phục mới nô tì để ở đây!
- Không có màu khác à?
- Dạ không…
Nhìn y phục mà Xuân Mai chuẩn bị và hai lần gặp đại tiểu thư, nàng cũng có thể đoán được nàng ta chắc chắn chỉ thích màu trắng, rõ ràng là đơn điệu vô cùng.Màu trắng cũng không thành vấn đề, trang nhã thuần khiết, có điều không hợp với nàng mà thôi. Nhưng với đại tiểu thư thì… chắc chỉ có màu này mới thích hợp, nổi bật được tính cách của nàng ta. Có điều như thế sẽ nhìn nàng ta càng xanh xao và đơn bạc.
Nghĩ đến đại tiểu thư thì Tuyết Nhan không khỏi thở dài, có lẽ nàng chưa chuẩn bị tốt tâm lý mới bị nàng ta làm cho thất thần mấy phen. Xem ra Vũ Quân Nhu này không đơn giản như bề ngoài và thân phận, có lẽ nàng cần đề phòng nhiều hơn. Nhưng nàng ta có thể làm gì bất lợi cho nàng, bất quá sẽ lại trêu đùa nàng mà thôi…
Nhớ đến gương mặt thanh nhã, còn có cử chỉ ôn nhu khi vén tóc cho nàng của đại tiểu thư, Tuyết Nhan không khỏi đỏ mặt. Đại tiểu thư thật xinh đẹp, nhưng vẻ đẹp đó nếu không ngắm kĩ có lẽ sẽ chẳng phát hiện ra, nó như đóa hoa sen thanh nhã giữa một hồ nước phẳng lặng. Nếu nàng ta là nam nhân thì nàng… Tuyết Nhan!! Ngươi lại nghĩ vẩn vơ gì thế?? Mau tắm xong rồi rời khỏi nơi này…
- Xuân Mai… Xuân Mai…
Ra khỏi phòng, nàng liền muốn tìm Xuân Mai, nàng muốn nhanh chóng rời khỏi đây. Nhưng lại chẳng thấy bóng dáng của nha hoàn này. Tây Uyển các chẳng lẽ không còn nha hoàn nào khác, sao lại vắng lặng như thế? Bên cạnh nàng ngoài Đông Trúc còn có thêm 4 nha hoàn, xem ra đại tiểu thư thật sự không được yêu thương. Một mình ở Tây Uyển các, bề ngoài thì thật đáng ngưỡng mộ nhưng sự thật lại vô tình và phũ phàng. Trang trí ở đây cũng thật thanh nhã, so với Đông Uyển của các vị phu nhân thì ở đây có cảm giác rất đơn điệu, đồ dùng có vẻ thiếu thốn khá nhiều, không có vật nào là đáng giá.
Vòng vo một lát nàng cũng tìm được người. Đại tiểu thư có vẻ đang đợi nàng… ăn cơm chăng??
- Ngũ nương, người tắm có thoải mái không?
- Cũng không tệ!
- Tây Uyển không có gì đặc biệt, nhưng cũng mong ngũ nương có thể nán lại dùng với Quân Nhu một bữa cơm.
Quân Nhu nhẹ nhàng tiến đến nắm tay Tuyết Nhan, dẫn nàng đến bên bàn ăn. Nếu đã đến đây làm khách, nàng cũng phải làm hết bổn phận gia chủ, nhân tiện cũng để thương lượng một chút chuyện của tiểu Hắc. Mà ngũ nương vận y phục trắng có vẻ không hợp lắm, màu nàỳ chẳng làm nổi bậc được nhan sắc diễm lệ của người. Có lẽ màu hồng người mặc hôm đại thọ mới là tương xứng nhất.
- Vậy ta cũng không khách khí.
Người ta mà có lòng như thế sao nàng có thể từ chối. Ăn một bữa cơm mà thôi, cũng không phải là hồng môn yến gì! Ăn nhanh rồi mang tiểu Hắc rời khỏi đây, nữ nhân này dù cũng đáng để người khác thương cảm đồng tình, nhưng với khí chất thanh nhã có phần cao ngạo, khi gần khi xa này chắc chắn sẽ không muốn nhận sự thương hại từ người khác. Dù nàng rất có lòng muốn quan tâm, nhưng chắc gì người ta đã nhận.
- À đại tiểu thư, Xuân Mai đâu?
- Đang dọn dẹp!
Lại nữa rồi, mới vừa thân thiết như thế, giờ lại quay về vẻ lãnh đạm.  Nàng thật sự phải tập thích nghi mới được. Nhìn thức ăn trên bàn mà mà Tuyết Nhan không khỏi xót xa, đại tiểu thư của Vũ gia giàu có nhất nhì Vệ quốc lại có thể ăn uống đạm bạc như thế này. Đa phần là rau, chỉ có thêm cá và một ít thịt, so sánh thế nào cũng không bằng sơn hào hải vị mà nàng ăn hằng ngày. Cuối cùng những năm tháng qua, nàng ta đã phải chịu bao nhiêu ủy khuất, phải trải qua những ngày tháng vắng lặng và vô tình này như thế nào?
- Do Quân Nhu thích thanh đạm, người không cần vì thế mà thương cảm.
- Đâu có… ta hiểu mà!! Nhưng chắc vì thế mà Hắc tử mới chạy đi ăn vụn khắp nơi.
- Có lẽ… tiểu miu khá là ham ăn.
Tuyết Nhan sững người, sau đó nhanh chóng cười trừ. Không lẽ biểu cảm trên mặt của nàng lại rõ ràng như thế, trước đây nàng che giấu rất tốt mà. Do đại tiểu thư quá tinh ý, hay do trước mặt nàng ta… nàng mất đi năng lực phản kháng.
Ngũ nương  này cũng quá thật thà đi, bao nhiêu suy nghĩ đều viết lên nét mặt, không phải bình thường giỏi che giấu cảm xúc lắm sao? Ở Vũ phủ này, lão gia đối xử với nàng ra sao ai cũng biết, đâu cần phải ngỡ ngàng như thế. Nhưng nét thương cảm đồng tình này, có lẽ không có mấy người dành nó cho nàng. Xem như lòng dạ ngũ nương cũng không tệ. Nhưng vậy cũng tốt, nhờsự đạm bạc ở đây nên mới dẫn ngũ nương lạc chân đến Tây Uyển vắng lạnh này.
- À mà trong biệt uyển, chỉ có Xuân Mai thôi sao?
- Ngũ nương thấy có vấn đề??
- Chỉ là nơi này cũng khá rộng, chỉ một mình nha đầu ấy dọn dẹp cũng…
- Quân Nhu thích yên tĩnh…
- À… thì ra là thế!!
Tuyết Nhan cúi gầm mặt vào chén cơm, nàng quan tâm cũng bằng thừa, người ta đâu có cần. Đại tiểu thư chính là thích yên tĩnh, nàng nói nhiều rồi. Ăn nhanh để rời khỏi đây, không cần làm phiền đến không gian yên tĩnh của người ta. Tuyết Nhan cũng không hiểu nàng dỗi cái gì? Có lẽ lần đầu tiên nàng quan tâm thật lòng đến một người xa lạ, mà đại tiểu thư lại không có ý tiếp nhận nên nàng cảm thấy một chút ấm ức.
- Nơi này Quân Nhu chỉ có Hắc tử làm bạn…
Nghe thấy giọng man mác buồn của đại tiểu thư mà Tuyết Nhan bất giác cảm nhận tim mình nhói một cái. Nếu nàng mang Hắc tử đi có phải quá vô tình hay không, nàng ta ở đây vốn đã thiếu thốn đủ điều, nhất là tình thương… may mắn mới có một tiểu miu làm bạn, nàng còn vì sự yêu thích và vui vẻ của bản thân mà muốn mang nó đi. Nhưng ở Vũ phủ này, nàng cũng cô đơn và buồn chán lắm.
- Cái này… ta…
- Không bằng ngũ nương để Hắc tử ở lại đây, mỗi ngày người có thể đến đây vui đùa cùng nó. Hơn nữa, Tây Uyển các vắng người, đùa thái quá một chút cũng không ai để ý.
Quân Nhu biết ngũ nương của nàng trước mặt mọi người luôn tỏ ra nhu mì, nếu mang Hắc tử về cũng không thể thoải mái mà chơi đùa. Chi bằng nàng gợi ý để người cho Hắc tử ở lại, đến Tây Uyển các chơi cũng không phải là một ý quá tệ. Có điều như thế nơi này sẽ không còn được yên tĩnh như trước. Nhưng để người không mang tiểu miu đi, chỉ còn cách này.
- Nếu đại tiểu thư đã nói thế, ta sao có thể vô tình mà bắt Hắc tử đi!! Vậy thì đành làm phiền.
- Ngũ nương không chê là được!
Đề nghị của đại tiểu thư cũng không tệ, vừa không làm nàng ta mất vật cưng mà nàng cũng có thể thoải mái chơi đùa. Dù sao Tây Uyển các này khí hậu cũng rất trong lành, không ai để ý, nàng có thể là chính nàng. Có điều đối diện với đại tiểu thư mỗi ngày có vẻ khá khó khăn, nhưng tránh gặp một chút là được, nơi này cũng không nhỏ, đâu nhất thiết đến là sẽ chạm mặt.
Tuyết Nhan vui vẻ đáp ứng, mà quên mất vài phút trước đây nàng còn muốn ăn nhanh bữa cơm để mau chóng rời khỏi nơi này. Vậy mà giờ đây lại đồng ý mỗi ngày sẽ đến chơi. Tiểu miu Hắc tử này sức hút quả là không nhỏ, hay trong tiềm thức của nàng thật sự không bài xích việc kéo gần mối quan hệ với đại tiểu thư.
- Ăn nhiều vào!! Đại tiểu thư có vẻ gầy quá, còn xanh xao nữa…
- Cám… ơn, ngũ nương!!
Nhìn vẻ ngỡ ngàng của đại tiểu thư thì Tuyết Nhan đã vui càng vui hơn. Trong lòng nàng thoải mái, đối tốt với người khác cũng là lẽ bình thường. Xem chừng đại tiểu thư trước giờ chưa từng được đối xử ân cần như thế. Tội nghiệp, chắc thiếu nhiều tình thương lắm. Tuyết Nhan nàng nếu đã làm người tốt thì sẽ tốt đến cùng, quan tâm tiểu hài tử đáng thương này một chút.
Tuyết Nhan không nhận ra bản thân dần dần đã buông lơi cảnh giác, vô tình muốn đến gần, lại càng lúc càng gần hơn nữa. Tiểu hài tử? Cuối cùng, đại tiểu thư là tiểu hài tử hay chính Tuyết Nhan nàng mới là hài tử?Mấy ngày trước nàng còn buồn chán, vì sự thúc ép của Vũ lão gia, vậy mà giờ đây lại vì chuyện nhỏ mà vui vẻ. Nàng không biết rằng bản thân càng vô tư càng chân thật thì sẽ càng bị tổn thương.
Quân Nhu nhìn nụ cười rạng rỡ của ngũ nương mà lòng đột nhiên ấm lên một chút. Chưa từng có người vui vẻ ăn cơm chung với nàng, thì đừng nói đến gắp thức ăn cho nàng. Để ngũ nương thường xuyên đến Tây Uyển các, cuối cùng là đúng hay là sai.
Sau bữa cơm, Tuyết Nhan nhanh chóng rời khỏi, để lại một mình Quân Nhu đơn lẻ nơi mái hiên nhà. Không khí hòa hợp như thế liệu có còn tiếp diễn… ngũ nương có phải là mùa xuân hiếm hoi cho Tây Uyển lạnh giá này. Quân Nhu không muốn suy nghĩ, mọi chuyện cứ thuận theo tự nhiên là tốt rồi.
- Tiểu thư, ngũ phu nhân…
- Phải!
- Tiểu thư… ngũ phu nhân  có phải là một nữ nhân tốt??
- Ta không biết!!
Xuân Mai không biết từ bao giờ đã đứng ở phía sau Quân Nhu. Cô cảm thấy ngũ phu nhân không có vẻ gì là giả dối, nàng ta có thật lòng quan tâm đến tiểu thư?? Nàng sống trong Vũ phủ từ nhỏ, chưa thấy ai như nàng ta, kể cả tứ phu nhân lúc nào cũng nói nhân nghĩa đạo đức kia, cuối cùng quan tâm cũng chỉ là giả dối. Mong lần này mọi chuyện đều ổn!
CHƯƠNG 5: Ở CHUNG
Kể từ hôm đó, thì hầu như ngày nào Tuyết Nhan cũng đến Tây Uyển. Và dĩ nhiên nàng đến đó để chơi cùng tiểu miu đáng yêu Hắc tử chứ không phải để gặp đại tiểu thư lạnh lùng Vũ Quân Nhu kia. Nhưng mỗi ngày đều đến nên dù không muốn thì Tuyết Nhan cũng biết sơ qua về cuộc sống của đại tiểu thư Vũ gia này, cuối cùng chỉ có thể thốt lên hai từ - nhàm chán. Nàng không hiểu nàng ta làm sao có thể trải qua những ngày tháng tẻ nhạt như thế này những mười mấy năm. Không luyện thư pháp thì cũng là vẽ tranh, đôi lúc thì thổi tiêu với những khúc nhạc ưu buồn. Đại tiểu thư không cảm thấy sống như vậy là vô vị và uổng phí lắm sao??
Tuyết Nhan có thể nói là một người hoạt bát nên hằng ngày vô tình hay cố ý quan sát được cuộc sống tẻ nhạt của thì kia thì thật sự không sao chịu nổi. Cuối cùng đến ngày thứ 5 đành phải lên tiếng.
- Đại tiểu thư, sống như thế không buồn chán sao?
- Ý của ngũ nương??
- Luyện chữ, vẽ tranh, thổi tiêu… mọi chuyện đều một mình.
- Người thấy ở nơi này, có người thứ 2 làm cùng Quân Nhu.
- Đại tiểu thư xem ta là ma sao?
Nói xong Tuyết Nhan mới thấy bản thân lỡ lời. Sao đứng trước mặt nữ nhân này nàng luôn không kiềm chế được mà nói những câu ngớ ngẩn. Nhưng ánh mắt lãnh đạm của nàng ta làm Tuyết Nhan như phát điên lên. Nàng không chỉ khó chịu vì sự tự giam mình của đại tiểu thư mà điều làm nàng khó chịu hơn chính là nàng ta xem nàng như vô hình. Nàng đến đây chơi cũng đã 5 ngày liên tiếp rồi, ngoài chào hỏi nàng ta cũng chẳng nói thêm câu nào. Tại sao trên đời này lại có một người như thế? Chẳng lẽ thế gian này không gì có thể làm nàng ta hứng thú??
- Không có con ma nào lại xinh đẹp như ngũ nương!
- Thì ra đại tiểu thư cũng biết nói đùa! Được rồi, vì câu khen này của đại tiểu thư, mỗi ngày ta sẽ dành thêm thời gian luyện cầm và ăn cơm cùng người. Dù sao về Đông uyển cũng chỉ có mình ta ăn cơm.
Khóe môi Quân Nhu như có như không khẽ cong lên. Nàng nghĩ ngũ nương sẽ chịu đựng lâu hơn nữa mới chủ động bắt chuyện và tham gia vào cuộc sống của nàng. Không ngờ chỉ có ngày, xem ra nàng ấy thật sự là người sôi nổi, nhiệt huyết chứ không lạnh nhạt và
thích yên tĩnh như nàng. Cũng tốt, có nàng ấy đến đây nơi này cũng có thêm nhiều màu sắc, kể cả tiếng nói cười của nàng ấy cũng khiến Tây Uyển tràn đây sinh khí. Dù tĩnh mịch quá lâu, nàng cũng có chút không quen với sự đổi mới này. Nhưng nữ nhân như ngũ nương nàng thật sự hứng thú. Đôi lúc tinh tế, hiểu ý người khác, nhưng lại có khi hồn nhiên đáng yêu… là nữ nhân đơn thuần hay tâm kế quá sâu. Vì sự thú vị này mà Quân Nhu cũng không ý kiến khi nàng ta muốn bước vào cuộc sống đơn điệu này của nàng.
* Này, không nói xem như đồng ý rồi đấy! Ta sẽ nói Xuân Mai và Đông Trúc chuẩn bị.
Không nói gì tự nhiên bỏ đi là sao? Im lặng đồng nghĩa với đồng tình. Đại tiểu thư không nói gì xem như là không phản đối. Từ hôm nay Tuyết Nhan nàng có thêm việc để làm rồi, phải tìm hiểu xem nàng ta là người như thế nào? Dù sao hiện tại nàng không có nhiều việc để làm, đến đây cùng nàng ta bầu bạn cũng đỡ hơn lủi thủi một mình. Mong rằng sau này cũng có người làm bạn, nàng sợ rằng mình sẽ không chạy thoát, kỳ hạn 3 tháng không dài, cái gì đối mặt cũng phải đối mặt. Nếu không có cách nào, chắc nàng đành cam chịu số phận. Nàng không thể chỉ vì mình, nàng còn phải nghĩ đến Hạ gia… Làm nữ nhân đã là một nỗi khổ, là nữ nhân xinh đẹp lại càng khổ.
----------------------
- Ngũ phu nhân, người muốn đến đó ăn cơm thật sao???
- Đông Trúc, ngươi đã hỏi ta hơn 10 lần rồi…
- Nhưng mà… nơi đó thiếu thốn đủ thứ… rồi còn đại tiểu thư…
Đông Trúc thật sự không muốn phu nhân nhà cô đến đó, nơi Tây Uyển không phải là chỗ tốt lành. Nơi đó mà tốt thì đại tiểu thư sao mãi chẳng được ai để ý tới, luôn luôn bị lãng quên như thế.
-Nàng ta thế nào?
Không biết vì sao nhắc đến đại tiểu thư là Tuyết Nhan cảm thấy hứng thú lên hẳn. Không ngờ chỉ ba chữ đại tiểu thư này lại khiến nàng quan tâm hơn hẳn một đống hỗn loạn mà Đông Trúc ca cẩn cả một buổi chiều.
-Là một người kì hoặc, không ai biết đại tiểu thư là người thế nào? Nên tốt nhất…
-Là tìm hiểu…
-Nô tì thật hết cách với người. Lão gia sẽ không thích.
-Đông Trúc! Ít nói thôi, trước mặt ta đừng nhắc đến lão gia. Ta biết em muốn tốt cho ta, nhưng ta tự có cân nhắc.
Từ ngày phu nhân quay về từ Tây Uyển, cô cảm thấy người rất lạ. Giống như được giải thoát khỏi điều gì đó. Cảm giác là người vui hơn và chân thật hơn. Dù đối với mọi người vẫn thế nhưng với cô thì thân cận hơn nhiều. Có lẽ nơi đó khiến cho người thoải mái nhưng cô thật sự lo lắng. Là một nô tì tốt không thể khuyên chủ nhân thì chỉ có thể đồng hành. Nói đi cũng phải nói lại, phu nhân đến đó dùng bữa thì cô có thể theo hầu, cũng có nhiều cơ hội gặp Xuân Mai.
Tuyết Nhan nghiêm mặt nhắc nhở, bây giờ nàng không muốn nghe những điều không vui và người khiến nàng không thoải mái, ảnh hưởng đến tâm trạng của nàng, nhất là ba phụ tử Vũ gia. Nàng không có nhiều thời gian để có thể vì bản thân mình mà vui vẻ, nên nàng càng phải trân trọng. Mà Vũ phủ này chỉ có một nơi khiến Tuyết Nhan thoải mái đó chính là Tây Uyển.
Còn đối với Đông Trúc, có lẽ nàng sẽ tạo điều kiện để con bé trở thành thân tín của nàng. Dù sao nếu ở đây lâu dài, có người của mình vẫn hơn.
Mọi chuyện được Đông Trúc và Xuân Mai sắp xếp một cách nhanh nhất và chu toàn để Tuyết Nhan có thể ở lại Tây Uyển dùng cơm. Có lẽ chuẩn bị nhiều nhất là phần thức ăn, vì ngũ phu nhân chẳng thể ăn thanh đạm như đại tiểu thư. Nhưng mà để vận chuyển đồ ăn từ nhà bếp đến Tây Uyển thì có vẻ không tiện, Quân Nhu không thích ồn ào nên cũng không đồng ý cho Tuyết Nhan mang thêm tỳ nữ đến đây. Vì thế cuối cùng đành để hai nha hoàn thân tín đích thân xuống bếp nấu nướng cho chủ nhân.
Với Xuân Mai thì có vẻ không khó gì, vì mỗi ngày cô đều chuẩn bị cơm cho đại tiểu thư. Chỉ có điều bây giờ phải làm nhiều món hơn, toàn là đồ đắc tiền. Xem như ngũ phu nhân đến đây ăn cơm cũng mang lại không ít điều tốt cho tiểu thư, ít nhất tiểu thư sẽ không vì ăn thanh đạm mà xanh xao.
Còn Đông Trúc thì có phần luống cuống tay chân. Cô đã bao giờ phải đích thân xuống bếp thế này đâu. Không chỉ thế, mà còn phải canh tiểu miu ăn vụn, thật sự là phiền chết đi được.
Bữa cơm đầu tiên…
-Phu nhân người xem đây là món gà tiềm mà người thích… còn có cá hấp ngũ quả, không chỉ thế món này còn ngon hơn.
-Đông Trúc!!
Thấy đại tiểu thư nhíu mày, Tuyết Nhan vội vàng ngăn cản Đông Trúc tiếp tục huyên thuyên. Nàng thích náo nhiệt thật nhưng đại tiểu thư khó tính này thì không.
-À phải rồi, đại tiểu thư người nuôi Hắc tử từ bao giờ thế? Hình như nó được huấn luyện phải không? Ta thấy nó rất có linh tính…
Dù mới nhắc nhở Đông Trúc đấy nhưng sau đó không lâu Tuyết Nhan lại quên mất mà huyên thuyên. Dù sao nàng cũng không có thói quen im lặng quá lâu. Nhất là với đối tượng mà nàng muốn tìm hiểu, nếu đổi lại là lão cáo già kia thì chắc gì nàng đã nói.
-Ngũ nương, khi ăn cơm không nên nói chuyện!
“Hắc hắc” !! Nghe thấy đại tiểu thư không biểu cảm lên tiếng nhắc nhở rồi thản nhiên dùng cơm thì Tuyết Nhan không khỏi mất hứng, còn thêm tiếng cười khúc khích của Đông Trúc làm nàng ngượng đỏ cả mặt.
-Ăn cơm chứ có ăn luôn lưỡi đâu mà không nói chuyện!
-Người nói sao??
-Ta no rồi!
Tuyết Nhan tức giận đùng đùng bỏ đi. Thái độ của đại tiểu thư thế này làm sao có thể chịu nổi, đúng là trêu chọc người ta mà. Nhất là cái thái độ lãnh đạm vô tình đó làm như không liên quan đến nàng ta vậy. Ăn cơm thế này có khác gì ăn một mình, thật là tức chết nàng mà!
-Ngũ nương làm sao thế?
-Đại tiểu thư đừng để ý, nô tì sẽ đi xem phu nhân.
Đông Trúc che miệng cười vội vã đuổi theo. Thật sự không ngờ hai người này ở chung lại thú vị như vậy. Một nhiệt tình một lãnh đạm… có lẽ ngày tháng sau này còn nhiều điều thú vị. Cô không cần quá lo lắng, đại tiểu thư cũng không kì quái như lời đồn.
-Ta làm gì quá đáng?
Quân Nhu nhẹ hỏi Xuân Mai. Nàng thật sự không hiểu tại sao ngũ nương lại nổi giận bỏ đi. Nàng đã làm gì phật ý người? Nàng chỉ là lo lắng cho người mà thôi, nói chuyện khi ăn sẽ không tốt lắm cho tiêu hóa. Xem ra tính khí tiểu thư của ngũ nương không ít.
-Tiểu thư không cần quá để ý. Xuân Mai nghĩ ngũ phu nhân sẽ nhanh chóng nguôi giận.
-Ừ! Ta ăn xong rồi, ngươi dọn đi!
Xuân Mai thật sự nói không sai. Tuyết Nhan rất nhanh đã không còn tức giận nữa. Nàng lôi tiểu Hắc tử ra chơi đùa một lát là bao nhiêu bực tức đều quên hết. Nàng còn ngộ ra một điều là đối với người lãnh đạm như đại tiểu thư tức giận là không có hiệu quả, nàng ta sẽ chẳng giống như mẫu thân đến dỗ dành nàng, mua cho nàng hồ lô ngào đường, còn chọc nàng vui. Vì thế nàng không cần vì đại tiểu thư mà buồn phiền giận dỗi, nếu tính nàng ta đã như vậy thì nàng càng phải ngoan cố, xem cuối cùng ai phải chịu nhường ai.
Những buổi cơm tiếp theo diễn ra theo một kịch bản hoàn toàn ngược lại. Dù Quân Nhu có nhắc nhở thì Tuyết Nhan vẫn bình thản tiếp tục ăn rồi tiếp tục nói. Không nói chủ đề tiểu Hắc thì cũng sẽ nói về thức ăn, còn không thì Tây Uyển các thiếu thốn đủ thứ, có lúc lại nói về luyện chữ và nhạc phổ… dường như nàng chẳng bao giờ hết chủ đề để nói.
Ban đầu Quân Nhu cảm thấy rất khó chịu và phiền phức. Đó là ngũ nương của nàng, góp ý người không chịu nghe, nàng cũng không thể vì thế mà đuổi người đi. Không chỉ thế người còn ép nàng ăn đủ thứ, nàng lại không thể thẳng thừng từ chối. Cuối cùng đành cố gắng ăn nhanh để rời đi sớm một chút, mong là người có thể hiểu được mà lần sau sẽ nói ít lại. Nhưng có vẻ không có tác dụng, đến cả Xuân Mai có lòng tốt lên tiếng nhắc nhở 1 vài lần cũng không có hiệu quả. Nên cuối cùng Quân Nhu đành phải làm quen với việc ngũ nương sẽ nói rất nhiều trong bữa ăn.
Nếu đã chấp nhận làm quen thì sau đấy cũng không quá khó khăn với Quân Nhu. Tiếng của ngũ nương rất êm tai, khi dịu dàng có lúc lại lảnh lót… cứ như một nhạc khúc nào đó. Những chuyện người nói cũng khá thú vị nghe một chút cũng không cảm thấy nhàm chán. Nhưng Quân Nhu không biết rằng có một số thói quen không nên hình thành vì nếu như thế khi mất đi sẽ khiến bản thân rất hụt hẫng.
-Tiểu thư, gần đây người ăn nhiều hơn. Nhìn cũng hồng hào hơn.
Xuân Mai nhẹ nhàng để chậu nước ngâm tay lên kệ. Tiểu thư gần đây quả thật sức khỏe tốt hơn rất nhiều. Chắc là do thức ăn nhiều dinh dưỡng hơn và ngũ phu nhân ngày nào cũng hoạt náo khiến buổi cơm sôi động hẳn lên. Ban đầu cô cứ nghĩ tiểu thư sẽ khó chịu mà hạ lệnh tiễn khách. Thật sự không ngờ, tiểu thư nàng lại có thể chấp nhận sự ồn ào này.
-Có lẽ nên cám ơn ngũ nương.
-Nô tì sẽ chọn vài lễ vật tặng cho ngũ phu nhân.
-Đưa người đến thư phòng của ta, xem người thích món nào đều có thể lấy.
-Vâng ạ!
Tặng lễ vật là một ý kiến không tệ. Đúng là gần đây nàng ăn cơm ngon miệng hơn hẳn. Ngũ nương thường xuyên ra vào Tây Uyển làm không khí nơi này không còn tĩnh mịch, còn thường xuyên cùng nàng nghiên cứu âm luật, cũng có thể xem như tri âm. Mà nàng không có vật gì quý giá, những món trong thư phòng của nàng cũng không sai, ngũ nương là người am hiểu thi từ ca phú… chắc người sẽ không chê.
Quân Nhu ngâm tay một lúc cảm thấy thoải mái vô cùng, sau đó thông thả tiến về phía thư phòng. Có lẽ ngũ nương cũng đã chọn được thứ mà người thích. Nàng đoán có thể là nhạc phổ, nơi đó không ít nhạc phổ hay. Còn không là thư họa, nàng sưu tầm cũng không ít bút tích của những tài tử nổi tiếng.
Nhưng không ngờ cái hiện ra trước mắt Quân Nhu lại là một mớ hỗn độn. Những kệ sách ngã ngổ ngang, thư họa lộn xộn trên mặt đất, một số ít trong đó còn bị mực vấy vào. Mặt Quân Nhu dần đen lại… chuyện này cuối cùng là như thế nào??
-Hắc tử, lần ta xem ngươi trốn lần này trốn đi đâu!!
Tuyết Nhan bật dậy giữa đống sách ngổn ngang, tay còn cầm một trục uyển đang chuẩn bị đánh một đám nhiều lông lẩn trốn trong đám sách.
-Hạ Tuyết Nhan!!
Quân Nhu gằn giọng thật trầm, âm thanh có sức sát thương vô cùng mãnh liệt. Không chỉ khiến cho Tuyết Nhan giật bắn người mà đến cả Hắc tử cũng hoảng loạn, nhanh chóng thừa cơ phóng ra cửa sổ.
Nhìn vẻ mặt đen không thể đen hơn được nữa của đại tiểu thư khiến Tuyết Nhan không khỏi kêu khổ. Cũng tại con tiểu miu đáng chết, nếu nó không đột nhiên nhảy ra cào rách váy áo của nàng thì sao nàng có thể cùng nó đại chiến ở thư phòng. Kẻ gây ra họa thì bỏ chạy, còn một mình nàng ở lại đối mặt với đại tiểu thư. Nàng ta gọi thẳng tên nàng chắc chắn là rất tức giận. Phải làm sao đây?? Người ta có lòng tốt tặng quà cho nàng, vậy mà nàng lại làm cho mọi thứ trở nên thế này.
-Sao lại như thế này?? Nô tì mới pha trà có một chút thôi mà.
-Cái này… ta chọn được rồi. Xuân Mai giúp ta thu xếp lại nha…
May mắn thay Xuân Mai đúng lúc xuất hiện từ sau lưng đại tiểu thư, với tình huống hiện nay, chạy là thượng sách. Tuyết Nhan sợ bản thân ở lại lâu hơn không biết đại tiểu nổi giận có đem nàng ra làm thành dạng gì. Nên vội vàng bỏ chạy, đợi nàng ta hết giận rồi mới đến tạ lỗi sau.
-Ngũ phu nhân… tiểu thư… chuyện này.
Nhìn ngũ phu nhân vội vàng bỏ đi rồi nhìn đến vẻ mặt tối sầm của tiểu thư thì Xuân Mai không khỏi than thầm. Quan hệ vừa tốt lên được một chút… vậy mà…
-Ngươi dọn dẹp!! Vài ngày tới ta muốn yên tĩnh.
Quân Nhu thật sự nổi giận. Nàng không biết bao lâu rồi bản thân không nổi giận. Rõ ràng là rất tức giận nhưng lại không biết làm như thế nào để phát tiết ra. Ngoài gằn giọng kêu tên của ngũ nương nàng thật sự không biết phải làm sao. Quân Nhu bình thường sẽ chẳng bao giờ vô lễ gọi thẳng tên nữ nhân của phụ thân, nhưng từ khi ngũ nương đến Tây Uyển này không chỉ nơi này thay đổi mà tâm tình nàng cũng dần biến đổi, có vui vẻ có buồn phiền giờ lại thêm tức giận. Vì vậy nàng cần thời gian để điều chỉnh cảm xúc một chút. Không thể để nó vượt qua giới hạn. Nhưng sau đó nếu tinh ý sẽ phát hiện trên ý cười trên khóe môi Quân Nhu… “có cần chạy nhanh như vậy? Nàng sẽ ăn thịt người sao??”
Tuyết Nhan chạy một mạch về đến lương đình mới dừng lại, thở hổn hển. Rõ ràng không có người đuổi theo nhưng nàng lại không thể dừng chân lại. Đại tiểu thư thật sự quá đáng sợ, ánh mắt lạnh lùng đó làm nàng nổi gai ốc. Nũ nhân này đúng là không thể chọc giận. Có lẽ một thời gian nữa không thể đến Tây Uyển rồi. Quan hệ mới vừa được cải thiện, chưa tìm hiểu được nàng ta là người ra sao mà đã chọc giận người ta. Tuyết Nhan ơi, ngươi thật là thất bại.
Ngồi nghỉ một lát trong lương đình, Tuyết Nhan mới chú ý đến cuộn quyển trong tay nàng. Khi nãy vội vàng nàng đã mang nó đi, không biết trong này là bút tích của danh nho nào. Đã làm loạn thư phòng người ta còn hiên ngang mang đồ đi. Đã nhận đồ thì sao có thể tránh mặt, đợi vài ngày nàng phải đến tạ lỗi. Mong đại tiểu thư sẽ bao dung mà không chấp nhất.
-Họa đồ này…
Cuộn quyển được mở ra nàng không khỏi bất ngờ. Người trong tranh không phải là nàng sao??? Cảnh nàng ngẩn người ở lương đình! Bút tích này không khác là bao so với cuộn quyển mà nàng chọn ở tiệc đại thọ, chỉ có bức họa đồ này vẽ cả khuôn mặt của nữ nhân trong tranh. Và tất nhiên Tuyết Nhan sao có thể không nhận ra nữ nhân đó chính là nàng. Đại tiểu thư vẽ nàng?? Sao lại có thể như vậy??
Nàng từng nghĩ rất nhiều về người đã vẽ nàng, người đã âm thầm quan sát nàng. Có thể là Quân Chính? Nhưng nàng không thể nào liên tưởng được đấy lại là Quân Nhu.Tại sao lại có thể như thế?? Đại tiểu thư có ý gì?
Tuyết Nhan từng có suy nghĩ là có người theo dõi điều tra nàng, nhưng cái mà họa đồ thể hiện không chỉ đơn thuần là cảnh vật mà còn là cái hồn của nữ nhân trong tranh. Sự cô đơn, chờ đợi và nhớ mong… nếu như không có sự đồng cảm sao có thể vẽ được thần thái này? Đại tiểu thư thật sự quan tâm nàng hay có ý đồ nào khác.
Đã như thế này, nàng không thể nào làm ngơ. Nàng càng phải tiếp cận đại tiểu thư, nàng muốn xem nàng ta cuối cùng là muốn như thế nào??
Tất nhiên Tuyết Nhan không thể chờ vài ngày để đại tiểu thư nguôi giận như dự tính ban đầu. Nàng chỉ có thể mặt dày mà tìm đến, xin lỗi sớm một ngày thì có thành ý thêm một chút.
-Xuân Mai, sao tỷ lại cản đường ngũ phu nhân.
-Xin lỗi. Tiểu thư trong người không khỏe, không tiện tiếp khách nên mấy hôm nay mong ngũ phu nhân thông cảm.
-Ta cũng không phải là khách. Đại tiểu thư không khỏe ta càng nên vào thăm.
Biết rõ sẽ không dễ dàng có thể xin lỗi, nhưng có nghĩ Tuyết Nhan cũng sẽ không nghĩ là nàng sẽ bị Xuân Mai chặn ở ngoài cửa, đến mặt của đại tiểu thư cũng chưa nhìn thấy. Thế này làm sao mà xin lỗi cơ chứ.
-Là ý của tiểu thư, Xuân Mai không thể làm trái.
Thấy Xuân Mai cứng rắn thì Đông Trúc không biết nói sao để giúp đỡ phu nhân. Không phải hôm qua vẫn tốt sao?? Chắc chắn là có chuyện gì rồi. Hai người này gần gũi chưa bao lâu đã có đủ mọi chuyện, không biết phu nhân nhà cô lại làm gì cho đại tiểu thư giận rồi.
-Hai người họ cãi nhau??
-Chuyện của chủ nhân, ít biết vẫn tốt hơn.
-Xì… chỉ mình muội không biết!!
Trong khi Đông Trúc kéo Xuân Mai thì thầm to nhỏ thì Tuyết Nhan thấy bóng dáng của Hắc tử thông dong nằm phơi nắng trước thềm, liền nở ngay nụ cười, xem như trời chưa tuyệt hết đường của nàng.
-Không gặp đại tiểu thư, ta vào gặp tiểu Hắc cũng được.
Không đợi Tuyết Nhan đi vào, Xuân Mai đã nhanh chân bắt tiểu Hắc tử giao vào tay của nàng.
-Hắc tử cũng nhờ ngũ phu nhân chăm sóc vài ngày. Xuân Mai còn phải chăm sóc tiểu thư, mời ngũ phu nhân về trước.
Nói xong không đợi nàng trả lời, người đã không còn lại bóng dáng. Chỉ còn tiếng thở dài của Tuyết Nhan và tiếng kêu meo meo của tiểu Hắc tử.
-Xem ra không chỉ mình ta bị bỏ rơi. Ngươi cũng thất sủng rồi!
----------------------------
-Tiểu thư… bánh hoa quế!
-Xuân Mai, hôm nay ngươi cũng rảnh rỗi thật.
Nhìn những thứ linh tinh trên bàn Quân Nhu không khỏi tò mò lên tiếng. Ban đầu là cháo tổ yến, lại đến canh sâm, một lát là chè táo đỏ giờ lại đến bánh hoa quế. Xuân Mai trở nên rảnh rỗi như thế từ bao giờ? Chẳng lẽ nha hoàn này lại quên nàng thích thanh đạm hay sao??
-Dạ tiểu thư, là Đông Trúc đưa đến. Bảo do ngũ phu nhân đích thân xuống bếp.
-Cho Hắc tử…
Nữ nhân đó rảnh rỗi như thế sao? Đây là tạ lỗi hay bồi thường? Bao nhiêu tuổi rồi lại còn dùng thức ăn để dỗ ngọt nàng, nàng nào phải con nít, mà quan hệ của hai người cũng không phải là thân thiết đến mức ngũ nương có thể vì nàng mà đích thân xuống bếp.
- Hắc tử, tiểu thư bảo đưa đến chỗ ngũ phu nhân.
Biết tiểu thư sẽ không vui, nhưng Đông Trúc năn nỉ thảm thiết nàng không thể không nhận. Với lại cũng là tấm lòng của ngũ phu nhân, trước giờ không ai vì tiểu thư làm những món này. Cô cũng có một chút cảm động.
- Để đó đi. Ta ra ngoài đi dạo…
Nàng bây giờ vẫn chưa thể nào thoải mái ăn những thứ này. Bỏ đi cũng không tốt lắm. Có lẽ dạo một lát sẽ có tâm trạng để ăn.
Nhưng Quân Nhu không biết rằng… đang có một người đợi nàng ở hoa viên của Tây Uyển…
CHƯƠNG 6: DU HỒ

Hoa viên Tây Uyển các này Quân Nhu cũng thường đi dạo một mình, nhưng sao hôm nay đột nhiên nàng lại cảm thấy vắng lặng hơn hẳn, dường như thiếu một điều gì đó. Phải rồi, là thiếu ngũ nương. Nữ nhân ấy dường như hôm nào cũng kéo nàng rồi dẫn theo Hắc tử ra đây dạo, nàng thầm nghĩ Hắc tử là tiểu miu nào phải tiểu cẩu sao lại cần đi dạo mỗi ngày, tên nhóc lười này theo hiểu biết của nàng thì thích phơi nắng trên thềm cửa nhiều hơn. Nhưng một lớn một nhỏ ở Tây Uyển này chưa bao giờ phản đối người, vì người có một sự hấp dẫn mê hồn nào đó… vì nụ cười tỏa nắng ấm áp của người hay vì ánh mắt chân thành vô tư của người… Quân Nhu cũng không biết. Đến khi nàng bàng hoàng nhận ra… ngũ nương này đã đi vào cuộc sống của nàng từ bao giờ. Nó có đi quá xa so với dự tính ban đầu của nàng không?? Ngũ nương là người đơn giản, nàng cũng chẳng cần phải lo lắng nữa… vậy có nên để người tiếp tục ở Tây Uyển, tiếp tục ở bên nàng hay… dù sao nữ nhân này cũng thuộc về phụ nhân không phải nàng.
Quân Nhu cười nhạt, sao nàng lại có ý nghĩ như thế. Ngũ nương làm sao có thể thuộc về nàng, người tốt đẹp như thế… sợ rằng cả Vũ gia này chẳng ai xứng đáng với người. Nữ nhân đúng là không thể gả sai người, nếu không cả đời sẽ khổ.
-Hắc tử à… lần sau ngươi đào cái lỗ lớn hơn được không? Ta biến thành thế này làm sao có thể gặp đại tiểu thư chứ.
Là tiếng của ngũ nương. Chẳng lẽ nữ nhân này lại làm ra điều gì đó kì quái nữa sao? Dường như người chẳng bao giờ chịu ngồi yên, phiền phức nhưng cũng đáng yêu.
- Cửa chính không lẽ đã hỏng, nên phiền ngũ nương phải đi…
- Á… Đại tiểu thư!!
Sao lúc mình thê thảm đều bị nàng ta nhìn thấy vậy. Đoán chắc mấy món đó không có hiệu quả lắm nên nàng mới thân chinh đến đây. Nhưng mà cửa chính Xuân Mai không cho nàng vào, cuối cùng đành chọn con đường này. Dự tính mang theo đồ để chỉnh trang lại thật không ngờ… Bình thường giờ này đại tiểu thư nhất định ở thư phòng luyện chữ sao lại có mặt ở đây không biết.
- Tại sao lại làm bản thân chật vật như thế??
Quân Nhu nhìn vẻ thất thần, rồi ỉu xìu cúi đầu của ngũ nương thì lại có một cảm xúc khó tả, nữ nhân lúc mê người nhất không phải là lúc lộng lẫy mà chính là thế này… yếu đuối nhỏ bé và cần được che chở. Nàng lấy khăn tay trong người, nhẹ nhàng lau vài vết bẩn trên mặt ngũ nương, nữ nhân này khi không trang điểm thuần khiết và đáng yêu hơn hẳn. Rồi vấn lại những sợi tóc tán loạn… nếu không lên tiếng thì sẽ không phiền phức.
- Vì đại tiểu thư không muốn gặp ta!
Tuyết Nhan như chìm sâu vào sự ôn nhu của đại tiểu thư. Nàng ta khiến nàng không biết phải làm sao, tim nàng cứ như một chú ngựa hoang chạy loạn. Có lúc lạnh lùng với nàng, có lúc hững hờ với nàng nhưng rồi lại ân cần chu đáo. Nàng hận chết nữ nhân này, xa không xa mà gần lại chẳng gần. Quan tâm nàng, rõ ràng là quan tâm nàng nhưng lúc nào cũng lãnh đạm với nàng, hễ không thích là không thèm để ý đến nàng… Muốn nàng làm như thế nào đây. Nàng biết nàng có lỗi, không nên làm loạn thư phòng của đại tiểu thư nhưng nàng rất có thành ý rồi, chẳng lẽ còn không đủ. Càng nghĩ Tuyết Nhan càng thấy ấm ức, nàng chưa bao giờ hạ mình với bất kì ai… chỉ với đại tiểu thư… Sự tồn tại của nàng ta từ bao giờ đã khác biệt như thế??
- Ngốc!! Quân Nhu chỉ là muốn yên tĩnh một chút… nào có không muốn thấy ngũ nương.
- Thật sự! Đại tiểu thư không giận ta nữa!
- Quân Nhu thật không nỡ…
- Hay thật!!
Chỉ như thế mà đã vui đến vậy sao? Ngũ nương thật sự quá dễ để thỏa mãn rồi. Mới lúc nãy còn ủ rũ… giờ đã vui như mở hội. Người còn không ngần ngại ôm chầm lấy nàng, hương thơm nhẹ dịu xông thẳng lên mũi làm Quân Nhu không biết phải làm sao. Từ ngày nhũ nương nàng mất đã không ai ôm lấy nàng như thế, cũng đã gần 10 năm rồi. Sao lại ấm áp đến thế? Dễ chịu đến thế?? Ngũ nương, người thật sự muốn Quân Nhu đối xử với người như thế nào? Người nào giống một trưởng bối, một kế mẫu của Quân Nhu… lại càng không phải là tỷ muội… mối quan hệ này là gì?? Tri kỉ sao?
- Á… quên mất! Làm bẩn áo của đại tiểu thư rồi!
Vừa rồi nàng vui quá nên chẳng nhớ gì! Sao lại có thể loạn ôm đại tiểu thư thế này, mà nàng ta cũng chẳng đẩy nàng ra. Không đẩy ra có nghĩa là thích, sau này nàng có thể thân mật như thế rồi. Từ ngày không còn Tiểu Đào và mẫu thân bên cạnh nàng chẳng còn thân thiết với ai, nàng thật nhớ cảm giác được ôm ai đó thế này. Trên người đại tiểu thư có một mùi hương thanh mát làm người ta cảm thấy thật thoải mái. Nàng thật thích cảm giác này và hơn hết là nàng ta đã không còn giận nàng. Chết nàng quên mất bản thân đang rất bẩn, sao có thể ôm đại tiểu thư chứ, nhất định sẽ làm bẩn luôn cả quần áo của nàng ấy.
- Để Quân Nhu bảo Xuân Mai chuẩn bị nước tắm cho người!
- Cám ơn…
Ngũ nương người cũng biết ngượng sao?? Dáng vẻ đỏ mặt này sẽ câu dẫn không ít nam nhân đây. Quân Nhu không khỏi thở dài… tình cảm nàng có thể để mặc nó tự nhiên mà phát triển, nhưng cái khác thì không thể.
- Sau này đến Tây Uyển cứ vào cửa chính!
- Nhưng Xuân Mai…
- Sẽ không cản người nữa.
Đại tiểu thư lại quay về với dáng vẻ lạnh lùng ban đầu rồi. Hình như nàng ta chỉ lộ vẻ ôn nhu, săn sóc khi nàng thất thố, yếu đuối hay khi nàng làm ra gì đó trẻ con. Nếu đã vậy, trước mặt đại tiểu thư nàng cần phải như thế nhiều hơn thì đại tiểu thư sẽ quan tâm nàng nhiều hơn.
- Đúng rồi! Ta biết chuyện hôm qua là lỗi của ta nên… Ngày mai ta sẽ cùng đại tiểu thư đi du hồ được chứ? Ta nghe nói cảnh sắc mùa thu ở  Tuyên Thành rất đẹp… non xanh nước biếc phong cảnh hữu tình biết bao nhiêu…
Bù đắp thiệt thòi cho nàng? Hay đang bắt nàng thỏa nguyện ý của người chứ? Ngũ nương à người thông minh quá rồi đấy! Nhưng vẻ mặt chờ mong này, nàng có thể tử chối sao? Từ ngày Vũ Quân Nhu nàng có mặt trên thế gian này, nàng chưa từng chân chính rời khỏi Vũ gia… nhân dịp này nàng có nên đi xem thế giới ngoài kia cuối cùng là xinh đẹp như thế nào hay không?
- Quân Nhu…
- Đại tiểu thư đừng từ chối mà! Ta sẽ làm bánh hoa quế còn có thể mua hồ lô đường cho người.
- Quân Nhu nào phải trẻ con!
- Phải rồi! Đại tiểu thư không phải trẻ con, là Tuyết Nhan ta trẻ con… Người là đại nhân… nên chiều theo tiểu nhân này một lần có được không??
- Để xem thời tiết ngày mai.
Dù lạnh lùng thật, còn phất tay áo đi không thèm nhìn nàng lấy một cái, nhưng mà nàng ta không có từ chối. Tuyết Nhan biết mà không ai có thể chống lại mị lực của nàng. Có điều không ngờ đối với đại tiểu thư chiêu làm nũng này lại có hiểu quả đến như vậy. Mà cũng thật lạ, ai cũng thích dáng vẻ câu hồn, thùy mị dịu dàng của nàng, còn đối với nàng ta thì nó không có hiệu quả. May là nàng còn có vẻ đáng yêu trẻ con của mình. Hơn hết đó mới là Hạ Tuyết Nhan, nếu có thể chọn lựa nàng cũng mong muốn đại tiểu thư thích Tuyết Nhan như thế này. Chân thật, không giả dối!
Nữ nhân ấy đang… làm nũng với nàng sao?? Sao nàng có thể không từ chối lời đề nghị này chỉ với vài cái lắc tay như thế, còn đôi môi đó nữa chứ… người đang câu dẫn nàng sao?? Cảm giác được mặt mình đột nhiên nóng lên nên nàng vội vã rời đi. Tuyết Nhan… Hạ Tuyết Nhan, nếu người cứ như thế, dù Quân Nhu có muốn nàng cũng không thể nào buông tay được rồi.
---------------------------------
Thời tiết ngày hôm sau quả là rất đẹp. Nắng nhè nhẹ, trời trong xanh… cũng là nhờ Tuyết Nhan cầu nguyện cả một đêm. Nàng chưa bao giờ thấy bản thân mình ấu trĩ đến như thế. Nhưng có là gì, chỉ cần có thể cùng đại tiểu thư ra ngoài… làm vài điều ngu ngốc cũng chẳng sao.
Và đúng như lời đã hứa, sau khi mọi thứđược chuẩn bị cẩn thận thì một cỗ xe ngựa đã xuất phát từ Vũ phủ đi thẳng theo hướng tây, địa phương có phong cảnh đẹp nhất Tuyên Thành.
- Phu nhân, chuẩn bị nhiều thứ thế này, nô tì sợ là ăn không hết!
Nhìn đống trái cây và bánh trái trong giỏ mà Đông Trúc không khỏi thở dài. Nhiều thế sao có thể ăn hết. Mà cô càng không hiểu, trước đây ba nam nhân nhà họ Vũ thường xuyên đến mời phu nhân ra ngoài du ngoạn nhưng cô chưa bao giờ thấy phu nhân đồng ý. Vậy mà hôm nay người lại chủ động mời đại tiểu thư, còn đích thân cùng cô chuẩn bị những thứ này. Xem ra trong lòng phu nhân, vị trí của đại tiểu thư hoàn toàn khác biệt.
- Có Đông Trúc làm sao ăn không hết.
Tuyết Nhan cười nhẹ rồi xoa xoa hai bên má Đông Trúc. Con bé ham ăn này mà lại kêu ăn không hết. Thế hôm qua ai nói là sợ ăn không đủ.
- Phu nhân…
Đông Trúc phùng má, chỉ cần người vui là người liền chọc ghẹo cô. Mà dường như gần đây người toàn vui vẻ nên má của cô cứ suốt ngày sưng đỏ.
- Em xem nơi này có đẹp không??
- Đẹp… hoa nở đẹp quá… ở đây… ở kia… ở bên đó nữa….
Trái với sự sôi nổi của hai chỉ tớ bên này, Quân Nhu và Xuân Mai luôn im lặng suốt dọc đường đi. Tuyết Nhan có vài lần muốn nói chuyện với đại tiểu thư nhưng nàng ta đều không trả lời, lạnh lùng như thế thì nàng không thèm nói chuyện luôn. Dù sao cũng còn có tiểu nha đầu Đông Trúc.
Quân Nhu không phải không muốn trả lời, nhìn vẻ phấn khởi của ngũ nương nàng cũng rất chờ mong chuyến đi này. Nhưng có một số việc khiến nàng khó chịu và hơn hết nàng không hiểu vì sao bản thân lại khó chịu. Nên đành không để ý đến mọi việc xung quanh, tự bản thân điều hòa lại tâm trạng.
- Đến rồi!! Tốt quá rồi… không khí ở đây thật trong lành… Phu nhân người xem nước hồ thật trong và xanh biếc nữa chứ.
- Nô tì đi thuê thuyền. Đông Trúc…
- Một mình tỷ đi thuê được rồi… lôi ta theo làm gì??
Dù bất mãn nhưng Đông Trúc cũng đành rời đi. Không biết nàng có nên cảm ơn Xuân Mai không nhỉ? Có con bé lắm lời đấy nàng chẳng nói được gì với đại tiểu thư, mà dường như trước mặt mọi người đại tiểu thư cũng sẽ không nhiều lời với nàng.
- Đại tiểu thư thấy nơi này thế nào? Đẹp lắm phải không??
- Không tệ…
- Cái gì mà không tệ, rõ ràng là rất đẹp. Ta có đem theo đàn… một lát có thể vừa uống rượu, vừa nghe đàn lại có…
Không ổn! Sao nàng lại định nói còn “có thể cùng mỹ nhân tâm tình” nữa chứ. Chẳng khác nào… xấu hổ quá mà! Sao nàng lại có suy nghĩ như thế!!
- Quân Nhu thấy non nước hữu tình thế này, rất thích hợp để đôi lứa hẹn ước.
Tuyết Nhan ngẩn đầu… chạm phải ánh mắt trong suốt của đại tiểu thư, mặt đã đỏ lại càng đỏ hơn. Hẹn ước!! nàng và đại tiểu thư… sao có thể!! Tâm Tuyết Nhan loạn lại càng loạn hơn nữa… sao gần đây nàng cứ có suy nghĩ không đúng với đại tiểu thư. Tại bức họa hay do sự ân cần của nàng ta. Không được!! Nàng là ngũ nương của đại tiểu thư, là trưởng bối… dù không phải thật sự là thiếp của Vũ Bá Nghiệp thì nàng cũng là nữ nhi. Nàng với đại tiểu thư chỉ có thể là tỷ muội… là tri kỷ. Phải rồi là tri kỷ!! Chắc chắn là do thời gian qua nàng không có ai bên cạnh, quá cô đơn nên khi gặp đại tiểu thư, thân thiết với nàng ta mới có những suy nghĩ như thế. Nàng đã tự làm bản thân hồ đồ mất rồi.
Nhìn khuôn mặt ửng đỏ mê người của ngũ nương mà Quân Nhu không biết rằng nàng đang bị người mê hoặc, nữ nhân này thật sự quá đẹp… Còn cúi đầu thẹn thùng giống như một thiếu nữ đang hẹn hò với… Giật mình! Quân Nhu phát hiện ra ý tưởng của nàng, rồi còn câu nói đầy ẩn ý trước đó! Là câu nói của nàng khiến ngũ nương đỏ mặt sao?? Người đang nghĩ gì? Sao người lại có phản ứng này? Tình cảm người có phải cũng đang thay đổi, như sự rạo rực từ tim nàng.
Đối với Quân Nhu, ngũ nương càng tin tưởng càng yêu quý nàng thì càng có lợi cho nàng. Nhưng nàng biết không chỉ ngũ nương mà cả nàng cũng đang dần dần chìm sâu vào tình cảm này. Người làm việc lớn không thể vướng vào nhi nữ tình thường… nhưng với nữ nhân này mấy ai có thể cưỡng lại được. Nhất là khi sự xinh đẹp, rực rỡ và mê hồn này chỉ dành cho nàng.
- Tiểu thư, thuyền đã thuê xong!
Xuân Mai nhìn hai người bất động nhìn nhau, khuôn mặt ửng đỏ thì ít nhiều đã đoán được điều gì đó. Phản ứng của ngũ phu nhân không làm cô bất ngờ… chỉ là tiểu thư!! Nếu đã thế cô phải cẩn thận nhiều hơn nữa. Nhất định không được có bất kỳ sơ suất nào.
- Hai người họ làm sao vậy!! Phu nhân… mau lên thuyền đi… nhanh lên!!
Lạ nhỉ, cô và Xuân Mai mới đi có một lúc sao hai người này lại hóa thành đá hết rồi. Cảnh đẹp thế này, sao cứ đứng nhìn nhau, phải mau lên thuyền thôi! Cô thật sự háo hức đến chịu không nổi rồi.
- Đông Trúc… từ từ đã…
May thật, nếu con bé không xuất hiện kéo nàng đi, không biết hai người phải đứng như thế bao lâu. Đại tiểu thư nhìn nàng như vậy, nàng cũng không thể yếu thế mà không nhìn lại, dù biết rằng mặt mình ngày càng đỏ. Phong thái của đại tiểu thư thật sự khiến người ta ngưỡng mộ, khiến nàng rất muốn dựa vào… nụ cười của đại tiểu thư tự tin lại ôn nhu... Thật sự rất thu hút!!
- Tiểu thư…
- Đi thôi!
- Vâng!
Quân Nhu khẽ nhíu mày, nàng biết sự khó chịu của nàng từ đâu mà đến rồi. Vì biết nên nàng càng khó chịu hơn nữa. Tương lai có lẽ còn nhiều việcxãy ra, nếu nàng không thể khống chế được cảm xúc thì mọi thứ nàng chuẩn bị đều đổ sông đổ biển hết. Quân Nhu thật sự không ngờ… những chuyện liên quan đến ngũ nương nàng lại phản ứng lớn như vậy. Xem ra lần này đến cả bản thân nàng cũng khó mà thoát thân.
Cả bốn người cùng lên một chiếc thuyền, lão lái thuyền vừa chèo vừa ngâm thơ…
“Quan quan thư cưu
Tại hà chi châu
Yểu điệu thục nữ
Quân tử hảo cầu”
- Cảnh sắc thế này hữu tình biết bao! Tiếc là người đi cùng đại tiểu thư lại là Tuyết Nhan nếu không thì sẽ càng viên mãn.
- Là ngũ nương có gì không tốt!
- Ta…
Tuyết Nhan định cãi lại, là nàng mới không tốt. Nếu không là nàng có thể người ngồi đối ẩm cùng đại tiểu thư đã là một nam tử ưu tú nào đó, có thể như đại tiểu thư nói sẽ là một buổi hẹn ước. Nhưng khi nghĩ đến đại tiểu thư cùng một nam nhân nào đó hẹn ước thì lòng nàng lại không đành lòng. Có nam nhân nào xứng được với đại tiểu thư cơ chứ? Không xứng cũng không sao, là nam nhân đã hơn hẳn nàng một tiểu thư bị cường đoạt về. Lần đầu tiên Tuyết Nhan cảm thấy thân phận ngũ nương này thật đáng ghét, nàng là ngũ nương của đại tiểu thư… nàng không xứng đứng cùng đại tiểu thư.
- Nếu không có ngũ nương, Quân Nhu sẽ chẳng có thể đến nơi non nước này. Là ngũ nương rất tốt!
Nhìn ánh mắt mất mát của ngũ nương, Quân Nhu biết người đang đau lòng về chuyện gì. Người cũng giống như nàng, ở Vũ phủ nhộn nhịp, luôn cảm thấy cô đơn và lạc lõng. Cả hai chỉ là nữ nhân, nhỏ bé và yếu đuối… lại bị nam nhân điều khiển trong lòng bàn tay. Nàng không cam tâm, nàng là đại tiểu thư của Vũ gia, Vũ Quân Nhu!! Nàng không phải nữ nhân tầm thường. Ngũ nương… Quân Nhu cũng không muốn người làm một nữ tử chịu khuất phục trước nam nhân. Người mà Vũ Quân Nhu nàng chọn sao có thể đơn giản như thế.
Ánh mắt dịu dàng của đại tiểu thư, còn có nụ cười đó nữa… tự tin và ấm áp. Phải nàng rất tốt, nàng là đệ nhất mỹ nhân, sao lại không xứng đáng ở bên cạnh đại tiểu thư cơ chứ. Chỉ có thân phận không thích hợp… nhưng nàng đã là nữ nhân của Vũ Bá Nghiệp đâu, nàng chính xác không phải là ngũ nương của đại tiểu thư. Bây giờ không phải, sau này nhất định cũng sẽ không phải. Tuyết Nhan cảm nhận mong muốn phản kháng của bản thân rất rõ ràng, nàng cứ tưởng 1 tháng nay đã thông suốt và buông xuôi vậy mà giờ đây trong nàng bùng lên khát vọng tự do, khát vọng sống vì bản thân. Nàng không biết vì sao? Vì đại tiểu thư hay vì nàng… nàng cũng sẽ không thể thở thành thê thiếp của lão cáo già đó.
- Tuyết Nhan! Ta tên Hạ Tuyết Nhan!
- Ngũ…
- Đại tiểu thư nhớ rõ, ta là Hạ gia tiểu thư Hạ Tuyết Nhan. Ta chưa từng và sau này cũng không là ngũ nương của người. Còn kêu ta là ngũ nương thì ta sẽ không nhìn mặt đại tiểu thư nữa.
Đã quyết định như thế, sao nàng có thể để đại tiểu thư gọi nàng là ngũ nương. Nàng có chết cũng không muốn trong mắt đại tiểu thư chỉ xem nàng là ngũ nương. Phải là tri kỉ!
- Nếu không có người ngoài…
- Ta cũng sẽ gọi đại tiểu thư là Quân Nhu!
- Tùy người!
Tâm trạng nữ nhân đúng là thay đổi thất thường thật đấy. Phiền phức nhưng cũng đáng yêu. Tuyết Nhan… đúng là dễ nghe hơn ngũ nương rất nhiều. Từ hôm nay nàng sẽ nhớ kỹ, nàng ấy là Hạ Tuyết Nhan… không phải là ngũ nương – ngũ phu nhân của Vũ gia.
- Hai tháng nữa lão gia sẽ trở về… ta… có lẽ sẽ rời khỏi đây. Ta không muốn trở thành thiếp của ông ấy. Quân Nhu, đi cùng ta có được không??
Tuyết Nhan nắm lấy tay của Quân Nhu. Nàng biết yêu cầu này của mình rất quá đáng. Vũ phủ không phải địa phương mà nàng muốn đến, nhưng đó lại là nhà của Quân Nhu. Sao nàng có thể ích kỉ như thế! Có điều, nếu rời đi nàng thật sự luyến tiếc… nàng không muốn xa Hắc tử càng không muốn rời xa Quân Nhu.
- Tuyết Nhan! Đó là nhà ta!
Ánh mắt tha thiết của Tuyết Nhan làm Quân Nhu đau lòng. Nàng biết nàng ta không muốn ở lại Vũ phủ một chút nào. Nhưng nàng không làm thế nào có thể đồng ý với Tuyết Nhan. Vũ phủ không chỉ là nhà nàng mà nơi đó còn là nơi chấp cánh cho ước vọng và chấp niệm của nàng. Nàng phải ở đó đạt được những gì thuộc về nàng. Tuyết Nhan! Xin lỗi… Ta không thể đi và càng không để người rời đi. Với một Tuyết Nhan chân thành, Quân Nhu biết bản thân ích kỉ, nhưng đã quá muộn để thay đổi. Nàng muốn tất cả… muốn cả Tuyết Nhan.
- Lão gia… ông ta… ta thật sự không thể không rời khỏi. Ta không muốn thành ngũ nương của Quân Nhu!
Thương tiếc. Nàng không muốn Quân Nhu thương tiếc nàng. Nàng muốn Quân Nhu đi cùng nàng. Nơi đó không một ai yêu thương nàng ấy cả, chỉ là sự lạnh nhạt đến đau lòng vậy tại sao còn lưu luyến cơ chứ. Nàng không muốn đến một ngày bản thân mình thật sự trở thành ngũ nương quả Quân Nhu. Thân phận đó vừa nghĩ đã khiến tâm Tuyết Nhan đau nhói.
- Người không hận ông ta? Không muốn trả thù cho Hạ gia?
- Hận thù thì có gì tốt? Mọi chuyện đều từ nhan sắc của ta mà ra, không lẽ ta lại đi hận chính mình. Ta chỉ muốn vui vẻ mà sống, bình an mà sống… Ta tự biết khả năng của mình, đánh không lại thì phải bỏ chạy thôi. Nhưng ta không nỡ xa Quân Nhu… à còn tiểu Hắc tử nữa. Ta sợ nếu như ta ở lại…
- Tuyết Nhan, đừng sợ! Bỏ chạy không hẳn là hay! Quân Nhu sẽ tìm cách giúp người.
Quân Nhu đưa tay xiết nhẹ tay Tuyết Nhan. Không ngờ Tuyết Nhan lại có suy nghĩ như thế, không hận thù, vô lo vô nghĩ cũng không hẳn là xấu. Với lại nữ nhân này vẫn thích hợp cười hơn là bi thương, sao nàng có thể nhẫn tâm để người khác làm Tuyết Nhan đau khổ cơ chứ. Từ ngày quan sát nữ nhân này, nàng đã biết Tuyết Nhan sẽ là chiếc chìa khóa duy nhất để nàng đạt được ước vọng… quan trọng như thế nàng nhất định sẽ bảo vệ một cách cẩn thận. Mà Quân Nhu không biết rằng, Tuyết Nhan có thể mang đến cho nàng tất cả nhưng cũng sẽ lấy đi của nàng thứ còn quan trọng hơn tất cả.
- Ta tin Quân Nhu!
Tuyết Nhan ôm lấy cánh tay của người bên cạnh. Ở đại tiểu thư luôn có một mị lực khiến người ta tin tưởng. Nàng không biết tại sao, càng ngày càng muốn thân cận cùng Quân Nhu. Nắm tay Quân Nhu, cảm nhận sự dịu dàng và ấm áp của người… Nếu Quân Nhu không lãnh đạm thì tốt biết bao. Nhưng không như thế thì đã không phải là đại tiểu thư nữa rồi. Nàng thích Quân Nhu… và thích luôn cả điều đó ở nàng ấy.
- Phu Nhân mau ra đây!! Cảnh rất đẹp… ở trong thuyền uống rượu làm sao vui được.
Đông Trúc từ ngoài xông vào, từ khi lên thuyền phu nhân liền đẩy cô và Xuân Mai ra ngoài hóng gió. Ban đầu cũng khó chịu, nhưng mà cảnh đẹp thế này, ngắm đến không biết chán. Đã là nha hoàn thân tín, dĩ nhiên cô cũng muốn phu nhân có thể nhìn thấy cảnh này.
- Đông Trúc!! Em thật là… sau này không được xuất hiện bất ngờ như vậy!!
- Mau mau… người mau xem đi… mặt trời vàng cả mặt hồ rồi.
Bị Đông Trúc làm cho giật cả người, Tuyết Nhan vội vàng buông tay Quân Nhu. Nàng không muốn người khác bàn luận về sự thân thiết của nàng và Quân Nhu,thân phận khác biệt như thế, nàng không để ý nhưng mà Quân Nhu… nàng không muốn mang đến phiền phức cho đại tiểu thư. Hơn nữa cả tháng nay nàng đến Tây Uyển chơi đã bị nhị phu nhân thăm hỏi hết mấy lần. Với nữ nhân tâm kế đó đề phòng vẫn hơn. Mà cũng do Đông Trúc, con bé này không biết giữ miệng… nếu được như Xuân Mai thì tốt rồi.
- Quân… à đại tiểu thư… mau ra ngắm cảnh đi!!
- Hảo!
Dù hơi mất mát và khó chịu nhưng Quân Nhu sẽ không thể hiện nó lên mặt. Khả năng kiềm chế cảm xúc của nàng còn tốt hơn Tuyết Nhan rất nhiều lần. Nàng cũng hiểu dù là tri kỷ hay mối quan hệ nào thì nàng và Tuyết Nhan thân thiết quá mức cũng không phải là điều tốt. Phá được tầng bảo vệ để tiến gần đến trái tim của Tuyết Nhan với Quân Nhu đã là một thành công lớn… trước mắt vẫn còn rất nhiều chuyện để làm.
- Hoàng hôn thật đẹp, non nước này… thật sự rất hữu tình!
Tuyết Nhan cười dịu dàng… nàng đứng giữa khung cảnh tạo nên một bức tranh tuyệt sắc. Làm cho xung quanh ở nên tĩnh lặng vô cùng, đến cả Đông Trúc cũng phải say sưa ngắm nhìn. Phu nhân của cô đúng là khuynh thành khuynh quốc. Tiếc là cô không phải nam nhân. Nếu không nhất định cô cũng sẽ say đắm người.
Xuân Mai lặng lẽ ngắm nữ nhân trước mặt, rồi nhìn đến chủ nhân của cô ta từ từ tiến đến gần. Họ đứng cùng nhau tạo nên sự hoàn mỹ và tròn đầy. Mong rằng mở đầu và kết thúc đều có thể tốt đẹp thế này.
- Cùng tri kỉ ngắm cảnh này cũng là một điều thi thú.
Quân Nhu bước đến, bàn tay nhẹ nhàng nắm lấy tay người bên cạnh. Cảm nhận hơi ấm của nàng… cuộc đời vô thường… cảnh vật hôm nay ngày mai sẽ không còn. Chỉ mong người bên cạnh có thể mãi không rời xa. Hôm nay nàng nắm bàn tay này, tương lai nàng nhất định sẽ không buông bỏ. Nữ nhân tuyệt sắc này… Vũ Quân Nhu nhất định phải sở hữu.
Tuyết Nhan khẽ cười, nơi Vũ phủ đơn độc này nàng đã tìm được tri kỷ, nàng thấy bản thân mình thật may mắn. Nàng không cầu một tình lang như ý, nàng chỉ mong có thể bình an cùng Quân Nhu ở bên nhau.
Chương 7: Tứ phu nhân – Thẩm Như!
Sau lần du hồ ấy, quan hệ giữa Tuyết Nhan và Quân Nhu tuyệt nhiên gần gũi hơn rất nhiều. Dù Quân Nhu vẫn lãnh đạm như trước, nhưng đôi lúc cũng ôn nhu chăm sóc nàng, còn dành nhiều thời gian cùng nàng đi dạo, ngắm hoa… nếu có thể còn đi dâng hương lễ phật, khi nàng ấy vẽ tranh viết chữ cũng để nàng bên cạnh, dù chỉ là im lặng ngắm nhìn. Tuyết Nhan thầm nghĩ nếu cuộc sống vẫn như thế, bình bình an an thì hay biết bao. Có Quân Nhu bên cạnh, ra khỏi Vũ phủ hay không với nàng cũng không còn quan trọng nữa.
Chỉ là tâm trạng Quân Nhu không như Tuyết Nhan, nàng có rất nhiều vấn đề phải suy nghĩ, phải lo lắng. Nàng cảm thấy tất cả của bản thân chỉ mới là bắt đầu, tương lai đang đợi nàng ở phía trước, nàng phải chuẩn bị thật tốt để khi cơ hội đến nàng có thể vượt long môn… Nàng biết với Tuyết Nhan nàng là hảo tri kỉ, càng ngày càng thân thiết, càng dựa dẫm và ỷ lại vào nàng, cả hai tìm đến nhau để an ủi sự cô đơn trong tâm hồn, nhưng nàng ấy sẽ không biết rằng… sự xuất hiện của nàng ấy với Quân Nhu ý nghĩ hơn rất nhiều. 17 năm chờ đợi… ngày ấy có lẽ sắp đến rồi.
Vũ phủ cũng không bình yên như Tuyết Nhan nhìn thấy, tam phu nhân gần đây đi du ngoạn nhiều hơn, ít khi có mặt trong phủ. Nhưng nàng nghe Đông Trúc báo lại là nàng ta thường xuyên lui đến những thanh lâu nổi tiếng… không biết có ý đồ gì. Con bé nhắc nhở nàng nên cẩn thận, nàng mới lười quan tâm vị phu nhân này có ý gì… tìm một nữ nhân khác thay thế vị trí của nàng. Thế thì càng hay, nàng sẽ rất nhàn rỗi, có thể dành nhiều thời gian đến Tây Uyển các, có thể gặp Quân Nhu nhiều hơn.
Tuyết Nhan biết rằng đại tiểu thư với nàng là một người có đặc thù tồn tại. Tình cảm của nàng dành cho đại tiểu thư chỉ ngày một tăng, không hề giảm. Nó không chỉ dừng lại ở sự hứng thú, tò mò ban đầu, cũng không chỉ là sự thương cảm đồng điệu của hai tâm hồn lẻ loi… nó là một cái gì đó cao và xa hơn mà nàng chưa dám nghĩ tới. Hơn 2 tháng này, mọi sinh hoạt của nàng đều gắn liền với đại tiểu thư, càng thân thiết, càng dựa dẫm… càng ỷ lại… Tuyết Nhan nhiều lần muốn tiến một bước, muốn đưa tay sờ lên má đại tiểu thư… muốn ngã đầu lên bờ vai của nàng ấy khi mệt mỏi… muốn để tay nàng ấy lên ngực nàng, cảm thụ trái tim đang đập rộn ràng của nàng. Nhưng nàng chưa bao giờ dám đem suy nghĩ ấy thể hiện ra ngoài, càng không thể nói với Quân Nhu. Vì nàng vốn không xác định được cảm tình đó là gì… nó làm nàng bất an. Nàng lo lắng những gì có được chỉ như phù dung ảo ảnh, tiến thêm một bước sẽ biết bản thân chẳng là gì, chẳng có gì. Nếu đã thế Tuyết Nhan chỉ cần mỗi ngày an an lạc lạc bên nàng ấy mà thôi.
Nhưng mọi suy tính của nàng sao có thể thoát được bàn tay của số phận. Ông trời nào muốn nàng bình an vui vẻ, con đường chông gai của nàng chỉ vừa mới bắt đầu. Vì ngoài trừ tam phu nhân thần bí kia thì vẫn còn một người đang nhìn chằm chằm vào mối quan hệ của hai nàng… Không chỉ thế, bà ta còn muốn khơi lên sóng gió, trai cò đánh nhau ngư ông đắc lợi. Trần Kiều thật sự không thể chờ đợi nữa, bà ta thật sự muốn cho màn kịch hay này bắt đầu lên sân khấu.
- Tuyết Nhan thỉnh an nhị phu nhân!!
Tuyết Nhan nhẹ nhàng nghiêng người, vẫn như thường lệ cứ ba bốn ngày nhị phu nhân sẽ gọi nàng đến hỏi thăm, dù chỉ là quan tâm trên danh nghĩa của một người trưởng quản nội vụ của Vũ gia với một cá nhân đang sống trong Vũ phủ cũng khiến Tuyết Nhan không được thoải mái. Mọi hoạt động của nàng, chẳng phải nhị phu nhân đều cho nha hoàn giám sát, chỉ trừ bên trong Tây Uyển thì nàng làm gì bên ngoài cũng không thoát khỏi đôi mắt bà ta, vậy mà còn giả vờ hỏi thăm. Từ khi nàng cùng Quân Nhu làm bạn, Tuyết Nhan chán ghét phải ngụy trang con người của mình, mỗi lần như thế nàng thập phần khó chịu.
- Muội muội không cần khách sáo. Đều là người một nhà cả thôi! Mau mau đến đây, cùng ta thưởng thức trái vải này. Lão gia vừa cho người gửi về, căn dặn kỹ càng là ban tặng cho muội muội.
- Nhị tỷ thay Tuyết Nhan gửi lời cảm ơn đến lão gia, mong người giữ gìn sức khỏe.
Trần Kiều đon đả cười nói, còn kéo Tuyết Nhan đến  ngồi bên bàn. Lão gia gửi vải về cũng quá thiên vị đi, nếu nàng không chặn ở cửa chắc đến vỏ còn chưa thấy nói gì đến được thưởng thức. Sủng ái thế này, xưa nay chưa từng có, hèn gì con tiện nhân Liễu Liên Tâm kia lại đi khắp nơi tìm nữ nhân… Ngu ngốc, họa cũ không trừ còn muốn rước thêm họa mới vào nhà, vì thế mà bao nhiêu năm mẫu tử nhà đấy cũng không cải thiện được địa vị. Nhưng cũng rất tốt, lão gia tạo cho nàng một cơ hội thuận lợi để quạt lửa cháy lớn… chỉ còn nữa tháng người sẽ trở về, mọi chuyện cũng nên triển khai. Tìm cách loại trừ hai con nha đầu Tuyết Nhan và Quân Nhu này, nàng sẽ càng yên tâm hơn về địa vị của Quân Minh.
- Muội thật sự là quan tâm lão gia. Ngài còn báo là 2 tuần nữa sẽ trở về… bảo ta dặn muội hảo hảo chuẩn bị.
- Nhanh như vậy…
- Dường như ngũ muội không được vui khi nghe tin này??
- Không có! Muội thật sự cao hứng… lão gia đi lâu như vậy muội có một chút nhớ người.
Tuyết Nhan cố gắng gượng cười, lòng nàng giờ đây rối bời. Vũ Bá Nghiệp sắp trở lại, nàng phải làm sao đây. Nàng không thể trở thành nữ nhân của hắn, nếu như vậy nàng và Quân Nhu… sẽ thế nào? Quân Nhu sẽ chán ghét nàng?? Không được nàng phải trốn đi… phải trốn đi. Bao lâu nay nàng đã vui vẻ mà quên mất việc này, đại tiểu thư luôn chiếm đầy tâm trí nàng làm nàng không thể nhớ đến bất kì ai khác. Nhưng mà Quân Nhu từng nói sẽ nghĩ cách giúp nàng, có cách gì cơ chứ??? Người ta là phụ tử còn nàng chỉ là một ngoại nhân… Quân Nhu sẽ không vì nàng mà chống lại phụ thân!! Có điều tình cảm của họ trước nay đều không tốt, còn nàng cùng Quân Nhu… tình cảm của các nàng… nghĩ đến đây Tuyết Nhan không biết như thế nào để tiếp tục suy nghĩ. Tình cảm của các nàng cuối cùng là như thế nào?? Chỉ là tri kỷ thôi ư???
Bằng kinh nghiệm mấy mươi năm làm sao Trần Kiều không nhận ra sự bối rối trong mắt Tuyết Nhan. Nha đầu này quả thật không muốn làm nữ nhân của lão gia và xem chừng lão gia cũng chưa chiếm được nàng ta. Rất tốt!! Như vậy vở kịch mới hấp dẫn chứ! Nàng sẽ chờ xem Vũ Quân Nhu, con nha đầu đó làm sao có thể ở lại Vũ Phủ này… còn ngũ phu nhân xinh đẹp Hạ Tuyết Nhan này làm sao có thể tiếp tục sống.
- Muội nhớ người sao?? Ta thấy muội ngày ngày cũng đại tiểu thư vui đùa cũng thật thoải mái đi.
- Quân… à đại tiểu thư!! Đó là hảo hài tử… Tuyết Nhan thật thích một hài tử nhu thuận.
Tuyết Nhan cố gắng không để bị nhìn ra sơ hở, nàng cảm giác Nhị phu nhân đang muốn điều tra quan hệ của nàng và Quân Nhu. Nàng nhất định không thể mang đến phiền phức cho đại tiểu thư. Chỉ là nhắc đến nàng ấy, tâm trạng thật sự rất khó khống chế, phải làm ra vẻ một trưởng bối quan tâm hậu bối thật sự không dễ. Nhất là quan hệ của hai nàng nào có phải là mẹ kế con chồng.
- Hài tử này quả thật lớn lên không sai. Nhu thuận, điềm đạm có điều quá lạnh nhạt, lãnh đạm làm người ta khó tiếp cận.
- Đúng là như thế. Đại tiểu thư không thích việc gì đều một mực không để ý, bực tức cũng không phát tiết chỉ có một bộ dáng lạnh lùng đến phát chán.
Tuyết Nhan làm sao nghĩ đến hễ nói đến Quân Nhu khả năng che giấu cảm xúc của nàng đều tụt dốc thê thảm. Ai kêu trong đầu nàng đều là nữ nhân này, hôm qua nàng chỉ làm vỡ một chén trà thì đại tiểu thư đã tức giận không để ý đến nàng cả buổi. Lần này nàng nhất định sẽ không xin lỗi trước… nhất định phải hạ kiêu ngạo của nàng ta, để nàng ta bớt lãnh đạm với nàng. Giận là không xem đến nàng, nàng thật sự rất mất hứng.
- Tiểu hài tử như thế thật khiến ta thương cảm. Những người quan tâm yêu thương nó lần lượt bỏ nó mà đi. Ta thật sự mong muội muội có thể ở bên nó lâu dài để khiến hài tử này ngày ngày vui vẻ.
- Những người…
Bất thường!! Ngũ phu nhân này đối với mọi việc mọi vật đều bình bình đạm đạm, là đối xử tốt nhưng thật ra thì không gần mà cũng không xa. Nhưng cứ nhắc đến đại tiểu thư là ánh mắt sáng lên, môi cũng tự nhiên cười đế xuân quang vô hạn, còn mang trong đó một chút trân quý, yêu thương và cưng chiều. Tình cảm này sợ rằng đã sớm vượt qua tình cảm mẫu tử, bằng hữu, tri kỉ bình thường. Xem ra Trần Kiều nàng không cần phải mất nhiều công sức để loại bỏ hai cái gai này. Nàng không làm thì lão gia cũng sẽ chẳng tha, đúng là bại hoại gia môn.
- Haiz… đại tỷ rồi sau đó đến tứ muội! Đều đi cả rồi…
Tứ muội?? là tứ phu nhân của Vũ gia sao? Người này với Quân Nhu có quan hệ gì? Sao lại vì sự ra đi của nàng ta mà đau lòng! Một cỗ khó chịu len lỏi trong lòng của Tuyết Nhan, nữ nhân đó quan trọng với Quân Nhu sao? Quan trọng thế nào? Quan hệ ra sao? Có phải như nàng và đại tiểu thư như thế thân thiết.
- Đại tiểu thư và tứ phu nhân…
Tình cảm muốn bùng cháy thì tất nhiên cần một ít gió. Hôm nay cũng là ngày kị của ả tiện nhân Thẩm Như đó. Nàng sao lại có thể bỏ qua. Mà ngũ muội này cũng quá ngây thơ đi, đến tứ phu nhân - đệ nhất tài nữ, lừng lẫy như thế mà cũng không biết, thế làm sao có thể xem là tri kỉ của đại tiểu thư, là phu nhân tốt của lão gia. Nàng cũng sẽ không hẹp hòi mà kể một chút… nhưng nhắc đến là cảm thấy ô nhục… Vũ phủ sao lại có loại nữ nhân không biết liêm sĩ như thế chứ!
- Phải là tứ phu nhân – Thẩm Như. Muội ấy không chỉ là hồng nhan tri kỷ của Lão gia mà còn là một kế mẫu mà đại tiểu thư vô cùng yêu mến. Ba năm trước lão gia đón nàng ta vào phủ, lúc đó ai cũng ghen tỵ với nàng ta. Thẩm Như này là đệ nhất tài nữ, nam tử theo đuôi không đếm hết, nhưng lại chịu làm thiếp quả thật khiến người ta dị nghị, khó hiểu. Ban đầu ta cũng nghi ngờ, nhưng thấy nàng ta chăm sóc lão gia dịu dàng chu đáo cũng dần dần an tâm.
- Còn với đại tiểu thư?
Tuyết Nhan nào có quan tâm đến việc tại sao đệ nhất tài nữ lại chấp nhận lấy Vũ Bá Nghiệp, lão cáo già đấy có việc gì mà không làm được. Nàng cũng chẳng muốn nghe họ yêu thương thắm thiết thế nào, nàng chỉ quan tâm đến tại sao lại liên quan đến đại tiểu thư, tại sao lại khiến đại tiểu thư thương tâm…
- À… nhắc tới đại tiểu thư mới thật đau lòng. Hài tử này trước đây không khép kín như bây giờ, lâu lâu cũng đi dạo ở hoa viên. Ta nghe nói nó một lần tình cờ trông thấy họa đồ của tứ muội thì liền yêu thích, ngưỡng mộ. Hai người đó có thể gọi là tri âm, ta cũng thường nhìn thấy họ đánh cờ, vẽ tranh trong lương đình bên hồ.
Nhìn vẻ mặt vui vẻ và hồi tưởng của Nhị phu nhân thì Tuyết Nhan cảm thấy đã khó chịu càng khó chịu hơn nữa. Đại tiểu thư trước đây không lạnh lùng như thế, còn đối xử rất tốt với một nữ nhân khác, đó là một tài nữ, có thể cùng nàng ta vẽ tranh, đánh cờ… Còn Tuyết Nhan nàng cái gì cũng không làm được, ngoài chuyện khiến đại tiểu thư tức giận. Nàng.. nàng không biết cảm giác này là gì nữa, nàng thật sự rất ganh tỵ với vị tứ phu nhân ấy. Nàng đâu phải không biết đánh cờ, không biết vẽ tranh… tại sao đại tiểu thư chưa bao giờ cùng nàng nói về những thứ này.
- Vậy sau đó… tại sao tứ phu nhân lại…
- Nhắc đến thì là cả một chuyện buồn. Tứ muội với đại tiểu thư càng thân thiết với nhau thì dường như không có thời gian giành cho lão gia. Trong một lần lão gia tức giận đã hơi nặng tay… từ đó tứ muội ngã bệnh, rồi thêm u uất không chịu gặp ai, cả lão gia và đại tiểu thư cũng không muốn gặp. Tiếp đó chưa đầy một tháng đã ra đi, thật sự là hồng nhan bạc phận.
Nhìn dáng vẻ trầm ngâm và buồn bã của Hạ Tuyết Nhan, Trần Kiều biết nàng đã đạt được ít nhiều mục đích của mình. Nữ nhân này chắc không ngu ngốc đến mức không nhận ra ẩn ý bên trong. Xem như cũng là mở cho nàng ta một con đường sống, nếu không dây vào tình cảm bất chính với đại tiểu thư mà ngoan ngoãn hầu hạ lão gia thì biết đâu sau này nàng nắm quyền sẽ khoan hồng cho nàng ta sống sót ai kêu Quân Minh thích nhan sắc diễm lệ này, còn nếu dây dưa không dứt với nghiệt chủng không biết liêm sỉ đó, nàng tất nhiên sẽ không thương tiếc mà loại trừ cả hai.
- Mà ngũ muội cũng không cần thương cảm như thế. Người cũng đã đi rồi, chúng ta nên lo cho người còn sống, từ ngày đó đại tiểu thư càng khép kín, quan hệ với lão gia vốn đã không tốt lại càng lạnh nhạt. Muội nên quan tâm nó nhiều hơn. À nhắc mới nhớ, hình như hôm nay là ngày kị của Tứ muội. Ta lại không rảnh, hay muội muội đến đó thay ta thắp cho muội ấy một nén nhan.
- Tuyết Nhan không biết…
- Muội có thể hỏi Đông Trúc, con nha đầu này ngày trước hầu hạ tứ muội. Nên đi nhanh đi kẻo trễ…
Cái gì nàng cũng đã nói hết rồi, phải xem tạo hóa của chúng thôi. Nàng có thể an nhàn để xem kịch hay tiếp diễn…Cái này cũng không thể trách Trần Kiều, để bảo vệ Quân Minh và vì sản nghiệp Vũ gia, những kẻ ngán đường đều không thể sống yên ổn được.
Tuyết Nhan rời khỏi phòng của Nhị phu nhân mà tâm trạng rối bời… tại sao tứ phu nhân lại u uất đến chết? Có nhiều cái nếu mà nàng có thể suy nghĩ đến, buồn chán? Không thể nào, chẳng phải có Quân Nhu ở bên cạnh sao! Đau lòng?? Nàng ta được Vũ lão gia và Quân Nhu xem trọng, sao có ai dám làm nàng ta đau lòng??... vậy là vì cái gì?? Hay là vì tình, nam nhân hẹn ước đến tìm nàng ta, nàng ta đứng giữa tình và nghĩa, nên lạnh nhạt lão cáo già, bị lão ta hành hung… cuối cùng không thể bỏ đi theo tiếng gọi con tim nên u uất mà chết. Nhưng như vậy đại tiểu thư sẽ có vai trò gì?? Mà nếu tình lang tìm đến sao phải đợi gần 2 năm mới tìm đến… có vẻ không hợp lý. Hay nàng ta đã yêu ai đó, nên không thể tiếp tục chấp nhận Vũ Bá Nghiệp… yêu ai đó… Tuyết Nhan sững người lại…
- Phu nhân! Em tìm người thật lâu… Phu nhân…
Hôm nay cô phải đi viếng tứ phu nhân, nên muốn tìm phu nhân để xin phép mà chẳng thấy, cứ nghĩ người đã đến Tây uyển, nhưng đến đó cũng chẳng thấy ai, chắc tiểu thư cũng đến thăm tứ phu nhân rồi. Tìm mãi mới thấy thì người lại ngẩn người chẳng phản ứng gì với cô cả.
- Phu nhân…
- A… Đông Trúc, em đến khi nào thế?
- Nãy giờ rồi ạ! Sáng giờ người đi đâu, sao lại thẫn thờ như thế?
- Ta vừa đến vấn an Nhị phu nhân! Em chuẩn bị những thứ này dùng để đi đâu??
Giật mình, Đông Trúc từ bao giờ đã xuất hiện trước mặt nàng. Phải rồi có gì nàng có thể hỏi nha đầu này, không cần phải ở đây suy đoán lung tung. Có điều, nha đầu này thật sự biết được uẩn khúc bên trong? Ủa, mà đi đâu lại mang theo nhang đèn, bánh trái thế này?? Nàng nhớ nàng đâu có sai Đông Trúc chuẩn bị những thứ này.
- À phải rồi! Hôm nay là ngày kị của Tứ phu nhân, em muốn xin người…
- Ta đi cùng em, khi nãy Nhị phu nhân cũng có nhờ ta thắp cho Tứ phu nhân một nén nhang. Đi thôi…
Phu nhân sao lại gấp gáp như thế, cô còn chưa nói hết câu mà. Dường như phu nhân có gì đó bất an, hay là Nhị phu nhân đã nói gì?? Lão thái bà đó không có gì tốt lành cả, ngày trước bà ta có đến thăm tứ phu nhân một lần, sau lần đấy đáng lẽ bệnh tình của người đã tốt lên thì thân thể lại càng suy yếu, ngay cả đại tiểu thư cũng không gặp. Không bao lâu thì ra đi, cô nhớ lúc đó cô đã khóc rất nhiều.
- Phu nhân… đợi em!!
- Đông Trúc, Tứ phu nhân là người như thế nào??
Đột nhiên phu nhân đứng lại, làm cô xém chút đâm vào người của nàng. Phu nhân hôm nay lạ thật, bình thường cô nói chút nhàn chuyện trong phủ người cũng không muốn nghe còn bảo cô không được lắm lời, vậy mà hôm nay lại chủ động hỏi thăm.
- Tứ phu nhân là người rất tốt, dịu dàng thùy mị, là người nhã nhặn và yêu thích thơ văn… rất hay đọc sách, vẽ tranh còn có ngâm thơ. Đôi lúc người cũng dạy không ít chữ cho em. À đúng rồi, khi tứ phu nhân ngẩn người… em thấy phu nhân và tứ phu nhân có nét khá giống nhau. Nhưng tứ phu nhân không xinh đẹp động lòng người như phu nhân.
Giống nhau… ngẩn người giống nhau… Vậy tranh mà Quân Nhu vẽ là nàng hay là vị phu nhân đã khuất kia?? Lòng Tuyết Nhan vốn đã rối bời còn khẽ nhói lên, nàng đã ấm áp biết bao khi nghĩ rằng đại tiểu thư luôn quan sát nàng, quan tâm và để ý đến nàng. Nhưng giờ đây họa đồ đó chắc gì đã là nàng, mà là nữ nhân luôn ngự trị trong lòng của nàng ấy.
- Còn với đại tiểu thư…
Cảm nhận được giọng của phu nhân đang khàn đi, chẳng lẽ phu nhân bệnh sao?? Chẳng trách lại có những biểu hiện bất thường như thế.
- Hai người họ có thể gọi là… như thế nào nhỉ? Đúng rồi, là tri âm. Từ nhỏ Đông Trúc rất ít thấy tiểu thư cười, vậy mà những lúc người đến thư phòng của tứ phu nhân thì người đều vui vẻ còn mỉm cười rất nhiều lần. Mặc dù họ luôn nói những thứ cao xa khiến em không hiểu, nhưng chắc rằng họ rất hợp ý nhau.
Đến thư phòng của tứ phu nhân!! Quân Nhu chưa bao giờ đến Đông uyển của nàng… chưa bao giờ…
- Vậy tại sao tứ phu nhân lại đột ngột ra đi như thế??
Nhắc đến đây cô không khỏi đau lòng và tự trách, chắc chắn là do cô chăm sóc không tốt, nên một người vốn dĩ khỏe mạnh mới ra đi nhanh chóng như thế.
- Không hiểu vì lý do gì mà tứ phu nhân cùng lão gia bất hòa, lão gia còn… còn xô ngã tứ phu nhân xuống hồ, đến nhiễm phong hàn. Từ đó người không dậy nổi nữa… Mà cũng thật lạ, lúc đó tứ phu nhân không muốn gặp ai, tự giam mình trong phòng, không chịu ăn uống gì hết. Cuối cùng suy nhược mà mất đi.
Chắc không tự nhiên mà nàng ta với Vũ Bá Nghiệp bất hòa, không tự nhiên mà giam mình đến chết. Sẽ không ai tự nhiên mà hành động như thế! Vậy còn Quân Nhu, nàng ấy đã phản ứng như thế nào? Chắc chắn sẽ rất đau lòng…
- Đại tiểu thư khi đó…
- Lúc đó ngày nào đại tiểu thư cũng đến thăm, nhưng tứ phu nhân đều không gặp, đến lúc tứ phu nhân mất tiểu thư cũng ở bên cạnh, chỉ nói một câu “tại sao phải cố chấp như vậy?”. Đông Trúc nghĩ lúc đó chắn chắn đại tiểu thư rất đau lòng, nhưng người không hề khóc, từ nhỏ em đã không thấy tiểu thư khóc. Rồi sau đó người tự khép mình trong Tây uyển các, lạnh lùng và lãnh đạm hơn trước đây rất nhiều.
- Cố chấp?? Tứ phu nhân thật ra đang cố chấp điều gì??
- Em cũng không biết nữa… có lẽ tiểu thư nói tứ phu nhân cố chấp không chịu tha thứ cho lão gia. Á… em quên mất hoa rồi. Người cứ đi trước, qua ngã rẽ kia chính là khuôn viên mộ phần của Vũ gia.
Tuyết Nhan không để ý Đông Trúc rời khỏi, chỉ lặng lẽ tiến về phía trước. Chắn chắn không phải như Đông Trúc nói, cố chấp không tha thứ cho Vũ Bá Nghiệp… u uất đến chết, rõ ràng nàng ta đang mang một bí mật nào đó, một bí mật không thể nói cho bất kì ai, một tình cảm không thể xuất hiện ở thế gian này. Thẩm Như… cuối cùng vì sao người lại chết?? Quân Nhu bảo rằng nàng ta cố chấp! Nàng ta mất đi nhưng đại tiểu thư sẽ mãi nhớ đến… hai người thật sự có quan hệ như thế nào?? Với sự nhạy cảm của một nữ nhân Tuyết Nhan biết rằng đó không chỉ là tri kỉ, càng không bị hạn chế ở hai chữ thân nhân… liệu nó có giống như tình cảm đang dần dần phát triển trong tim nàng??
- Như nhi! Ta đến thăm nàng!
Là tiếng của đại tiểu thư… bước chân Tuyết Nhan chững lại. Phải rồi, hai người thân thiết như thế, Quân Nhu chắc chắn sẽ đến đây… nhất là ngày này.
- Xin lỗi! Nếu nàng không gặp ta thì tốt rồi. Bình an mà sống!
- À…Ta muốn báo cho nàng biết, ước vọng của Quân Nhu không bao lâu nữa có thể thành hiện thực. Nàng có vui cho ta không?
Ước vọng?? Đại tiểu thư có ước vọng gì? Tại sao nữ nhân nằm ở đấy biết còn nàng thì không? Những lời Quân Nhu nói mang một tia áy náy, có phải cái chết của tứ phu nhân có liên quan đến nàng ấy, có phải vì tình cảm của hai người… không! Chắc không đâu, giữa họ không thể nào có tình cảm khác được,  tứ phu nhân là kế mẫu của Quân Nhu mà. Như thế là loạn luân… vậy còn nàng, nàng với Quân Nhu chẳng phải cũng không khác gì tứ phu nhân sao?? Không đúng, nàng chưa bao giờ là nữ nhân của Vũ Bá Nghiệp… không loạn luân…  Cho dù không có quan hệ ấy ràng buộc thì cả hai cũng là nữ tử, làm sao ở bên nhau… là trái với đạo lý, trái với lẽ thường… Sao nàng lại nghĩ như thế?? Lẽ nào nàng thật sự yêu thích Quân Nhu??
- Ông ta lại cưới một nữ nhân khác, nàng ấy cũng giống nàng hiền lành và thiện lương. Quân Nhu rất thích…
Tuyết Nhan không thể nào nghe được nữa. Tai nàng như ù lên. Đại tiểu thư thích nàng, nàng ấy nói thích nàng… Nhưng vì nàng hiền lành và thiện lương như tứ phu nhân… Vì như thế mà thích nàng… Hạ Tuyết Nhan nàng không cần!
- Phu nhân…
Sao phu nhân lại bỏ chạy thế kia, người… người còn khóc. Có phải do thương xót tứ phu nhân không?? Phải rồi… sao có thể không thương xót cơ chứ, tứ phu nhân thật đáng thương mà. Đã đến đây rồi cô cứ vào viếng trước, rồi về xem phu nhân cũng không muộn.
Tuyết Nhan vùng chạy ra khỏi đó, nàng không thể nào chịu nổi… Nàng không chịu nổi những lời tâm tình của đại tiểu thư, ấm áp và tình cảm biết bao… nàng không thể chịu nổi sự ghen tỵ trong lòng mình, đại tiểu thư để ý đến nàng chỉ vì nàng giống như một người trong lòng nàng ấy… nàng càng không thể chịu nổi tình cảm trong lòng mình, nàng biết nàng đã yêu Quân Nhu mất rồi, yêu một nữ nhân mà nữ nhân đó lại là nữ nhi của phu quân, một người mà đáng lẽ ra nàng ngàn lần không thể yêu. Nàng làm sao có thể đối mặt với bản thân, đối mặt với đại tiểu thư còn có phụ mẫu của nàng… còn thị phi xung quanh nữa, nàng hiểu rõ tình cảm này sẽ không được chấp nhận… không một ai có thể chấp nhận. Bất chợt nàng nhận ra, liệu đây có phải lý do mà Thẩm Như lựa chọn cho nàng ta cái chết, một cái chết trong đơn độc.
Chương 8: Nỗi đau của Đại tiểu thư
Quân Nhu đưa tay chạm nhẹ lên dòng chữ khắc tên một người mà nàng rất yêu thương. Một nữ nhân mang đến cho nàng niềm vui, ấm áp, nhưng rồi lại ra đi nhanh chóng để lại cho nàng sự day dứt và đau đớn.
- Tiểu thư…
- Đông Trúc đến? Ta muốn ở một mình với Như nhi!
Xuân Mai nhìn tiểu thư mà đau xót. Cô biết sự ra đi của tứ phu nhân để lại trong lòng của tiểu thư một vết thương lớn, nhưng nàng không thể giúp, chỉ có thể lặng lẽ thủ hộ bên người mà thôi. Nàng mong sự xuất hiện của ngũ phu nhân có thể trở thành một thần dược chữa lành tất cả… nhưng khi thấy thân ảnh ngũ phu nhân lao đi trong nước mắt, cô sợ rằng mọi việc sẽ diễn ra theo chiều hướng ngược lại.
- Đông Trúc, theo ta!!
- Ế… ta chưa viếng tứ phu nhân mà!
- Tiểu thư muốn một mình! Nhanh!
Tiếng Đông Trúc và Xuân Mai xa dần, Quân Nhu khẽ mỉn cười…
- Giờ chỉ còn Quân Nhu!
Nàng nhẹ nhàng ngồi xuống bên cạnh, ngã đầu vào bia đá trơ lạnh mà tưởng tượng về bờ vai mền mại của  Thẩm Như – nữ nhân đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của nàng.
Vũ Quân Nhu – đại tiểu thư của Vũ gia, trong mắt của ngoại nhân chắc chắn sẽ là viên ngọc trên tay Vũ Bá Nghiệp. Nhưng tất cả người trên kẻ dưới Vũ phủ đều biết được sự lạnh nhạt trong tình cảm phụ tử của nàng. Khi còn bé nàng cũng tự hỏi bản thân rất nhiều lần, tại sao phụ thân lại không thương nàng, không chơi với nàng, không đến thăm nàng. Rồi nhìn đến đại ca, nhị ca… trong suy nghĩ non nớt của nàng lúc đó đã tự giải thích rằng vì nàng không có mẫu thân. Mẫu thân mất sớm, nên không ai giúp nàng tranh thủ tình cảm của phụ thân nên phụ thân không quan tâm nàng. Trước năm 8 tuổi, Vũ Quân Nhu nàng mang tất cả trách móc, oán hận để lên người mẫu thân xấu số của mình.
Đến sinh thần 8 tuổi của nàng, nàng đã mong phụ thân ở bên cạnh cùng mừng sinh thần với nàng, nhưng cuối cùng nàng chỉ nghe một câu lạnh lùng.
- Nữ nhân mừng sinh thần làm gì?
- Quân Nhu, chỉ muốn có phụ thân bên cạnh! Tại sao người không quan tâm đến Quân Nhu.
Nàng nhớ bản thân đã kỳ vọng biết bao khi nàng ôm chân hắn, nhưng hắn ta đã nhẫn tâm đá thân ảnh nhỏ bé của nàng qua một bên.
- Nữ nhân cuối cùng cũng phải gả ra ngoài. Yêu thương làm gì? Muốn trách thì trách sao nữ nhân đó không sinh ngươi là một nam nhân!
Lòng nàng lúc đó lạnh đi rất nhiều, nam nhân nàng gọi phụ thân chán ghét nàng chỉ vì nàng là nữ nhân. Là nữ nhân thì có gì không tốt?  Nàng là nữ nhân vẫn có thể phụng dưỡng hiếu hảo, là nữ nhân vẫn có thể tài năng thông minh… nàng thua nam nhân ở chỗ nào??                                        
Lần đó Quân Nhu đã khóc rất nhiều và nàng cũng tự hứa với lòng mình sẽ không bao giờ khóc nữa. Nàng là nữ nhân, phải nàng hài lòng vì bản thân là nữ nhân. Nhưng nàng sẽ chứng minh cho tất cả mọi người kể cả Vũ Bá Nghiệp kia thấy nữ nhân như nàng không hề thua bất kì nam nhân nào.
Chỉ vì sự lạnh lùng và phũ phàng của hắn mà tuổi thơ của nàng chỉ còn một màu u tối. Từ đó nàng luôn vùi đầu vào kinh thư, hễ hai người ca ca của nàng học cái gì, nàng đều bảo Xuân Mai trộm về hoặc mượn về cho nàng xem, họ hiểu 1 nàng phải hiểu được 2, học giỏi 1 nàng phải giỏi tới 10.
Nhưng mọi cố gắng của nàng dường như chẳng ai nhìn thấy, Tây uyển vẫn chỉ có nàng và Xuân Mai. Nàng đèn sách, Xuân Mai luyện võ… nơi này từ lâu vắng bóng tiếng cười, tĩnh mịch đến đáng sợ, làm con người cũng trầm lặng hẳn đi.
Hơn 6 năm cố gắng, đại tiểu thư ngày ngày chỉ biết vui đùa, than trách mẫu thân, chờ mong sự yêu thương từ phụ thân, yếu đuối và nhu nhược ngày nào đã thay đổi thành một người hoàn toàn khác. Dù khi đó Quân Nhu chỉ mới 14 tuổi cái tuổi đáng lẽ nên hoạt bát hiếu động, được chiều chuộng nâng niu.
Nàng luôn chờ mong một ngày được thể hiện học thức, thể hiện tài năng của bản thân, để tất cả mọi người thay đổi cách nhìn về Vũ Quân Nhu nàng. Nàng muốn Vũ Bá Nghiệp phải tự hào vì có một người con như nàng, là một nữ nhi, không cần phải là nam nhi.
Cuối cùng cơ hội cũng đã đến, Vũ lão gia đại hôn!! Đối với gia đình khác lập thiếp không phải là chuyện lớn, nhưng với Vũ Bá Nghiệp thì khác và hơn hết người hắn lấy là đệ nhất tài nữ Thẩm Như.
Quân Nhu còn nhớ nàng khi đó rất ngu ngốc. Nàng đã mất cả buổi để làm một bài phú khá dài…còn đọc đi đọc lại hơn mười lần, sợ bản thân không nhớ rõ, sợ đến lúc đó sẽ hồi hợp mà quên mất. Một bài phú chúc mừng, một bài phú mà nàng mong chờ sẽ thay đổi ánh nhìn của người khác…
Nhưng sự đời nào đơn giản như Quân Nhu đã nghĩ, và với cái tuổi 14 nàng cũng không hiểu hết sự hiểm ác của lòng người, nên nàng chỉ đợi được những lời khen lấy lòng Vũ Bá Nghiệp, từ đám bằng hữu đầu trâu mặt ngựa của hắn…
- Vũ huynh, tiểu thư thật khả ái… huynh đã hứa ở đâu chưa? Nếu chưa nhớ chờ phần đệ, cùng Vũ gia kết thân là vinh hạnh của tiểu đệ.
- Gia giáo của Vũ gia thật đáng cho người ta học hỏi. Tiểu thư thế này, hai vị thiếu gia chắc còn giỏi hơn nhiều. Quả là Vũ huynh quản giáo có đạo.
Rồi còn những lời mỉa mai từ hai vị phu nhân…
- Nữ nhân thế này có gì là tốt. Cái nên học lại khôngchịu học…
- Nhị tỷ nói phải! Sau này cũng phải gả ra ngoài, cầm kì thi họa biết nhiều thì lợi ích gì, quan trọng là phải thông thạo nữ công gia chánh, hầu chồng dạy con.
Còn hai vị ca ca thì đua nhau tranh công…
 - Tiểu muội đã làm xấu hổ. Cũng là nhờ Quân Minh ta đây dạy dỗ!
- Đại ca có dạy sao… rõ ràng là đệ cho Xuân Mai mượn sách nên Quân Nhu mới có thể điều kiện để học những thứ này.
Giả tạo! Không khí toàn mùi giả dối. Quân Nhu không quan tâm, nàng chỉ mong chờ một tia ấm áp từ Vũ Bá Nghiệp, nàng muốn ông thừa nhận nàng. Thừa nhận Vũ Quân Nhu nàng là nữ nhi của ông ta, có thể khiến ông ta tự hào. Nhưng đổi lại chỉ là sự thờ ơ lạnh nhạt. Tại sao sinh nàng ra trên thế gian này rồi là không thèm để ý đến, Quân Minh, Quân Chính là nhi tử của ông ta vậy Quân Nhu nàng chẳng lẽ không phải?
14 tuổi, Quân Nhu bắt đầu biết chữ hận viết như thế nào. Những kẻ có mặt ngày hôm nay các ngươi cứ cười cho đủ., cho thoải mái. Rồi sẽ có một ngày nàng cười… còn tất cả đều phải khóc.
Nhưng ngay lúc đó lại có một âm thanh nhẹ dịu vang lên…
- Bài phú của tiểu thư rất hay! Nếu là quà mừng, vậy có thể đề lên họa quyển của tiểu thư rồi tặng ta được chứ??
Quân Nhu ngẩn người nhìn nụ cười hiền của nữ nhân vừa lên tiếng. Nữ nhân ấy khoác trên người một bộ hồng y rực rỡ, đẹp lộng lẫy nhưng cũng không kém phần thanh nhã. Chưa từng có người nhìn nàng như thế, không có thương hại cũng không có khinh miệt càng không có lạnh lùng.
-Nghe thấy rồi chứ! Còn không làm ngay, ngày mai mang đến cho tứ nương!
-Vâng ạ!
Mặc dù Vũ Bá Nghiệp lãnh đạm và chán ghét nàng, nhưng nàng không hề lưu tâm. Vì giờ đây mọi sự chú ý của Quân Nhu đều đặt trên người nữ nhân đặc biệt kia, tứ nương – là ái thiếp vừa qua cửa của phụ thân. Khi đó nàng mặc kệ những người còn lại, vội vã về Tây Uyển để đề bài phú ấy lên họa uyển nàng thích nhất tặng cho người duy nhất thưởng thức văn tài của nàng. Từ lâu nay, nàng luôn chờ mong có người công nhận tài năng của nàng, nhưng thật không ngờ cuối cùng đó lại là một nữ nhân vừa qua cửa Vũ gia chưa đến 1 ngày. Không sao… điều đó cũng đủ làm một hài tử 14 tuổi lần đầu được khen vui vẻ. Nhưng Quân Nhu biết rõ nàng sẽ không vì câu khen ngợi đó mà quên sự sỉ nhục ngày hôm nay nàng đã phải gánh chịu.
Hôm sau, Quân Nhu vội vàng mang họa trục đến tìm Tứ phu nhân. Và nàng càng kinh diễm nhiều hơn khi xem những uyển họa và thơ phú của người, không hổ danh là tài nữ… so với nàng quả thật là trên cả một bậc. Nữ nhân ấy vẫn xuất hiện với vẻ đẹp dịu hiền, nhưng trong trang phục trắng tinh khôi càng tôn thêm vẻ tao nhã. Hình ảnh nữ nhân Thẩm Như khắc sâu vào trái tim Quân Nhu từ dạo đó, một hài tử chưa từng được yêu thương giờ đây được một chút quan tâm thì có bao nhiêu sung sướng… điều này chỉ một mình nàng mới hiểu được.
Một năm tiếp theo, có thể nói nàng đã trở thành học trò của tứ nương. Cách vài ngày lại đến chỗ người học hỏi, trao đổi, khi thì vẽ tranh, khi thì luyện thư pháp, thú vị nhất chính là chơi cờ. Người cũng rất thích nàng, tận tình chỉ bảo, còn quan tâm nàng chu đáo. Khi nàng ngã bệnh thì luôn túc trực chăm sóc. Quân Nhu đối với tứ nương vừa kính trọng, vùa thân thiết. Giống như là một người thầy, một ngươi mẹ và một người tri kỷ tri âm.
Càng thân thiết với Thẩm Như nàng càng chán ghét Vũ Bá Nghiệp. Hắn ta tất nhiên cũng không thích nàng, luôn hằn học khó chịu khi thấy nàng ở chỗ tứ nương, rồi không thương tiếc đuổi nàng đi. Nàng biết mình không có quyền có ý kiến, vì tứ nương là thê tử của hắn và tứ phu nhân của Vũ Phủ, mà Vũ phủ lại do hắn đứng đầu. Vậy nếu nàng có ngày trở thành ngươi nắm quyền cao nhất của nơi này, đến lúc đó sẽ không ai dám xem thường nàng, ức hiếp nàng, hạn chế nàng bên cạnh tứ nương. Nhưng hắn sao có thể để lại gia sản cho nàng, hắn luôn coi khinh nàng, trong mắt hắn chỉ có hai nhi tử bảo bối mà thôi.
Từ đó Quân Nhu nảy ra suy nghĩ muốn rời khỏi Vũ phủ, nàng muốn cùng tứ nương rời khỏi nơi vô tình này, đi xem thế giới bên ngoài có thật xinh đẹp và đầy màu sắc như lời kể của tứ nương hay không. Nàng không cần vì những kẻ không xem nàng ra gì mà lãng phí cuộc đời. Đứng giữa suy nghĩ ở lại giành lấy và buông bỏ ra đi. Quân Nhu 15 tuổi đã chọn ra đi, vì nàng muốn cùng tứ nương đến chân trời góc biển. Tứ nương thương nàng như thế chắc chắn sẽ đi cùng nàng. Vì nàng biết dù được Vũ Bá Nghiệp yêu thương người vẫn không hạnh phúc.
Quân Nhu đã suy nghĩ thật lâu mới quyết tâm nói với tứ nương và nàng đã chọn nói vào đúng sinh thần 16 tuổi của nàng.
-Quân Nhu đã 16, đã trở thành thiếu nữ rồi! Xinh đẹp lại thông minh, nhất định sẽ có thật nhiều công tử theo đuổi.
-Ta không cần đám công tử! Ta muốn ở bên cạnh tứ nương!
Người luôn dịu dàng với nàng, cả sinh thần của nàng người cũng nhớ… còn làm mì kéo trường thọ. cùng mừng sinh thần với nàng. Quân Nhu tin chắc người sẽ không làm nàng thất vọng, sẽ đồng ý cùng nàng rời khỏi đây.
-Nha đầu ngốc! Ta sao có thể ở bên Quân Nhu mãi được!
-Tất nhiên có thể, Quân Nhu đã trưởng thành sẽ chăm sóc người. Tứ nương ta muốn người cùng ta rời khỏi đây!
Nàng luôn không vòng vo trước mặt tứ nương, trước nữ nhân này nàng cảm thấy tin tưởng tuyệt đối, nghĩ gì là có thể nói đó, không giả dối. Và Quân Nhu thích như thế.
Trái với suy nghĩ của nàng, tứ nương không lên tiếng, chỉ nhìn nàng với ánh mắt khó hiểu. Nàng sợ người không tin còn nắm lấy tay người ánh mắt kiên định. Quân Nhu sẽ mang người thoát khỏi lồng vàng này, bay thẳng lên bầu trời tự do.
Những tưởng người sẽ cười dịu dàng rồi đồng ý. Nhưng người chỉ lặng lẽ rút tay ra khỏi tay nàng. Quay đi… rồi bảo nàng về, sau này không được nhắc lại nữa. Nàng đề nghị như thế là sai sao?? Tứ nương không muốn đi cùng nàng, là vì luyến tiếc hắn?? Lúc đó nàng đã tức giận bỏ về, họ là phu thê, sao tứ nương có thể bỏ phu quân để đi cùng nàng, nàng thật ngây thơ. Có lẽ tứ nương đối tốt với nàng chỉ vì nàng là nhi nữ của Vũ Bá Nghiệp… Hừ, danh phận nữ nhi này nàng thà không cần.
Suy nghĩ này làm tim nàng rất đau, nhưng lại không hiểu vì sao!! Nàng chỉ biết bản thân rất căm hận tại sao nàng lại là nữ nhi của Vũ Bá Nghiệp, tại sao tứ nương lại là thê tử cuả hắn. Dĩ nhiên với ý thức của một thiếu nữ 16 tuổi, Quân Nhu không lý giải được tâm tình của bản thân. Chỉ có thể tức giận, càng giận càng hận, khiến nàng hơn một tháng cũng chẳng đến chỗ của tứ nương luyện đàn viết chữ.
Đến khi nàng nghe được tin tứ nương bị đẩy ngã xuống hồ liền vội vã đến thăm, nàng hận bản thân sao giận lâu như vậy, hận Vũ Bá Nghiệp đã hại tứ nương. Nhưng tứ nương lại không chịu gặp nàng, khiến nàng thất vọng vô cùng và càng lo lắng bội phần. Nhưng nghĩ lại, chắc hắn đang bên cạnh chăm sóc người nên cần gì đến nàng. Có lẽ vì để hắn vui lòng nên nàng không tìm đến người cũng không để ý đến nàng. Ngẫm lại Quân Nhu không nghĩ bản thân nàng lại ấu trĩ như thế, nếu nàng có được cơ hội để làm lại một lần nữa, nàng sẽ không để tứ nương một mình chóng chọi với tất cả. Nàng sẽ luôn luôn bên cạnh người.
Nhưng sự thật lại không phải vậy, người tự giam mình trong phòng, ăn uống rất kém, ngã bệnh lâu ngày không thuyên giảm. Cuối cùng nàng chịu không nổi, lo lắng nên lại đi qua thăm người, nhưng lại không gặp được.
1 lần, 2 lần, 3 lần…. đến bao nhiêu lần nàng cũng không đếm nổi nữa, đứng bao lâu trước cửa nàng cũng không nhớ được, nàng chỉ biết nàng muốn gặp tứ nương. Nhưng lại ngốc nghếch không chịu xông vào nên cuối cùng vẫn là chưa gặp được.
Đến một buổi chiều, nắng vàng cả gốc vườn, cảnh đẹp như thơ… đôi lúc còn có gió thổi nhè nhẹ. Đông Trúc hớt hải chạy sang, báo tình trạng tứ nương rất tệ, ngươi muốn gặp nàng. Một lần cuối cùng…
-Tứ nương…
Nhìn gương mặt xanh xao của người mà Quân Nhu không khỏi đau long. Chỉ mới 1 tháng sao lại thành ra thế này, nữ nhân dịu dàng thanh cao giờ đây lạ yếu đuối và tiều tụy đến mức khó tin. Sao lại như thế, sao có thể như thế?? Lòng nàng, tim nàng vang lên hàng ngàn câu nói… nàng muốn an ủi, muốn chở che, muốn động viên người nhưng cuối cùng chẳng nói nên lời. Chỉ có thể siết chặt tay người, nàng không muốn người ra đi… không muốn!! Đừng đi, đừng rời xa Quân Nhu!!
-Ta tên Thẩm Như… mẫu thân ta hay gọi là Như Nhi. Từ nay Quân Nhu có thể gọi như thế! Ta xin lỗi… ta không thể đi… không thể đi… hảo hảo sống tốt… sống tốt…
Nàng thẫn thờ nhìn hơi thở người yếu dần, đôi mắt mệt mỏi dần khép lại và sẽ chẳng bao giờ mở ra nữa. Nàng bất lực nhìn người ra đi mà không có năng lực giữ người lại… Lần đầu tiên Quân Nhu đứng trước sinh ly tử biệt, đau đến thắt cả tim gan, nhưng lại không phát tiết ra ngoài được vì nàng hầu như đã chết lặng từ bao giờ.
Đến khi có một sức mạnh đẩy nàng ra. Hắn ta đã đến, hắn trừng mắt với nàng rồi lạnh lùng nhìn tứ nương, khẽ chạm vào má người, thở dài rồi quay lưng đi.
-Kiều, nàng lo liệu hậu sự của Thẩm Như. Không được sơ sài.
Sao hắn có thể vô tình như thế, người vừa ra đi là nữ nhân của hắn, là hắn chính hắn đã bức tử tứ nương. Mọi chuyện xãy ra hôm nay càng khiến nàng căm hận, Vũ Bá Nghiệp, hắn không xứng làm phụ thân của nàng càng không xứng làm phu quân của tứ nương.
Nàng còn nhìn thấy nụ cười khẩy của Trần Kiều, cái nhếch mép của Liễu Linh Tâm. Những người này là một gia đình sao? Không phải… là một chiến trường, tranh giành đấu đá vì quyền lợi bản thân. Thân nhân như thế, phu quân cũng vậy?? Tại sao người không chịu đi cùng nàng?? Cuối cùng nàng chỉ bật lên được một câu…
-Tại sao người lại cố chấp như thế!
-----------------------------------
-Như nhi, tại sao nàng lại cố chấp như thế?? Lúc đó Quân Nhu còn nhỏ dại, không hiểu được tấm lòng của nàng, cứ nghĩ nàng cố chấp không chịu cùng ta rời khỏi là vì luyến tiếc Vũ Bá Nghiệp. Nhưng không ngờ lại không phải, nàng cố chấp với đạo lý, với những thứ giáo điều cứng ngắt của xã hội… Nàng yêu ta mà phải không? Như nhi!
Quân Nhu cẩn thận chạm từng nét chữ. Nếu khi đó nàng không ngây thơ, không tùy hứng, không vô tâm có lẽ Thẩm Như đã không chết. Nếu không biết được, không hiểu được có lẽ nàng vẫn đang rất phân vân ở việc đi hay ở. Nhưng từ ngày nàng rõ ràng chân tướng cái chết Như nhi nàng đã quyết tâm phải đoạt lại tất cả, cho cả Như nhi và bản thân nàng một cái công đạo.
-Nàng có thấy không, ta đang dần dần triển khai kế hoạch… Những người nợ ta, nợ nàng ta sẽ đòi lại hết, dùng máu của chúng trả lại cho ta tất cả. Chỉ vì ta là nữ nhân, mà Vũ Bá Nghiệp không xem ta là con, người trong Vũ phủ xem thường ta… đến cả nàng cũng vì thế mà rời xa ta. Nhưng ta sẽ chứng minh với mọi người và cả nàng. Dù Vũ Quân Nhu ta là một nữ nhân cũng sẽ là một nữ nhân không tầm thường.
Ánh sáng chiếu lên người nàng, rực rỡ sáng chói, uy nghiêm nhưng cũng cô đơn và lẻ loi….


Chương 9: Hội hoa đăng
- Mấy ngày nay ngũ nương…
Quân Nhu nhẹ đặt bút lông lên bàn, sao mấy ngày nay sao lại vắng lặng như thế?? Tuyết Nhan không đến cùng nàng đi dạo, cũng chẳng chơi đùa cùng Hắc tử. Ngay cả khi dùng cơm cũng chẳng thấy bóng dáng. Nàng khẽ nhíu mày, có khi nào đã ngã bệnh? Sao Xuân Mai không báo, để nàng còn hỏi thăm, dù sao cũng là tri kỉ của nhau. Do ngày kị của Như nhi khiến tâm trạng nàng luôn không vui nên đã xem nhẹ việc vắng mặt của Tuyết Nhan. Nàng đột nhiên cảm thấy có một chút nhung nhớ, nữ nhân ấy không huyên náo cả Tây Uyển nàng thật không quen.
- Đông Trúc nói người không ra khỏi cửa!
- Bệnh à? Vậy chúng ta đến thăm!
Cô biết thế nào tiểu thư cũng sẽ hỏi về ngũ phu nhân, nên sau hôm đó cô đã đến bên Đông uyển dò la tin tức. Ngũ phu nhân trở về liền nhốt mình trong phòng không muốn gặp ai, chỉ có Đông Trúc được mang thức ăn vào hầu hạ. Nghe nha đầu đó nói, nhắc đến tiểu thư thì người còn có vẻ hoảng loạn, miệng lẩm bẩm gì đó. Xem chừng sẽ rất khó nghĩ thông. Nếu ngũ phu nhân không thể thông suốt tình cảm, cô có nên ngăn cản họ?? Nếu để tự nhiên ngũ phu nhân có giống tứ phu nhân một lần nữa tổn thương tiểu thư??
Từ ngày Như nhi ra đi, ngoài từ Tây Uyển và hậu hoa viên nàng hầu như không đến nơi nào khác, nhất là Đông Uyển. Có một số chuyện nàng thật sự vẫn khó mà đối mặt. Nhưng hôm nay không đi không được rồi, nữ nhân đó thật sự ngã bệnh hay vì lý do nào đó mà tránh mặt nàng?? Quân Nhu khẽ thở dài, sao Tuyết Nhan chẳng bao giờ khiến nàng thôi lo lắng. Nàng ấy mang đến cảm giác tươi mới đầy sức sống, ngây thơ hoạt bát, khác hẳn với Như nhi nhu mì thanh cảm mang đến cảm giác thoải mái, an tâm. Có lẽ vì thế mà nàng chưa bao giờ nhận lầm họ, dù lần đầu nhìn thấy ngũ nương nàng phát hiện nàng ấy thật giống Như nhi… Nhưng càng thân cận thì càng không phải, đến giờ nàng cũng chẳng rõ, nàng để Tuyết Nhan ở bên cạnh vì Như nhi, vì kế hoạch của nàng hay vì bản thân nàng.
- Đại… tiểu…
- Báo với ngũ nương, Quân Nhu đến vấn an!!
- Cái này… phu nhân… phu nhân… người…
Nhìn vẻ mặt lấm lét, ăn nói lấp bấp của Đông Trúc khiến nàng nghi ngờ. Tuyết Nhan không ở đây? Nàng ấy ra ngoài! Xem ra sự lo lắng của Quân Nhu nàng thật thừa thải. Nữ nhân đó nào có bệnh, cũng chẳng phải tránh mặt nàng. Còn sức lực ra ngoài vui chơi, đến quên cả nàng ở Tây Uyển đợi nàng ấy. À không, tại sao nàng phải đợi, chỉ là vắng lặng mà không quen. Sau này không đến càng tốt, nàng cũng chẳng cần quan tâm đến nữ nhân phiền phức đó nữa.
- Nếu không tiện, Quân Nhu cũng không làm phiền! Ngươi chuyển cáo với ngũ nương, dạo gần đây Quân Nhu không khỏe, cũng không tiện tiếp khách!!
Biểu hiện này của tiểu thư là sao? Người ta tức giận? còn có hờn dỗi… Cô theo tiểu thư bao nhiêu năm, chưa bao giờ thấy người hờn dỗi về một chuyện nào. Khiến cô quên mất tiểu thư của cô năm nay chỉ mới 17 18 tuổi, cũng nên có tâm tính tiểu nữ nhi. Nhưng là xấu hay là tốt đây?
- Dạ khoan…
Đông Trúc vội vàng chạy đến nắm tay của đại tiểu thư khi người đang xoay người quay đi. Nàng thật không yên tâm vì phu nhân, sao người có thể hồ đồ như thế… mà trong phủ phu nhân chẳng có ai thân quen, chỉ có thể nhờ đến đại tiểu thư mà thôi.
- Có gì khó nói? Ngũ nương xãy ra chuyện…
Có lẽ nàng đã quá nóng vội, sao có thể vì chuyện không gặp được Tuyết Nhan mà khó chịu. Dường như sự việc không đơn giản như vậy. Xuất phủ có thể không đến tìm nàng, nhưng sao có thể để Đông Trúc ở nhà. Chắc chắn có uẩn tình, sao nàng có thể ngốc nghếch không nghĩ đến như thế này. Nàng ấy ở đây, người thích thì ít mà kẻ ganh ghét lại nhiều. Không thể để Tuyết Nhan như Như nhi, đến khi nàng biết chuyện đưa tay ra kéo nàng ấy lại thì không còn kịp nữa.
- Đại thiếu gia…
- Quân… à đại ca! Huynh ấy thế nào??
- Ngài ấy đã về! Hôm nay còn đến tìm phu nhân, mời phu nhân xuất phủ xem hoa đăng, nghe nói trong thành tổ chức hội hoa đăng rất lớn, mừng Tuyên Thành được mùa. Không hiểu sao phu nhân…
- Đi cùng huynh ấy ra ngoài! Từ lúc nào? Đi đâu?
- Dạ được một canh giờ. Nghe nói đến Tuyên Phong các, tửu quán lớn nhất ở bên bờ hồ để ngắm hoa đăng. Tiểu thư, nô tì rất lo phu nhân xãy ra chuyện… trước giờ đại thiếu gia luôn có ý không tốt… nô tì…
- Xuân Mai em đi chuẩn bị! Chúng ta cũng nên xuất phát!
Đông Trúc ngơ ngác nhìn nụ cười nhàn nhạt nơi khóe môi đại tiểu thư, sao trước đó người còn khó chịu vậy mà giờ đây lại có chút gì đó đắc ý, nhưng ánh mắt lại như tóe ra lửa. Thật sự khó hiểu!! À mà người bỏ đi đâu thế?? Người có giúp phu nhân hay không?
-  Xuân Mai…
- Yên tâm! Tiểu thư sẽ đưa ngũ phu nhân bình yên về nhà. Ngươi trông nhà, đừng để ai biết ngũ phu nhân rời đi cùng đại tiểu thư.
Xuân Mai dặn dò Đông Trúc rồi vội vàng đuổi theo. Nàng hiểu tiểu thư muốn gì nhưng lại có chút mơ hồ. An nguy của ngũ phu nhân quan trọng, hay nguyện ước của tiểu thư là hàng đầu. Cô chỉ có thể yên lặng theo sau và chờ mệnh lệnh cuối cùng của tiểu thư mà thôi.
Trở về rồi! Cũng nhanh quá đây! Không phải tin tức truyền về là ba tên họ Vũ này sẽ trở về cùng một lúc sao? Theo nàng tính toán cũng phải 10 ngày nữa… xem chừng Quân Minh đã lén lút về trước. Đúng là anh hung khó qua ải mỹ nhân, mà tiểu nhân thì càng sa lầy vào hơn nữa.
Mà Tuyết Nhan này, không hiểu nàng ấy suy nghĩ gì mà lại chấp nhận đi cùng Quân Minh, nếu muốn đi có thể đến tìm nàng mà. Chẳng lẽ nàng ta không biết ý đồ của hắn… Mà khoan, 10 ngày nữa Vũ Bá Nghiệp sẽ trở về, có phải vì chuyện này mà Tuyết Nhan bất an, không đến Tây uyển tìm nàng, nàng ấy sẽ không có ý định bỏ trốn chứ. Thật quá ngây thơ! Dù sao nàng cũng đã hứa giúp… xem như lần này một mũi tên trúng 2 con nhạn, biết đâu sau cùng lại có một con tự mình lao đến. Mà chắc nàng cũng phải nhắc nhở, nữ nhân này không thể tùy tiện hành động một mình, sẽ rất nguy hiểm.
----------------------------------------
- Tiểu thư mau qua bên này, hoa đăng này rất đẹp. A…. bên kia có giải câu đố kìa… đằng kia còn có đối câu nữa. Thích thật!
- Chúng ta đi mua hoa đăng! Nhanh rồi về, không thôi mama lại mắng!
- Mua rồi còn phải đi thả nữa chứ!! Em vẫn…
- Đừng nhiều lời!!
Lâu lâu cô với tiểu thư mới được ra ngoài vậy mà cũng không thể thoải mái dạo chơi. Chỉ trách bản thân là nô tì, đành cam chịu số phận. Nhưng tiểu thư của cô… thật là ông trời chẳng xót thương cho phận hồng nhan.
- Tiểu thư xem, cái này thật đẹp! Nhiều màu quá! Người thích màu nào… vàng nha, không lam thích hợp hơn… có cả màu lục nữa này…
Thật nhiều màu sắc và kiểu dáng, không hổ danh là nơi sản xuất hoa đăng danh tiếng nhất Tuyên thành. Mà dường như tiểu thư của cô vẫn chưa chọn được, cứ xem đi xem lại chưa ưng ý được món nào. Người tao nhã, sở thích cũng đặc biệt khó hầu hạ hơn.
- Cái này đi!
- Ta lấy cái này!
Cuối cùng tiểu thư cũng chọn được rồi, là một hoa đăng màu hồng phấn nhạt, được treo thật cao. Tinh xảo thật, bên ngoài còn có thơ văn gì đó… Sao cái nổi bậc như thế nãy giờ cô không nhận ra. Mà dường như có ai đó cũng muốn chiếc hoa đăng ấy. Nhìn lại cô mới thấy đó là một công tử khôi ngô tuấn tú, dáng người phong nhã, nét mặt lại lạnh lùng như lôi cuốn. Từ nhỏ đến lớn cô chưa bao giờ gặp qua nam nhân tuấn mỹ như thế.
- Công tử! Sở thích thật đặc biệt!
- Không dám!
- Vậy không biết công tử có hảo ý nhường lại có tiểu nữ.?
Nàng không có nhiều sở thích, vật có thể vừa tâm ý cũng không nhiều. Lần này ra ngoài cũng chỉ để chọn một vật ưng ý làm hài lòng bản thân. Không phải dễ dàng nàng mới để mắt đến chiếc hoa đăng đấy, thật không ngờ lại có người cùng chung suy nghĩ. Một công tử thật đặc biệt, dáng người có chút nhỏ nhắn nhưng lại toát lên phong độ bất phàm, thanh cao tao nhã, lại có một chút lạnh lùng ngạo mạn. Nam nhân nàng gặp qua không ít, nhưng để nàng thật sự nhìn ngắm 1 lần tuyệt đối không nhiều. Như nam tử trước mắt, vừa nhìn đã có hảo cảm… nhất định lai lịch không bình thường.
- Đã là vật yêu thích! Thật không dễ dàng tìm được…
- Nhưng ngài là nam tử hán đại trượng phu, sao lại tranh đồ cùng nữ nhi chứ.
Cô cứ nghĩ phong độ nho nhã như thế nhất định sẽ nhường cho tiểu thư, biết đâu có xu  nịnh để được làm quen với người. với nhan sắc khuynh thành của tiểu thư, chưa có nam tử nào nhìn thấy mà không suy mê. Ai ngờ… tên này thật không hiểu chuyện!!
- Tại sao nam nhân phải nhường nữ nhân! Nữ nhân có bản lĩnh tất nhiên cũng có thể tranh!
- Công tử nói phải, đã là yêu thích sao có thể dễ dàng nhường người khác. Ngân lượng chắc chắn tiểu nữ không bằng công tử. Nhìn chàng nho nhã lễ độ, chắc chắn là người theo nghiệp văn chương… tiểu nữ ra vài câu đối, nếu công tử trả lời được thì hoa đăng  sẽ là của chàng.
- Nếu thế thì tại hạ đành cố gắng ứng hầu.
Nàng khẽ mỉn cười, văn nhân nàng gặp không ít, có thực tài thì có được bao nhiêu người. Nàng cũng muốn xem nam tử trước mặt ngoài diện mạo còn có điều gì hơn người. Nếu nhưng qua được cửa ải này, không chừng nàng không cần mua hoa đăng cũng có thể cầu được tình lang như ý.

- Chúc hoa hỷ tịnh lựu hoa diệm....

Sau khi viết đến đây đã chẳng còn có thể viết thêm gì được nữa... Chỉ có Một Vũ Quân Nhu dành cho Hạ Tuyết Nhan chứ không hề có một nữ nhân dành cho Mai Hồng Ngọc... có lẽ cuộc đời gắn với Bách hợp của bạn sẽ chấm dứt ở đây. Lời bạn nói, lời bạn hứa chắc chắn sẽ làm được... Vệ Quân Nhu, mẫu thân ta sẽ cám ơn em!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét